Phim

Nhà báo Lại Văn Sâm và hoa hậu Lan Khuê sẽ dẫn chương trình đêm trao giải Cống hiến 2018

Hằng Nguyễn • 18-03-2018 • Lượt xem: 1005
Nhà báo Lại Văn Sâm và hoa hậu Lan Khuê sẽ dẫn chương trình đêm trao giải Cống hiến 2018

Nhà báo Lại Văn Sâm và hoa hậu Lan Khuê sẽ đảm nhiệm vai trò MC của đêm trao giải Cống hiến.Giải thưởng năm nay có 9 hạng mục, hiện đã hoàn tất giai đoạn bầu chọn. Sau 3 năm vắng bóng, ca sĩ Mỹ Tâm quay trở lại với 3 hạng mục được đề cử.   

Các đề cử:

Cống hiến là giải thưởng âm nhạc dành cho những cá nhân, chương trình âm nhạc xuất sắc do báo Thể thao - Văn hóa tổ chức. Như năm ngoái, chín hạng mục được đề cử năm nay gồm: Nhà sản xuất của năm, Music video của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm. 

Các hạng mục: Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, Nhạc sĩ của năm... luôn thu hút được sự quan tâm của công chúng. Ca sĩ của năm là cuộc đua khốc liệt nhất và là giải thưởng đánh một năm hoạt động của các ca sĩ. Nếu các năm trước, hạng mục này được trao cho những ca sĩ trẻ như Sơn Tùng - MTP, Noo Phước Thịnh thì năm nay bảng đề cử gồm những ca sĩ hoạt động lâu năm hơn: Mỹ Tâm, Thu Minh, Tùng Dương, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà. Năm qua, Hồ Ngọc Hà với liveshow Cả một trời thương nhớ, Tùng Dương với Trời và Đất, Thu Minh với Fire Phoenix (Phượng hoàng lửa), Mỹ Tâm với chuỗi chương trình xung quanh việc giới thiệu album Tâm 9, Hồng Nhung cũng có khá nhiều đêm diễn cùng các ca sĩ trẻ và ra mắt album Phố à, phố ơi. Với bảng đề cử này và nhìn lại hoạt động trong năm qua của các ca sĩ, cơ hội thắng giải được chia đều cho các ca sĩ. 

Album của năm cũng là một hạng mục được khán giả chờ đợi ban tổ chức xướng tên người đoạt giải. Các album được đề cử năm nay gồm: Không sao về bắt đầu (Lê Cát Trọng Lý), Ngài (Khánh Linh), Phố à, phố ơi... (Hồng Nhung), Portrait (Uyên Linh), Tâm 9 (Mỹ Tâm). Các album được đề cử năm nay đều có chất lượng chuyên môn tốt. Tuy  nhiên, lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard dành cho hạng mục World Albums và hơn 20.000 đĩa được bán ra là những thành quả ấn tượng có thể khiến album Tâm 9 của Mỹ Tâm giành thắng lợi ở hạng mục này. 

Chương trình Hanoi Duo tại Hà Nội

Chương trình của năm: Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Đêm hè Lam (Thanh Lam), Fire Phoenix - Phượng hoàng lửa (Thu Minh), Fragile (Hà Anh Tuấn), Hanoi Duo (Nguyên Lê - Ngô Hồng Quang), Mặt trời của tôi (Đăng Dương), Trời và Đất (Tùng Dương). Trong đó, Hanoi Duo là chương trình âm nhạc dân tộc kết hợp các nhạc cụ dân tộc và tây phương với hai đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM thật sự là một chương trình với chất lượng chuyên môn âm nhạc cao và để lại cho khán giả rất nhiều cảm xúc.

Đề cử các hạng mục khác gồm: 

Nhà sản xuất của năm: Dương Cầm, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng, Rhymastic, SlimV, Quốc Trung.

Music video của năm: Cả một trời thương nhớ – Hồ Ngọc Hà (sáng tác: Nguyễn Minh Cường, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư), Đi để trở về – Soobin Hoàng Sơn (sáng tác: Tiên Cookie), Đừng hỏi em – Mỹ Tâm (sáng tác: Mỹ Tâm, đạo diễn: Kawaii Nguyễn Tuấn Anh), Ghen –  Khắc Hưng, Erik, Min (sáng tác: Khắc Hưng; đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư), Lạc Trôi - Sơn Tùng - MTP (sáng tác: Sơn Tùng M-TP, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau – Bích Phương (sáng tác: Phạm Thanh Hà, đạo diễn: Khương Vũ)

Bài hát của năm: Đi về đâu - Tiên Tiên (sáng tác: Tiên Tiên), Em dạo này – Ngọt (sáng tác: Ngọt), Hôm nay tôi cô đơn quá – Tóc Tiên và Rhymastic (sáng tác: Hứa Kim Tuyền), Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi – Đinh Hương, Hà Anh Tuấn (sáng tác: Đinh Hương), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau – Bích Phương (sáng tác: Phạm Thanh Hà)

Nghệ sĩ mới của năm: Ali Hoàng Dương, Erik, Min, Huỳnh Hiền Năng, Ngọt

Chuỗi chương trình của năm: Giọng hát Việt - The Voice – VTV, Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids – VTV,  Lễ hội âm nhạc gió mùa Monsoon Music Festival – Công ty Thanh Việt, Sao đại chiến – VTV, Thần đồng âm nhạc - Wonderkids – HTV3

Nhạc sĩ của năm: Dương Cẩm, Lê Cát Trọng Lý, Rhymastic, Vũ Minh Tâm, Phạm Toàn Thắng

Nhà báo Lại Văn Sâm, hoa hậu Lan Khuê "cầm trịch" đêm trao giải

Hai MC của đêm trao giải

Lễ trao giải diễn ra vào 20 giờ ngày 22.3 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Nghệ sĩ Hoàng Trọng Thanh giữ vai trò Tổng đạo diễn, nhạc sĩ Dương Cầm là Giám đốc Âm nhạc, 2 MC của chương trình là nhà báo Lại Văn Sân và người đẹp Lan Khuê.

Đêm trao giải có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nhiều thế hệ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Erik, Ali Hoàng Dương và Ban nhạc Background, Dàn dây V-String, Dàn kèn Bigband YelowStar và Nhóm bè Harmonie. Đặc biệt, lần đầu tiên một nhóm kịch đương đại (nhóm Nguyễn Phi Phi Anh) sẽ biểu diễn tiểu phẩm nhạc kịch Ngôi sao hạnh phú