GIẢI TRÍ

Người hâm mộ chỉ trích SM Entertainment sau khi MV 'Cosmic' của Red Velvet ra mắt

Hữu Việt • 30-06-2024 • Lượt xem: 761
Người hâm mộ chỉ trích SM Entertainment sau khi MV 'Cosmic' của Red Velvet ra mắt

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Red Velvet thành lập vào ngày 1.8.2014 với 5 thành viên: Wendy, Seulgi, Joy, Irene và Yeri. Gần đây, nhóm ra mắt MV Cosmic kỷ niệm 10 năm hoạt động, nhưng đợt comeback này có khiến fan thất vọng?

Ngày 25.6, nhóm nhạc Red Velvet đã tung ra E.P Cosmic khiến fan rất hứng thú. Sản phẩm lần này mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu 10 năm hoạt động của nhóm. MV Cosmic gây ấn tượng với visual sáng bừng của từng thành viên. 5 cô nàng của Red Velvet hóa thân những "tiên nữ" xinh đẹp và đầy lộng lẫy. Nhưng đằng sau hình ảnh mơ mộng này, đó là cảm hứng từ bộ phim kinh dị nổi tiếng Midsommar tái hiện một lễ hội đầy hoa đầy chết chóc. 

Lần comeback lần này của Red Velvet vẫn trụ vững về mặt âm nhạc và hình ảnh khi MV được đầu tư "khủng" từ phía công ty. Nội dung các MV của Red Velvet rất đa dạng và theory (câu chuyện trong MV) đã trở thành "đặc sản". Việc giải mã thông điệp các MV dường như đã trở thành thói quen của fan Red Velvet, khi ẩn trong đó là những hình ảnh ẩn dụ mang ý nghĩa sâu sắc. 

Tuy nhiên, fan của Red Velvet tỏ ra thất vọng bởi sự trì hoãn của SM Entertainment khi chậm trễ đến 44 phút trong quá trình ra mắt MV Cosmic. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng và thất vọng vì đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 10 năm của nhóm. Ngoài ra, ngay trước khi phát hành MV này, Joy (thành viên của Red Velvet) đã lên tiếng không đồng tình với cách quản lý của công ty chủ quản. Cô chỉ trích SM Entertainment vì không quảng bá ca khúc mới và không lắng nghe ý kiến của nhóm trong việc chỉnh sửa MV.

Dù Cosmic được đầu tư lớn để có thể tái hiện lại bom tấn kinh dị Midsommar, nhưng người hâm mộ vẫn muốn thấy nhiều hơn trong lần trở lại này của Red Velvet. Tất cả điều mà fan kỳ vọng nằm hết trong trailer E.P, với những chi tiết nhỏ nhưng gây xúc động về hành trình 10 năm bên nhau của nhóm. Tuy nhiên, những thứ Red Velvet muốn nói với fan đều bị công ty chủ quản bỏ qua trong thành phẩm MV Cosmic.

MV Cosmic lấy cảm hứng từ Midsommar

Trước đó vào đầu tháng 6, Joy đã bày tỏ với người hâm mộ sự thất vọng của mình đối với công ty chủ quản khi SM Entertainment không có những kế hoạch cụ thể cho các hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm Red Velvet ra mắt. Ngay sau khi Joy lên tiếng, SM liền xác nhận Red Velvet sẽ trở lại vào tháng 6 nhưng điều đó không làm giảm bớt sự tức giận và phẫn nộ từ người hâm mộ.

Thông thường, trước khi "tái xuất" làng giải trí, các nhóm nhạc K-pop đều có thời gian vài tuần hoặc thậm chí hơn một tháng để thông báo đến người hâm mộ. Tuy nhiên trên thực tế, tin tức về việc Red Velvet come back cho đến khi phát hành album chính thức chỉ vỏn vẹn chưa đầy 20 ngày. Điều này khiến fan của họ cảm thấy lịch trình quá gấp rút sẽ ảnh hưởng đến kết quả come back.