GIẢI TRÍ

Những 'bom tấn' được mong chờ nhất dịp cuối năm 2022

Tam Nguyên • 05-09-2022 • Lượt xem: 790
Những 'bom tấn' được mong chờ nhất dịp cuối năm 2022

Cuối năm nay sẽ là thời gian bùng nổ của khi hàng loạt bộ phim bom tấn hành động, khoa học viễn tưởng của Marvel, DC,… được ra mắt và cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng nhất.

Spider-Man: Into the Spider-Verse 2 (Dự kiến phát hành: 07/10/2022)

Là phần tiếp theo của bộ phim đoạt giải phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2019, “Spider-Man: Into the Spider-Verse 2” đang là phim chiếu rạp nổi bật nhất năm 2022. Phần 1 của bộ phim đã giới thiệu đến chúng ta toàn bộ Người Nhện từ các vũ trụ khác nhau bao gồm Miles Morales, Peter B. Parker và Gwen Stacy.

The Flash (Dự kiến phát hành: 04/11/2022)

The Flash sẽ là tác phẩm quan trọng của DC Films trong năm 2022 vì nó sẽ là canh bạc quyết định của tương lai vũ trụ điện ảnh DC sau này. Theo như những tuyên bố trên báo chí thì phiên bản lần này sẽ là "Flashpoint" nhưng sẽ khác hẳn phiên bản hoạt hình cũng như truyện tranh.

Trong “The Flash”, Barry du hành ngược thời gian để ngăn chặn việc mẹ mình bị sát hại dẫn đến hậu quả khôn lường. Bên cạnh đó, trong trailer mới nhất, chúng ta cũng sẽ thấy hình bóng của Batman.

Black Panther II: Wakanda Forever (Dự kiến phát hành: 11/11/2022)

Sau sự ra đi đột ngột của diễn viên Chadwick Boseman, số phận của nhân vật T’Challa – chiến binh Báo đen cũng trở thành dấu hỏi lớn cho Marvel. Hãng đã đưa ra quyết định để T’Challa ra đi cùng với nam diễn viên quá cố chứ không sử dụng kỹ xảo để đưa nhân vật sống trở lại. 

Theo một số nguồn tin, em gái của T’Challa tức là Shuri sẽ được phát triển thành nhân vật chính trong phần phim này. Shuri sẽ đóng vai trò chủ chốt chứ không đơn thuần chỉ là nhân vật hỗ trợ như phần phim đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại, nội dung của “Black Panther II” vẫn còn là một ẩn số.

Aquaman And The Lost Kingdom (Dự kiến phát hành: 16/12/2022)

Aquaman được đạo diễn nổi tiếng với dòng phim kinh dị như Saw, Insidious, The Conjuring, The Nun và Annabelle đó là James Wan, nên có thể Aquaman sẽ không đi theo phong cách vui tươi hay bừng sức sống như phần trước. 

Trong “Aquaman” (2018) có chi tiết đề cập đến 7 vương quốc được thành lập sau sự sụp đổ của đế chế do vua Atlan cai trị. Như vậy, khả năng rất lớn khán giả sẽ được hiểu rõ hơn về câu chuyện của 7 vương quốc dưới đáy biển cũng như lịch sử hình thành và phát triển của các dân tộc thông qua phim chiếu rạp 2022 “Aquaman 2”. Chia sẻ về phần 2 này, đạo diễn James Wan chia sẻ, anh sẽ mang trở lại chất đen tối, nặng nề vốn có của mình trong các phim kinh dị trước đó vào phim. Và “Aquaman 2” sẽ được lấy cảm hứng trực tiếp từ phim kinh dị “Planet of The Vampires” (1965) của Ý.

Avatar: The Way Of Water (Dự kiến phát hành: 16/12/2022)

Là một trong những bộ phim vĩ đại nhất từng được sản xuất, “Avatar” (2009) khiến khán giả phải chờ đợi rất lâu về phần phim tiếp theo và tưởng chừng sẽ không thể thực hiện được. Và rồi đến cuối năm 2020, mọi sự mong mỏi đã được đền đáp khi đạo diễn James Cameron thông báo đã quay xong phần 2.

Trong phần 2 này, khán giả sẽ được “du lịch” tới địa điểm sâu nhất Trái Đất là vực Mariana với những khung cảnh biển sâu đầy bí ẩn và xinh đẹp. Về nội dung, “Avatar 2” sẽ kể về nhiều năm sau khi hai nhân vận chính Jake và Neytiri sinh sống cùng nhau và đã có con. Cuộc sống bình lặng của họ bị phá vỡ khi những thế lực tàn độc xuất hiện trở lại.

Babylon (Dự kiến phát hành: 25/12/2022)

“Babylon” lấy cảm hứng từ Hollywood xưa cũ vào cuối những năm 1920, thời điểm mà nền công nghiệp điện ảnh chuyển mình từ phim câm sang phim có tiếng. Bộ phim là sự kết hợp giữa các nhân vật đời thực và hư cấu do Damien Chazelle làm đạo diễn. Anh được biết đến là đạo diễn đề cao tính thẩm mỹ nghệ thuật của phim. Có thể thấy đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho đường đua điện ảnh 2022. 

Với sự kết hợp đình đám từ hàng loạt ngôi sao lớn của Hollywood như Brad Pitt, Tobey Maguire - chàng người nhện được yêu thích, Olivia Wilde,… “Babylon” sẽ là bộ phim không thể bỏ qua vào dịp Giáng sinh này.