ĐỜI SỐNG

Những ‘nghi thức buổi sáng’ giúp cân bằng năng lượng cả ngày

Bình An • 01-08-2022 • Lượt xem: 168
Những ‘nghi thức buổi sáng’ giúp cân bằng năng lượng cả ngày

Nghi thức thức dậy buổi sáng rất quan trọng cho một ngày hoạt động của bạn. Những việc bạn làm buổi sáng sẽ quyết định năng lượng làm việc, vui chơi, học tập cả ngày. Vì thế hãy chú tâm vào một buổi sáng thức dậy lành mạnh.

Hãy nghiêm túc mở mắt khi chuông báo thức reo

Thức dậy sớm theo đúng khung giờ đối với một số người có thói quen thức dậy trễ là vô cùng khó khăn đối với họ. Họ sẽ ù lì, dặn lòng sẽ ngủ thêm 5 phút, 10 phút nữa sẽ dậy, nhưng một khi bạn đã ngủ thì có thể khiến bạn chìm vào giấc ngủ sâu đến cả tiếng hoặc có thể lâu hơn. Ngày qua ngày bạn cứ lặp lại những thói quen đó khiến bạn cảm thấy người sẽ uể oải, mất rất nhiều năng lượng khi phải một ngày nào đó dậy sớm.

Hãy tập thói quen mở mắt dậy đúng giờ khi chuông báo thức reo. Đồng thời nếu dậy đúng giờ như bạn đã cài sẵn cũng sẽ giúp bạn chiến thắng được chính bản thân.

Khoan hãy đứng dậy ngay khi đã thức

Bạn hãy khoan đứng dậy ngay khi bạn vừa thức dậy, hãy mở mắt, nằm khoảng 2 phút và ngồi dậy ngay trên giường hít thở đều, vươn tay để cơ thể có thể điều tiết và cân bằng lại lượng máu cho cơ thể. Nếu bạn đứng dậy ngay lập tức sẽ khiến cho bạn tăng huyết áp đột ngột, gây chóng mặt, xây xẩm khó chịu và máu không đủ để cung cấp cho não bộ hoạt động, vì thế gây ra tổn hại cho cơ thể rất nhiều. 

Tập quên sử dụng điện thoại ngay khi thức dậy

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên để các thiết bị điện tử tránh xa cơ thể bạn tầm khoảng 2 mét và tắt đi wifi, 3G… vì sóng của điện thoại hay các thiết bị điện tử sẽ ảnh hướng rất lớn đến não bộ và các bộ phận khác trên cơ thể bạn khi ngủ. Thói quen thường thấy là khi thức dậy rất nhiều người hay cầm điện thoại để lướt facebook, tiktok, xem tin nhắn… từ đó bạn cứ nằm mãi không chịu dậy, sẽ làm cho bạn mất nhiều thời gian và chậm trễ công việc, hãy quên khi không cần thiết.

Thanh lọc cơ thể với một cốc nước lọc

Mỗi sáng thức đậy bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để uống một cốc nước lọc, điều này sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể sau một đêm ngon giấc. Uống nước lọc mỗi buổi sáng sẽ giúp tuần hoàn máu thậm chí rất tốt cho đường ruột, tránh xa những nguy hiểm cao như nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Bên cạnh đó bạn không nên đi vệ sinh ngay sau khi thức dậy, điều đó sẽ khiến cho cơ thể bạn mất đi rất nhiều nước, không còn gì trong bàng quang, rất dễ dẫn đến bủn rủn tay chân, mỏi cơ… Hãy uống một cốc nước lọc trước khi làm những việc đó, sẽ giúp bạn cân bằng được hệ tiêu hóa, có một cơ thể đầy năng lượng hoạt động ngày mới.

Thức ăn dinh dưỡng không thể thiếu

Hãy chuẩn bị cho một ngày mới nhiều điều tốt đẹp, năng lượng tích cực để chiến đấu với công việc, học tập,... bằng một số món ăn thanh đạm, chứa nhiều chất dinh dưỡng như rau củ,... Không nên dùng những món ăn quá nhiều dầu mỡ, nêm nến quá mặn sẽ gây cho dạ dày của bạn khó chịu, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bạn không nên uống các loại nước như nước ngọt có gas, đồ ăn quá ngọt sẽ làm cho cơ thể tăng giảm lượng đường huyết không ổn định, dẫn đến tinh thần làm việc giảm sút. Hãy tập thói quen ăn đúng giờ và ăn những thực phẩm phù hợp.

Vận động nhẹ nhàng và đón ánh nắng sớm mai

Tạo cho bản thân một thói quen không ù lì là nên tập thể dục một vài động tác cơ bản, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giãn được xương khớp và cơ. Tập thể dục sẽ cho bạn nạp nhiều năng lượng, đồng thời hít thở đều xoá tan đi những điều tiêu cực, nhận lại những điều tích cực cho ngày mới. 

Nắng buổi sáng cũng góp phần trong việc giúp bạn dậy sớm vô cùng hiệu quả, làm cho bạn sẽ không có thể ngủ thêm được khi ánh nắng chiếu thẳng vào phòng. Đồng thời hấp thụ được nhiều vitamin khi đón nắng sớm.

Thức dậy buổi sáng cùng với những tuân thủ nghi thức buổi sáng sẽ giúp cho bạn có một cuộc sống lành mạnh và khỏe mạnh hơn bao giờ hết.