GIẢI TRÍ
Nhóm NewJeans được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch
Hồng Trâm • 13-07-2024 • Lượt xem: 4262

Vào ngày 11.7, Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm nhóm nhạc nữ K-pop NewJeans làm "đại sứ danh dự", góp phần quảng bá du lịch của xứ sở kim chi.
“Chúng tôi rất vui mừng khi được bổ nhiệm làm đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc. Đây là niềm vui lớn”, thành viên NewJeans Minji phát biểu tại lễ công bố. NewJeans ra mắt năm 2022 với 5 thành viên Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein.
Theo Bộ trưởng Văn hóa Yu In-chon: “Với việc NewJeans giữ vai trò đại sứ du lịch, tôi mong đợi sẽ có thêm nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc”.
Bộ trưởng Thể thao, Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc Yu In Chon (trái) trong lễ bổ nhiệm Newjeans làm đại sứ du lịch vào ngày 11.7
Ở vai trò mới, NewJeans đưa ra nhiều đề xuất để du khách trải nghiệm được nhiều khía cạnh của nước mình, chẳng hạn như thưởng thức gimbap nhúng sốt tteokbokki hay chụp một bức ảnh mỗi ngành (thói quen bất thành văn của thế hệ trẻ Hàn Quốc).
Haerin mời du khách đến thăm nhà truyền thống hanok, còn Hanni tích cực quảng bá ẩm thực. “Bạn phải ăn món Hàn Quốc khi đến Hàn Quốc. Vì đang là mùa hè nóng nực nên ăn những món như samgyetang (súp gà nhân sâm) hoặc mul-naengmyeon (mì kiều mạch lạnh) sẽ rất ngon”, Hanni nói.
Trước NewJeans, diễn viên loạt phim Squid Game Lee Jung-jae và nhóm nhạc BTS cũng từng được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Hàn Quốc.
Nhóm nhạc NewJeans trong buổi lễ bổ nhiệm ngày 11.7 (thành viên Hyein vắng mặt)
Hàn Quốc đón hơn 11 triệu khách vào năm ngoái, tăng đến 245% so với năm 2022 khi loạt hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 vẫn còn hiệu lực. Khách Trung Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số du khách. Số liệu năm nay cho thấy ngành du lịch của xứ sở kim chi phục hồi đến gần mức trước đại dịch. Làn sóng âm nhạc K-pop cùng phim truyền hình là động lực chính thúc đẩy khoảng 1/3 khách du lịch đến Hàn Quốc.
Được giới thiệu là "em gái BTS" vì chung tập đoàn với nhóm nhạc nam số một thế giới, NewJeans rất nhanh đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Đĩa đơn tiếng Nhật đầu tay Supernatural của nhóm bán được hơn 1 triệu bản. Mới đây, NewJeans còn tổ chức lần gặp mặt người hâm mộ đầu tiên tại sân vận động Tokyo Dome (chưa đầy 2 năm sau khi ra mắt).