ĐỜI SỐNG

Ngành công nghiệp thú cưng bùng nổ mạnh mẽ ở Hàn Quốc

Võ Hoàng Tuấn • 18-11-2022 • Lượt xem: 607
Ngành công nghiệp thú cưng bùng nổ mạnh mẽ ở Hàn Quốc

Hiện nay tại Hàn Quốc, ngành công nghiệp thú cưng đang rất phát triển. Người Hàn Quốc rất thương yêu vật nuôi, nhiều người sẵn sàng chi một số tiền lớn để chăm sóc cho chúng.

Theo số liệu thống kê tháng 9/2022 từ Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS), hiện tại ngành công nghiệp thương mại chuyên mảng chăm sóc và kinh doanh các vật dụng, thực phẩm cho thú cưng đang đạt tỉ lệ cao về doanh thu. Theo Cơ quan Hải Quan Hàn Quốc thì hiện tại, người dân bỏ tiền đầu tư vào các dịch vụ mua sắm, chăm sóc thú cưng đang ngày càng tăng mạnh. Bởi họ xem chúng như là một thành viên đặc biệt trong gia đình.

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022 thì các mặt hàng liên quan đến chăm sóc thú cưng xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng cao 17% (tương đương 116 triệu USD), cao hơn 56% so với năm 2021. Ngoài ra, lượng cung cấp thực phẩm cho thú cưng cũng đạt mức cao nhất từ trước tới nay là 291 triệu USD.

Tính theo mặt hàng xuất khẩu đã lên tới 61 triệu USD đối với thức ăn của mèo, đứng nhì là 47 triệu USD dành cho thức ăn của chó và cuối cùng là 8 triệu dành cho các món phụ kiện như dây xích, vòng cổ và quần áo. Thêm vào đó, tính theo chỉ số hàng xuất khẩu ra các nước khác cũng dâng cao, khi thị trường của Nhật Bản chiếm 39% (tương đương 45 triệu USD), Thái Lan và Australia nối tiếp là 1,7 triệu USD và 1,5 triệu USD.

Tuy nhiên theo cuộc khảo sát năm 2021 từ Tập đoàn tài chính KB cho hay, tình trạng tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc đang ở mức độ thấp kỷ lục. Nguyên nhân là do chi phí sinh hoạt hiện tại của giới trẻ quá cao, giá thuê nhà, chi phí giáo dục con cái cũng là nguyên nhân khiến họ chịu nhiều gánh nặng, từ đó giới trẻ hời hợt về kế hoạch lập gia đình. Nhưng ngược lại họ lại đầu tư rất nhiều vào các dịch vụ, thức ăn dành cho thú cưng.

Theo Viện kinh tế nông thôn Hàn Quốc, các ngành cung cấp dịch vụ, thức ăn, chăm sóc thú cưng đang tăng cao lên tới 2,4 tỷ USD và đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi. Ngoài ra, các mặt hàng như máy cho ăn tự động cũng đang rất phổ biến, theo thống kê thì có khoảng 39,4% hộ gia đình có nuôi thú cưng đang sử dụng và đang có khoảng 30% đang chuẩn bị lắp đặt camera để theo dõi thú cưng. Ngoài ra, 26% hộ gia đình có kinh tế ổn định đầu tư các thiết bị điện tử để giúp họ trông coi thú cưng từ xa.