GIẢI TRÍ

Nhóm nữ mới của SM - Hearts2Hearts: Bài hát debut cần thời gian để thấm

Hữu Việt • 27-02-2025 • Lượt xem: 454
Nhóm nữ mới của SM - Hearts2Hearts: Bài hát debut cần thời gian để thấm

Sau 5 năm kể từ khi aespa ra mắt, SM Entertainment chính thức giới thiệu "tân binh" Hearts2Hearts. Ca khúc debut "The Chase" mang đến một bữa tiệc thị giác đầy mê hoặc với những hình ảnh đẹp như mơ, nhưng cũng ẩn chứa sự ma mị đầy bí ẩn. Về phần âm nhạc, có lẽ cần thêm thời gian để "The Chase" thực sự ngấm vào lòng người nghe, hứa hẹn một chặng đường dài đầy tiềm năng của Hearts2Hearts.

Hearts2Hearts đã chính thức ra mắt vào ngày 24.2 với single album "The Chase". MV ca khúc chủ đề đã mang đến một không gian huyền diệu, nơi 8 cô gái trẻ bước xuống từ chiếc xe bus quen thuộc và bắt đầu cuộc phiêu lưu khám phá những điều kỳ diệu. Sự kết hợp giữa hình ảnh quen thuộc và thế giới huyền bí đã tạo nên một MV đầy ấn tượng và thu hút.

SM Entertainment tiếp tục khẳng định sức sáng tạo không giới hạn của mình khi mỗi nhóm nhạc nữ đều mang một màu sắc riêng biệt. MV "The Chase" của Hearts2Hearts là minh chứng rõ ràng cho điều đó. MV kết hợp hoàn hảo giữa nét mơ mộng của tuổi teen và sự kỳ bí, tăm tối. Đặc biệt, cú chuyển đổi công nghệ bất ngờ ở cuối MV đã khơi dậy sự tò mò của fan hâm mộ (Pink Blood) về thế giới quan mà SM Entertainment xây dựng cho Hearts2Hearts.

Nhan sắc của nhóm Hearts2Hearts đều rất thơ mộng khiến cộng đồng mạng phải sửng sốt

Sau 24 giờ ra mắt, MV của Hearts2Hearts đạt 6,6 triệu lượt xem và 352.000 lượt thích trên YouTube, một con số khá ấn tượng. Album debut của nhóm cũng ghi nhận doanh số 250.000 bản, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số ngày đầu của album debut nhóm nữ K-Pop. Tuy nhiên, thành tích trên các bảng xếp hạng nhạc số lại có phần khiêm tốn hơn. Trên iTunes, nhóm chỉ dẫn đầu tại Indonesia, và xếp hạng thấp ở các quốc gia khác. Tại Hàn Quốc, ca khúc debut của nhóm lần lượt đứng thứ 31 trên Bugs, 109 trên MelOn và 207 trên Genie sau 24 giờ phát hành.

MV debut nhóm với concept rất thơ mộng, khác hẳn với concept ngầu đét của nhóm aespa

MV "The Chase" là sự kết hợp hài hòa giữa "máu trộn nhạc" đặc trưng của SM và sự tinh tế trong cách xử lý âm nhạc. Những khúc chuyển đoạn bất ngờ ở phần điệp khúc tạo nên sự độc đáo, trong khi những đoạn hòa âm đã tai chứng minh tiềm năng thanh nhạc vượt trội của Hearts2Hearts. Dù thiếu vắng những nốt cao chạm trần, nhưng "The Chase" vẫn là một sản phẩm âm nhạc chất lượng, khẳng định truyền thống của SM.

Trên các nền tảng mạng xã hội, MV "The Chase" nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả cho rằng ca khúc này dễ nghe, nhưng chưa đủ sức tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu. Tuy nhiên, khi nghe đi nghe lại, giai điệu của bài hát dần thấm vào tâm trí người nghe, tạo nên một sức hút khó cưỡng. Dù không phải là một cú nổ ngay lập tức, "The Chase" hứa hẹn sẽ là một ca khúc có khả năng chạy đường dài tốt. Vũ đạo lắc hông ở điệp khúc, dù quen thuộc, nhưng vẫn đủ sức tạo nên sự thích thú và lôi cuốn.

Hearts2Hearts đã bật mí toàn bộ vũ đạo của "The Chase" trong showcase ra mắt trước khi chính thức phát hành single album. Nhóm sẽ tấn công các sân khấu âm nhạc và show tạp kỹ trong tuần này để quảng bá sản phẩm. Đây là nhóm nữ đông thành viên đầu tiên của SM Entertainment sau 3 thế hệ, khiến khán giả đặt nhiều kỳ vọng vào định hướng phát triển và chiến lược quảng bá của công ty.

Việc Hearts2Hearts có đông thành viên có thể gây khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân cho từng thành viên. Tuy nhiên, SM Entertainment đã chứng minh khả năng "nhào nặn" các nhóm nhạc nữ thành công rực rỡ từ SNSD, f(x), Red Velvet đến aespa. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng SM đã có chiến lược cụ thể để "lăng xê" Hearts2Hearts. Rất có thể, họ đã xác định được những thành viên tiềm năng để tạo nên "cơn sốt" và thu hút sự chú ý của công chúng, từ đó tạo nên hiệu ứng lan tỏa cho cả nhóm.