GIẢI TRÍ

Ngọc Châu và hành trình đăng quang Miss Universe Vietnam 2022

Bùi Tuấn • 27-06-2022 • Lượt xem: 1600
Ngọc Châu và hành trình đăng quang Miss Universe Vietnam 2022

Miss Universe Vietnam đã chính thức tìm ra người kế nhiệm mới. Vượt qua 40 ứng viên nặng ký, Nguyễn Thị Ngọc Châu đến từ Tây Ninh trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Vinawoman. Sự lựa chọn lần này của Ban Tổ chức được cho là đúng đắn, hài lòng người hâm mộ sau một mùa giải nhiều sóng gió trước đây.


Ngọc Châu là một gương mặt cực kỳ quen thuộc tại làng mốt Việt. Cô xuất thân là Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016, nhẵn mặt trên sàn catwalk với bề dày kinh nghiệm 7 năm. Năm 2018, nữ người mẫu lần đầu tiên ghi danh dự thi Hoa hậu. May mắn mỉm cười ngay lần đầu, Ngọc Châu đăng quang Miss Supranational Vietnam, giành lấy cơ hội xuất ngoại. Sau 1 năm chuẩn bị, cô mang về thành tích Top 10 Miss Supranational 2019, bên cạnh giải phụ Miss Supranational Asia tương tự đàn chị Minh Tú.

Sau thành công tại các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, Ngọc Châu tiếp tục kiên định với con đường người mẫu. Cô được nhiều người nhận xét khá an toàn, không thực sự nổi bật so với nhiều đồng nghiệp cùng thời. Nữ người mẫu phần nào linh cảm được điều này và mong chờ thời điểm bứt phá trong tương lai. Nhiều người hâm mộ gợi ý Ngọc Châu nên thử sức lần nữa với các cuộc thi sắc đẹp, nhất là khi độ tuổi đã sắp “hết hạn”.

Cầu được ước thấy, Ngọc Châu chính thức xuất hiện tại cuộc thi Miss Universe Vietnam 2022. Sự xuất hiện của cô khiến cộng đồng sắc đẹp Việt dậy sóng vì sự cố gắng, thay đổi rõ rệt để bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Nữ người mẫu cải thiện vóc dáng, chăm chỉ luyện tập catwalk, đầu tư ngoại ngữ, thử sức với nhiều hình ảnh khác nhau.

Sự nỗ lực của Ngọc Châu đã chạm đến trái tim của hội đồng giám khảo cuộc thi. Cô chấp nhận từ bỏ hào quang trước đây, về lại vạch số 0 trở thành một thí sinh bình thường và đối mặt với cả rủi ro nếu không may dừng lại. Ngưỡng mộ tinh thần quả cảm này, Hoa hậu H’Hen Niê đã tiếp sức mạnh cho Ngọc Châu bằng tấm vé Vàng tiến thẳng vào Top 71 thí sinh chính thức, ngay tại vòng sơ khảo.

Tại các tập truyền hình thực tế của Miss Universe Vietnam 2022, Ngọc Châu là một trong những thí sinh giữ vững phong độ nhất khi luôn thể hiện bản thân từ tốt trở lên. Xuyên suốt 9 tập phát sóng, Ngọc Châu đã có 5 lần nằm trong Top 10 thí sinh xuất sắc nhất tập. Tuy không sở hữu bất kỳ chiến thắng cá nhân nhưng chưa bao giờ cái tên Ngọc Châu vắng mặt trong những lần gọi tên.

So kè với nhiều đối thủ nặng ký như Lê Thảo Nhi, Hương Ly hay Hoàng Phương, … Ngọc Châu luôn nhỉnh hơn nhờ sự dung hòa vừa vặn với nhiều tiêu chí đặt ra. Có thể nữ người mẫu không phải là người giỏi nhất ở từng kĩ năng, nhưng bù lại cô có ít điểm trừ hơn so với nhiều ứng viên khác. Nhìn chung, Ngọc Châu là sự hài hòa giữa một người mẫu dày dặn kĩ năng sân khấu cộng hưởng cùng thần thái, vốn tri thức của một nữ hoàng.

Sự cân bằng giữa các tiêu chí đánh giá chính là thế mạnh mà Ngọc Châu vượt trội hơn nhiều đối thủ khác. Từ các vòng thi truyền hình thực tế cho đến đêm Bán kết, người đẹp Tây Ninh thể hiện vừa đủ, tạo cho người hâm mộ sự an tâm khi đặt cược ngôi vị cao nhất dành cho cô. Trước thềm Chung kết diễn ra, Ngọc Châu tiếp tục được may mắn gõ cửa khi lọt vào Top 10 Người đẹp tài năng, Top 8 Người đẹp bản lĩnh, chiến thắng Đại sứ môi trường và giải thưởng Best Body.

Trong đêm Chung kết, không quá bất ngờ khi Ngọc Châu được gọi tên vào Top 16. Xuyên suốt quá trình thi, cô giữ phong độ ổn định và luôn nỗ lực hết mình trong tất cả mọi thử thách. Vượt qua các vòng thi Chung kết, người đẹp Tây Ninh từng bước tiến thẳng vào Top 3 chung cuộc cùng Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên, trước thử thách cuối cùng tìm ra ngôi vị Hoa hậu.

Với câu hỏi đặt ra cho cả 3 ứng viên: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”. Ngọc Châu trả lời: “Tôi vẫn là Ngọc Châu, tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt, một đôi tay sẵn sàng hành động, để theo đuổi giấc mơ mang đến điều kiện đầy đủ về giáo dục, y tế và tình cảm cho trẻ em”. Phần trả lời song ngữ lưu loát đã giúp Ngọc Châu vượt mặt hai đối thủ còn lại, trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Vinawoman và là đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Universe vào cuối năm nay.

Trở thành người kế nhiệm mới, Ngọc Châu chính thức phá bỏ lời nguyền trượt Hoa hậu của các Quán quân Vietnam’s Next Top Model. Đồng thời, cô sở hữu hai vương miện của hai cuộc thi cấp quốc gia là Miss Supranational Vietnam và Miss Universe Vietnam. Với những kì tích này, người đẹp Tây Ninh được kì vọng sẽ tiếp tục đưa Việt Nam rạng danh trên đấu trường nhan sắc quốc tế cũng như phá bỏ kì tích Top 5 cao nhất tính đến hiện tại.