THỂ THAO

Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Kyrgyzstan: Tổng duyệt trước VCK Asian Cup 2023

Hoàng Sơn • 09-01-2024 • Lượt xem: 1012
Nhận định ĐT Việt Nam - ĐT Kyrgyzstan: Tổng duyệt trước VCK Asian Cup 2023

Hôm nay (9/1), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu gặp ĐT Kyrgyzstan. Đây được xem là màn tổng duyệt của thầy trò HLV Troussier trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023. 

Xem thêm:

Nhận định lượt trận 2 Vòng loại Giải Bóng đá U.19 Quốc gia 2024: Đại chiến miền Bắc

Kết quả lượt 1 Vòng loại Giải Bóng đá U.19 Quốc gia 2024: Hấp dẫn ngày khai màn

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào chiều ngày 9/1. Trận đấu này được xem là cơ hội tốt để cho HLV Troussier đưa ra được những đánh giá cuối cùng trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của bảng D gặp ĐT Nhật Bản.

ĐT Kyrgyzstan không được đánh giá quá cao so với ĐT Việt Nam khi hiện xếp hạng 98 thế giới (kém Việt Nam 4 bậc). Trong những trận giao hữu gần đây, đội bóng thuộc khu vực Trung Á đã nhận những kết quả không mấy thành công khi thua Uzbekistan 1-4, thua UAE 0-1 và hòa Syria 1-1. Dù vậy, đây đều là những thất bại trước các đối thủ chất lượng, nên việc gặp đội xứng tầm như Việt Nam sẽ giúp Kyrgyzstan đạt quyết tâm có được chiến thắng trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang gặp không ít khó khăn khi mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Văn Lâm trước thềm VCK Asian Cup 2023. Ngoài ra, áp lực cũng đang đặt nặng dành cho HLV Philippe Troussier khi ông đã có khoảng 10 tháng làm việc cũng ĐT Việt Nam nhưng chưa để lại được nhiều dấu ấn. Nên vậy, trận đấu gặp Kyrgyzstan sẽ giúp vị chiến lược gia người Pháp đưa ra được những tính toán hợp lý trước khi chốt danh sách 26 cái tên chính thức tham dự Asian Cup.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Trong khi đó, Kyrgyzstan nằm ở bảng F cùng với Ả Rập Xê Út, Thái Lan và Oman. Được biết, màn chạm trán giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan sẽ là trận đấu kín để 2 đội rà soát lối chơi và lực lượng.