ĐỜI SỐNG

Những cách thức duy trì sức khỏe tinh thần trước áp lực cuộc sống

Harry Nguyễn • 23-09-2022 • Lượt xem: 136
Những cách thức duy trì sức khỏe tinh thần trước áp lực cuộc sống

Stress, áp lực, bế tắc, quá tải trong công việc... là những nguyên nhân chính khiến cho sức khỏe tinh thần của bạn luôn bị ảnh hưởng. Nó khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu và có lúc cảm thấy không còn trụ vững. Vì thế cần hiểu rằng không chỉ có sức khỏe cơ thể mà sức khỏe tinh thần cũng cần được quan tâm.

Bài viết dưới đây đưa ra một số cách thức giúp bạn giải tỏa căng thẳng trước những áp lực của cuộc sống:

Thiền

Đã từ lâu, thiền định được xem là cách thức hữu hiệu trong việc giảm stress. Chỉ cần ngồi thiền từ 30 phút đến 1 tiếng, thả lỏng cơ thể và nhắm mắt một cách từ từ, ngồi thật thẳng lưng, thật thư thái và tránh cho tâm trí không nghĩ về những điều tiêu cực trong cuộc sống. Bạn chỉ cần tìm cho bản thân một không gian yên tĩnh, không có ai ở xung quanh, thế là bạn đã có một buổi thiền định thoải mái.

Nghe nhạc

Nghe nhạc là một trong hình thức giảm stress khá hiệu quả. Những bản nhạc du dương sẽ làm cho tâm hồn ta trở nên thư thái và giảm bớt những gánh lo hàng ngày. Đôi khi nghe nhạc trước khi ngủ, cũng làm dịu tinh thần để chào đón một ngày mới. Âm nhạc có chức năng chữa lành, làm dịu lo âu một cách hiệu quả mà từ lâu nhiều người đã tìm tới như một cách thức không thể thiếu trong đời sống của mình.

Đi dạo

Tìm cho mình một nơi có nhiều cây cối xanh mát để đi dạo, đây cũng là một cách để giảm stress hiệu quả. Thời điểm thích hợp nhất để đi dạo chính là buổi xế chiều hay lúc tối vì đây là quãng thời gian thích hợp để thả bộ. Đó là lúc chỉ có một mình bạn, và bạn không phải suy nghĩ gì nhiều, cũng như đầu óc không bị tác động bởi công việc. Đi bộ cũng là phương pháp tập luyện giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân. 

Hình minh họa

Tắm nước nóng

Sau khi một ngày làm việc mệt mỏi được ngâm mình trong bồn tắm nước nóng thì còn gì bằng. Trang trí cho không gian phòng tắm vẻ ấm cúng, êm dịu như một spa thu nhỏ, vừa có tác dụng làm cho giãn cơ và làm giãn nở các lỗ chân lông cũng như trị chứng nhức mỏi cơ, và quan trọng hơn hết giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi. 

Đọc sách

Khi đọc sách thì trí não của chúng ta chỉ tập trung vào việc đọc sách, từ đó giúp cho bạn quên đi được những áp lực, căng thẳng. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm đọc các tác phẩm hay của các nhà văn nổi tiếng, đặc biệt là các tác phẩm văn học bằng tiếng Anh. Điều đó không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà giúp cho bạn trau dồi thêm vốn từ vựng tiếng Anh cũng như nâng cao thêm vốn sống của mình.

Xem hài kịch

Ông bà ta có câu: "Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ". Thật vậy, nụ cười có tác dụng như một bài tập thể dục nhẹ, giúp cho cơ hàm co giãn tốt hơn, chưa hết tác dụng của nụ cười còn giúp cho đầu óc giải tỏa được những căng thẳng đang hiện hữu ở trong đầu bạn, nó cũng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Đi du lịch

Hình minh họa

Ngoài những cách trên, thì việc đi du lịch cũng là một cách giúp cho đầu óc của chúng ta trở nên thoải mái và áp lực cũng giảm đi được khá nhiều. Một chuyến đi chơi vào cuối tuần cùng gia đình và bạn bè thì còn gì tuyệt vời bằng. Đây cũng là dịp để cho bạn và gia đình được hàn huyên tâm sự, từ đó tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng ngày càng thêm gắn kết.