GIẢI TRÍ

Những bộ trang phục dân tộc độc đáo tại Miss Grand Vietnam 2022

Diệu Tú • 24-09-2022 • Lượt xem: 1361
Những bộ trang phục dân tộc độc đáo tại Miss Grand Vietnam 2022

Lấy cảm hứng từ văn hóa độc đáo của người Việt, nhiều tác phẩm để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả vì độ "chịu chơi" trong đêm thi National Costume - Trang phục văn hóa dân tộc.


Tối 23/9, đêm thi Trang phục văn hóa dân tộc chính thức diễn ra. Tại buổi trình diễn, các hoa hậu, á hậu và dàn thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam lần lượt trình diễn 60 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc, sân khấu nghệ thuật, các danh lam thắng cảnh, món ăn nổi tiếng, phong tục tập quán. 


Đà Nẵng - Vũ khúc ánh sáng do Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 Trương Thị Diệu Ngọc trình diễn. Bộ trang phục nhằm tôn vinh vẻ đẹp hiện đại nhưng không kém phần ấn tượng, độc đáo của những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng kết hợp cùng lễ hội Pháo hoa Quốc tế


Trang phục độc đáo đến từ đội NTK Tín Thái mang tên "Đi tìm lời ru Nữ thần Mặt trời" do thí sinh Lê Minh Phượng trình diễn. Thiết kế được lấy cảm hứng từ những vạt nắng xuyên qua các cung đường đèo nhuộm sắc đỏ bazan cùng với vũ điệu truyền thống của dân tộc vùng cao Việt Nam. 


Bộ trang phục "Non xanh nước biếc" không chỉ ngợi ca danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam mà còn truyền tải ý thức bảo vệ môi trường, kêu gọi sử dụng tài nguyên hợp lý đến cộng đồng, xã hội. 


Á hậu Phương Anh tham gia trình diễn cùng dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Trang phục của người đẹp được giới thiệu lấy ý tưởng từ dòng tranh trúc chỉ Huế. Trang trúc chỉ vốn lừng danh ở xứ Thần Kinh, chứa ý nghĩa tâm linh và phong thủy của người Huế, trong đó "trúc" nghĩa là tre trúc, trong khi "chỉ" là giấy".


Trang phục mang tên Đèn khuya, do thí sinh Ngọc Thảo trình diễn, khiến nhiều người ấn tượng. Thiết kế này tái hiện hình ảnh người vợ tảo tần, ôm con mòn mỏi đợi chồng nơi chiến trường, nhưng người lính ấy mãi mãi không trở về. Đáng chú ý, diễn xuất nhập tâm của Ngọc Thảo (Ba Lùi) khiến khán giả không khỏi xúc động. 


Mẫu thiết kế tiếp theo được lấy cảm hứng từ nghệ thuật múa rối nước, do thí sinh Thanh Trâm thể hiện. Trang phục có biểu tượng thủy đình - sân khấu đặc trưng của loại hình nghệ thuật này. Màu vàng ánh kim giúp bộ cánh xuất hiện nổi bật.


Thí sinh Bùi Lý Thiên Hương được đánh giá cao khi diện thiết kế Bài chòi phố Hội. Mẫu thiết kế này gợi nhớ đến nét văn hóa dân gian lâu đời của người miền Trung - vừa chơi bài vừa hát. Nghệ thuật dân gian độc đáo này là một trong những di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận.


Chế Nguyễn Quỳnh Châu tái hiện không khí ăn mừng bóng đá qua bộ trang phục mang tên "Tự hào Việt Nam". Có thể nói, ngay từ đầu cuộc thi đến nay, Quỳnh Châu nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả.


Nhiều món ăn gắn với ẩm thực người Việt như phở, bánh xèo, bún nước lèo... đều được tái hiện sống động trên sân khấu. 


Một thiết kế khiến cả khán phòng bật cười lấy cảm hứng từ đám cưới. Những bộ trang phục công phu, có nhiều chi tiết nhỏ và cũng không kém phần nặng ký, nhưng các thí sinh của Miss Grand Vietnam 2022 đã rất tự tin sải bước trên sàn diễn.