GIẢI TRÍ

Những họa tiết trendy trong làng thời trang 2023

Thúy Vy • 19-03-2023 • Lượt xem: 1006
Những họa tiết trendy trong làng thời trang 2023

Họa tiết chính là "gia vị" để mix đồ không thể thiếu để tạo nên những bản phối và sắc màu hot nhất. Dù bạn là người yêu thích chủ nghĩa tối giản hay chủ nghĩa cầu kỳ, những xu hướng hoa văn mới nhất vẫn sẽ chinh phục bạn bằng sự tinh tế của chúng, gợi lên vô số cách kết hợp đầy sáng tạo. 

Chấm bi trở lại

Họa tiết chấm bi hầu như chưa từng vắng bóng trên các sàn diễn. Tại Tuần lễ thời trang 2023, chấm bi đã có ​sự xâm chiếm tuyệt đối khi nhiều nhà thời trang nổi tiếng như Chanel, Burberry sẵn sàng điểm xuyến nhiều họa tiết chấm bi xuống hết chiều dài trang phục. Không hiện diện sự đan xen giữa các lớp trang phục, các họa tiết chấm bi hình tròn phủ khắp từ áo khoác, áo trong cho đến váy, thậm chí trên cả chiếc thắt lưng. 

Các họa tiết được thể hiện theo nhiều cách, từ hoài cổ với 2 màu trắng đen đến vui nhộn với sắc màu rực rỡ, chấm bi có khả năng biến hóa bất ngờ khi kết hợp với các màu khác nhau. 

Họa tiết Psychedelic đẹp ảo ảnh

Vẻ đẹp của những hoa văn ảo giác đến từ những đường cong xoắn ốc uốn lượn đầy ma lực kết hợp với màu sắc đặc biệt và sống động. Bella Hadid gần đây đã gây ra cơn sốt trên mạng xã hội với bộ trang phục họa tiết ảo diệu bắt mắt. Cô kết hợp phụ kiện trang sức bohemian cùng khăn quàng có họa tiết duyên dáng. Các chi tiết của trang phục được thiết kế nhiều màu sắc mang đến vẻ ngoài rực rỡ nhưng vẫn vô cùng quyến rũ và sang trọng. 


Họa tiết Gingham vừa cổ điển vừa hiện đại

Gingham là một nét nhấn nhá nhịp điệu vốn đã quá quen thuộc trong thời trang, nhưng các nhà tạo mẫu luôn biết cách khai thác những điểm mới của sự trường tồn. Họa tiết kẻ ô không nhất thiết phải gắn liền với những chiếc váy trippy dã ngoại của mùa hè, nó cũng có thể là gia vị bắt kịp xu hướng trên những chiếc áo yếm màu pastel, những chiếc áo corset lãng mạn hay dệt thành nhiều lớp áo khoác khi mùa đông đang về.

Đồ họa nhiều màu sắc

Nếu như những năm trước xu hướng tie-dye hay gradient là gam màu đại diện trong tủ đồ của các tín đồ thời trang thì năm nay họa tiết in đồ họa lại là nhân tố chính trong cách phối màu. Không chỉ là một bản in họa tiết đồ họa trên áo phông, bằng cách xếp chồng các bức ảnh, vật liệu, bề mặt khác nhau, và áp dụng các hiệu ứng đồ họa, các nhà thiết kế sẽ đạt được kết quả: một “hình ảnh” trừu tượng mang dấu ấn của thời đại 4.0 đầy ấn tượng.

Họa tiết hiệu ứng đục lỗ

Giữa các kết cấu họa tiết cổ điển, hiệu ứng đục lỗ xuất hiện như một tuyên bố làm nổi bật sự sang trọng đích thực của thời trang. Trong khi tầm nhìn chung mà nhiều thương hiệu chia sẻ cho năm 2023 là vẻ đẹp bóng bẩy và phá cách, thì cũng có những nhà thiết kế không tiếc công sức đột phá chất liệu vải cao cấp, thêm họa tiết đục lỗ để đề cao sự tinh tế cho trang phục, đồng thời đề cao tính ứng dụng. Những lỗ khoét từ đó sẽ là cơ sở để thử nghiệm layering với gam màu trung tính như Burberry, hay đính ngọc trai như Louis Vuitton.