ĐỜI SỐNG

Những thương vụ thành công nhất các mùa Shark Tank Việt Nam

Thúy Vy • 01-09-2022 • Lượt xem: 839
Những thương vụ thành công nhất các mùa Shark Tank Việt Nam

Shark Tank Việt Nam – một chương trình truyền hình thực tế về gọi vốn và đầu tư, chưa bao giờ hết “hot” xuyên suốt 5 mùa qua. Thông qua Shark Tank, người xem không chỉ được cung cấp những kiến thức về tài chính và quản trị, mà chính những Startup tham gia chương trình cũng có một nơi để thể hiện mình, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cũng như cố gắng để thu hút được nguồn vốn từ những nhà đầu tư hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Vua Cua – Hai lần được Shark Liên rót vốn sau Shark Tank

Mở đầu mùa 4 của Shark Tank Việt Nam 2021, Vua Cua nhẹ nhàng “chốt đơn"  3,5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần từ Shark Liên.

Là chuỗi nhà hàng F&B chuyên về cua, Vua Cua đã trở thành cái tên không hề xa lạ trong giới ẩm thực. Không chỉ thành công với mô hình chuỗi nhà hàng, Vua Cua cũng rất được lòng thực khách với hình thức Vua Cua Bike – mua cua về nhà, và đã “Deal” thành công với Shark Liên cùng số vốn 3,5 tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại với một thương hiệu hải sản, nhà sáng lập Vua Cua còn muốn biến nhà hàng thành "địa điểm thân thiết", luôn sẵn sàng phục vụ mọi thực khách với nhiều tầng lớp khác nhau, và dù ở bất kỳ nơi nào, những bữa cua chất lượng của Vua Cua đều luôn đồng nhất.

Ngay sau buổi “chốt deal” trên Shark Tank, Shark Liên đã lập tức rót vốn cho Vua Cua, dù là đang trong thời điểm tâm dịch Covid – 19. Việc làm này đã giúp Vua Cua có nhiều bước tiến mới trên hành trình phát triển ngay trong thời điểm khó khăn nhất của lĩnh vực F&B. Không chỉ dừng lại ở đó, ngày 5/5/2022, Shark Liên tiếp tục ký kết đầu tư với Vua Cua đợt 2, hứa hẹn chuỗi nhà hàng sẽ nhanh chóng được mở rộng ra thị trường Mỹ.

Shark Liên ký kết đầu tư đợt 2 với Vua Cua

Pin thông minh Mopo – Dành deal khủng tại mùa 2 Shark Tank Việt Nam

Tại Shark Tank mùa 2, Shark Hưng đã “chốt đơn” với mức deal khủng 1 triệu USD cho dự án Pin thông minh Mopo. Được biết, 500.000 USD sẽ là 25% cổ phần và 500.000 USD còn lại là trái phiếu hoặc chuyển thành khoản vay. Ngay sau đó, Tập đoàn Cengroup của Shark Hưng đã công bố đầu tư vào công ty này.

Một trong những thương vụ ấn tượng nhất ở Shark Tank Việt Nam mùa 2 không thể không nhắc đến Pin thông minh Mopo. Là giải pháp năng lượng lưu động do Công ty Powercentric sở hữu và được chính phủ Mỹ cấp quyền, bảo hộ. Pin thông minh Mopo có kích thước nhỏ hơn 4 lần pin ắc-quy chì nhưng công suất lại mạnh gấp 4 lần. Đây chính là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng ô tô điện, xe máy điện và năng lượng tái tạo.

Với Mopo, Cengroup không chỉ đơn thuần là nhà đầu tư tài chính mà còn là nhà đầu tư về chiến lược, đảm bảo cho startup công nghệ “made in Việt Nam” sẽ nhanh chóng đi đến thành công.

Tập đoàn Cengroup đầu tư hợp tác với Mopo

Coolmate – Chốt deal chỉ sau 2 câu hỏi

Ngay sau khi lên sóng, màng “chốt đơn” nhanh gọn lẹ giữa thương hiệu Coolmate và Shark Bình đã tạo ra hiệu ứng vô cùng thích thú trong mắt khán giả.

Coolmate - một startup với tính năng cung cấp các giải pháp về mua sắm tiện lợi trên các nền tảng online cho nam giới, với những sản phẩm cơ bản như áo thun, áo sơ mi, quần lót,… và các phụ kiện như mũ khẩu trang… Doanh số của Coolmate luôn tăng đều nhờ bán các món đồ thiết yếu này.

Ngay sau màng catwalk chào sân và lời giới thiệu ngắn gọn về Coolmate của anh chàng CEO trẻ tuổi, Shark Bình chỉ hỏi thêm 2 câu và ngay lập tức đưa ra quyết định của mình, với mức đầu tư trị giá 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần, cùng với 2,5% cổ phần tư vấn. Quyết định này đã gây bất ngờ cho các Shark còn lại nhưng cũng cho thấy tiềm năng lớn của Coolmate mà Shart Bình đã nhìn thấy được.

Chỉ sau một năm tính từ khi lên sóng Shark Tank mùa 4, Coolmate đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Từ một công ty mỗi tháng chỉ bán được hơn 2.000 đơn hàng, đến nay Coolmate luôn trong tình trạng “Chạy deadline” khi xử lý hơn 10.000 đơn hàng hàng ngày. Đặc biệt là trong đó có hơn 50% đơn hàng đến từ những khách hàng cũ. Với mức doanh thu tăng trưởng gấp ba lần mỗi năm, trong năm 2022, Coolmate dự kiến đạt mốc doanh thu 19 triệu USD.

Next Tech nhanh chóng bắt tay đồng hành cùng Coolmate

Trường Food - Thịt chua Phú Thọ ẵm trọn 2 tấm vé vàng

Mới đây, khi đến với Shark Tank mùa 5, nữ Founder dân tộc Mường đã thành công gọi vốn với mức chốt deal cuối cùng là với 15 tỷ đồng cho 20% cổ phần và 200 triệu của Shark Bình, cùng với 2 tấm vé vàng từ két sắt của Shark Hùng Anh và Shark Bình.

Trường Food cung cấp đến thực khách trên khắp mọi miền đất nước đặc sản thịt chua vùng đất Thanh Sơn, Phú Thọ. Với công thức đặc biệt, sản phẩm thịt chua của Trường Food có thời gian sử dụng lâu hơn so với các loại thịt chua thông thường, đồng thời vẫn giữ được hương vị thơm ngon, khác biệt và hoàn toàn không chứa chất bảo quản. Sản phẩm được chế biến theo quy trình bán thủ công và đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế ISO 2000 của tỉnh Phú Thọ.

Đến nay. Trường Food đã có hơn 5.000 điểm bán thịt chua, phục vụ hơn 2.500.000 sản phẩm mỗi năm. Những năm gần đây, doanh thu của công ty liên tục tăng trưởng, dự kiến đến cuối năm 2022 doanh thu đạt mốc 65 tỷ đồng.

Nữ CEO dân tộc Mường nhận vé vàng từ tay Shark Bình