THỂ THAO

Những chân sút triển vọng tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023

Huyền Hân • 12-04-2023 • Lượt xem: 9713
Những chân sút triển vọng tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023

Vòng loại U.19 Quốc gia 2023 đã đi được hơn một nửa chặng đường, những đội bóng xuất sắc gần như đã lộ diện. Bên cạnh đó, giải đấu này cũng giới thiệu những chân sút tốt đáng được kỳ vọng trong tương lai.

Xem thêm: 

Kết quả lượt trận thứ 7 bảng C vòng loại U.19 Quốc gia 2023: Bị chấm dứt mạch thắng, HAGL vẫn rộng cửa vào VCK 

Lượt trận thứ 7 bảng E vòng loại U.19 Quốc gia 2023: U.19 An Giang sẽ chiếm vị trí đầu bảng của Đồng Tháp?

Nhắc đến vị trí yếu nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, có lẽ chính là việc thiếu một chân sút xuất sắc. Ngoại trừ Nguyễn Tiến Linh, trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam hầu như chưa sản sinh ra một tiền đạo sắc bén nào. Cho đến hiện tại, Vòng loại U.19 Quốc gia 2023 đã có những cầu thủ tạo nên dấu ấn trên hàng công và ghi được nhiều bàn thắng cho đội nhà.

Nguyễn Tiến Vũ (U.19 Khánh Hòa)

Nguyễn Tiến Vũ chính là cái tên rất đang chờ đợi trong tương lai của bóng đá Khánh Hòa. Sau 6 lượt trận đầu tiên, Nguyễn Tiến Vũ đã thể hiện phong độ cực kỳ chói sáng với 6 bàn thắng. Tỷ lệ trung bình 1 bàn thắng/1 trận là cực kỳ ổn định của một cầu thủ còn khá trẻ. Nguyễn Tiến Vũ cũng đã từng ghi dấu ấn của mình ở cấp độ U.13, U.15 trong màu áo Khánh Hòa. Dù sở hữu vóc dáng không quá cao, nhưng Tiến Vũ có kỹ thuật, tốc độ và khả năng xử lý bóng khá lắt léo. Dù còn khá trẻ nhưng Tiến Vũ có khả năng đọc tình huống và chạy chỗ cực kỳ thông minh. Ngoài ra, Tiến Vũ còn có khả năng sút phạt cực kỳ tốt, Tiến Vũ có cái chân phải cực kỳ ngoan. Còn nhớ tại giải U.15 Quốc gia năm 2020, Tiến Vũ có cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt vào lưới U.15 SHB Đà Nẵng. Với những kỹ năng vốn có, và nếu tiếp tục phát triển, Nguyễn Tiến Vũ hứa hẹn sẽ là cầu thủ đáng chờ đợi trên hàng công tuyển Việt Nam trong tương lai.


Nguyễn Tiến Vũ - U.19 Khánh Hòa

Nguyễn Đăng Dương (U.19 Viettel)

Nếu ai đã theo dõi bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, chắc chắn còn nhớ hình ảnh chàng cầu thủ trẻ Việt Nam khóc nấc khi sút hỏng phạt đền trong trận chung kết tại giải U.19 Quốc tế. Đăng Dương được giao trọng trách thực hiện quả luân lưu cuối cùng cho U.19 Việt Nam trong trận chung kết với U.19 Malaysia. Nếu thành công, anh và các đồng đội sẽ lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, cú sút của Đăng Dương lại đưa bóng đi trúng xà. 


Nguyễn Đăng Dương - U.19 Viettel

Dù sau đó, U.19 Việt Nam đã giành chức vô địch giải U.19 Quốc tế, nhưng Nguyễn Đăng Dương vẫn không thôi tự trách mình và khóc rất nhiều. Dù được gọi vào các đội tuyển trẻ của Việt Nam rất nhiều, nhưng Đăng Dương không thể hiện được nhiều và thi đấu có phần chệch choạc. Nhưng đến với Vòng loại U.19 Quốc gia 2023, chỉ sau 1 năm, Nguyễn Đăng Dương đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Đăng Dương hiện đã có được 5 bàn thắng tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023. Trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, Đăng Dương sở hữu một chiều cao lý tưởng đối với tiền đạo. Đăng Dương cũng có tốc độ cao, khả năng chạy chỗ tốt, điểm yếu của Đăng Dương chính là không có kỹ thuật tốt. Nhưng điều đầu tiên mà mọi HLV đều thích ở Đăng Dương là tinh thần thi đấu nhiệt huyết, chịu khó tranh cướp bóng của Đăng Dương. Nếu tiếp tục trau dồi và rèn luyện thêm các kỹ năng, Đăng Dương cũng sẽ là chân sút đáng để hy vọng.

Nguyễn Tuấn Sang (U.19 Bình Phước)

Nguyễn Tuấn Sang, sinh năm 2006 ở ấp 6, xã Tân Lập (Đồng Phú), ngay từ nhỏ, Tuấn Sang đã cho thấy mình là cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Bình Phước, Tuấn Sang được xem là Messi của Bình Phước. Lúc bé, Sang được chọn vào đội tuyển của huyện tham dự hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2015. Và tại giải hội khỏe Phù Đổng tỉnh, huấn luyện viên Nguyễn Tấn Vũ đã phát hiện ra Nguyễn Tuấn Sang, nên đã chọn Sang vào đội tuyển U.11 của tỉnh. Và kể từ đó, ở các giải U, Nguyễn Tuấn sang trong màu áo Bình Phước đã thi đấu cực hay. Mới đây tại giải U.17 Quốc gia, Tuấn Sang cùng các đồng đội đã lọt vào vòng tứ kết và Tuấn Sang là một trong những cầu thủ xuất sắc của U.17 Bình Phước. Tuấn Sang sở hữu kỹ thuật khá tốt, khả năng xử lý bóng mềm mại và cực kỳ nhanh nhẹn. Dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng Tuấn Sang thi đấu đầy bản lĩnh và cho thấy mình là một cầu thủ tài năng, rất đang được chờ đợi trong tương lai.


Nguyễn Tuấn Sang (số 7) - U.19 Bình Phước

Nguyễn Anh Tuấn (U.19 PVF) 

Hiện tại, Anh Tuấn đã có ba bàn thắng tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023. Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 2005, là lứa trẻ nổi bật của PVF trong những năm qua. Trước khi đến PVF, Anh Tuấn đã có hơn 3 năm tập luyện tại Thanh Hoá. 


Nguyễn Anh Tuấn - U.19 PVF

Trong những giải U Vừa qua, Anh Tuấn cũng cho thấy mình là một tiền đạo thực thụ, một sát thủ trong vòng cấm. Anh Tuấn thi đấu đơn giản nhưng đầy tính hiệu quả. Anh Tuấn cũng có một chiều cao lý tưởng cho vị trí tiền đạo. Ở từng giải đấu đã qua, Anh Tuấn cho thấy ngày một tốt hơn và toàn diện hơn. Nguyễn Anh Tuấn đã từng cùng PVF vô địch U.15 quốc gia và có cú đúp danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc tại U.15 Quốc gia 2020. Và hiện tại, Anh Tuấn cùng các đồng đội đang cố gắng vượt qua Vòng Loại U.19 Quốc gia để đến Vòng Chung kết.