ĐỜI SỐNG

Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ cả tháng trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Bá Phúc • 06-11-2023 • Lượt xem: 8258
Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ cả tháng trong dịp Tết Nguyên đán 2024

Mới đây, ở khu vực TP.HCM, nhiều trường đại học vừa ra thông báo kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 dài hạn, đặc biệt là cho sinh viên, giảng viên xa quê có thể chủ động lên lịch trình về thăm nhà. Theo đó, kỳ nghỉ Tết của một số trường đại học kéo dài tận 4 - 5 tuần.

 Vì sao kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài?

Theo Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và Truyền thông Đại học Công thương TP.HCM, Thạc sĩ Phạm Thái Sơn cho biết, việc kỳ nghỉ Tết của sinh viên, giảng viên kéo dài đến 28 ngày (từ ngày 29/1/2024 đến hết 25/2/2024 tức 19 tháng Chạp đến 16 tháng Giêng) là do nhiều trường mong muốn sinh viên, giảng viên có thời gian ở bên gia đình, nghỉ ngơi sau một năm căng thẳng. 

Ông Sơn nói thêm, ngoài việc sẽ giúp cho những người xa quê có thể giảm chi phí đi lại đắt đỏ, nhất là trong những ngày cận và sau Tết còn giúp cho phía nhà trường dễ dàng lên kế hoạch cho công tác giảng dạy, không ảnh hưởng đến chương trình dạy học sau kỳ nghỉ kéo dài.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn công bố cụ thể lịch nghỉ Tết Giáp Thìn kéo dài 21 ngày bắt đầu từ 29/1 đến 18/2/2024 (tức mùng 9 tháng Giêng) bao gồm trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; Đại học Công nghệ TP.HCM; Đại học Quốc Gia TP.HCM; Đại học Công nghiệp TP.HCM; Đại học Văn hóa TP.HCM; Đại học Sài Gòn,...

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của sinh viên, giảng viên của các trường Đại học dự kiến kéo dài 21 ngày.

Đề xuất dạy trực tuyến để sinh viên có kỳ nghỉ Tết lâu hơn

Theo Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên Đại học Kinh tế - Luật của Đại học Quốc gia TP.HCM, thạc sĩ Cù Xuân Tiến cho biết, từ thông tin công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài, một số các trường đại học đã lên kế hoạch cho sinh viên học trực tuyến để có thể về quê sớm và trở lại trường muộn hơn sau kỳ nghỉ. 

Cụ thể, sinh viên có thể được về quê, sum vầy cùng gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài tận 5 tuần. Theo ông Tiến, việc nghỉ Tết sớm và học lại trễ là để tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều thời gian ở bên gia đình, đỡ áp lực canh ngày mua vé xe. 

Ngoài các trường đại học đồng loạt có lịch nghỉ cho giảng viên, sinh viên, Ủy ban nhân dân TP.HCM cũng đã có kế hoạch cho năm 2023 - 2024, cụ thể như trẻ mầm non, học sinh trung học cơ sở, phổ thông sẽ được phép nghỉ Tết Nguyên đán 14 ngày, bắt đầu từ 5/2/2024 đến 18/2/2024 (nhằm 26 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng).

Trẻ mầm non, học sinh trung học cơ sở, phổ thông được nghỉ Tết Nguyên đán trong 14 ngày.

Bên cạnh đó, sau khi tham khảo ý kiến từ 16 cơ quan, bộ ngành, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã trình cho Chính phủ phương án nghỉ Tết Giáp Thìn dự kiến kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 8/2 đến 14/2/2024 (tức 29 tháng Chạp Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng Giáp Thìn). Ngoài ra, công chức, người lao động được nghỉ bù 2 ngày trước Tết do ngày nghỉ rơi vào cuối tuần.