GIẢI TRÍ

NSND Kim Xuân nói gì khi nhận giải thưởng tại LHP Viet Film Fest 2019

Anh Châu • 14-10-2019 • Lượt xem: 2461
NSND Kim Xuân nói gì khi nhận giải thưởng tại LHP Viet Film Fest 2019

NSND Kim Xuân có những chia sẻ rất chân tình sau khi nhận được giải thưởng 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' (Best Actress) tại LHP Viet Film Fest 2019.

Ngày 12/10, tại LHP Viet Film Fest 2019 (Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế) diễn ra tại Mỹ, NSND Kim Xuân xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (Best Actress) với vai diễn bà Tư trong phim "Có căn nhà nằm nghe nắng mưa". Được biết, đây là sự kiện điện ảnh dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới diễn ra hàng năm hoặc 2 năm một lần. LHP do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức từ 2003.

Bất ngờ chiến thắng giải thưởng lớn tại LHP lần này, nghệ sĩ Kim Xuân không giấu nổi niềm hạnh phúc. Nữ nghệ sĩ chia sẻ bà rất bất ngờ khi thành viên đoàn phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa tham dự LHP lần này có tên trong đề cử Nam/nữ diễn viên xuất sắc, càng vui hơn khi bà lại nhận được giải thưởng này.

Nữ nghệ sĩ sinh khẳng định đây sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên. NSND Kim Xuân tâm sự: "Trong cuộc đời nghệ thuật, tôi đã nhiều lần được lên nhận giải thưởng gồm cả sân khấu, điện ảnh,... Tuy nhiên, lần nhận giải thưởng này lại là ở xứ khác không phải ở Việt Nam. Vì vậy, cảm xúc thật khó tả.
 
Khi tới đây thấy những anh em, bạn bè, phim của ai cũng hay, hấp dẫn, làm vì sự nhiệt huyết nhất. Nhưng không ngờ trong đề cử mảng nữ diễn viên xuất sắc, tôi lại nhận được giải thưởng này. Quả thực hạnh phúc lắm. Mong rằng sẽ có nhiều phim có những vai diễn nặng ký, khó khăn hơn nhưng tôi hứa sẽ chinh phục
".

Nghệ sĩ Kim Xuân, sinh năm 1956. Bà được biết đến với vai trò diễn viên điện ảnh và tham gia nhiều vở kịch tại một số sân khấu. Kim Xuân đã từng đoạt 3 danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc do Hội Điện ảnh TPHCM (năm 1992), Tạp chí Điện ảnh (năm 1993) và Hãng phim truyền hình TFS (năm 2001) trao tặng. Bà đã đoạt Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, HCV Liên hoan Sân khấu Mùa thu năm 1998, Giải Mai Vàng năm 1997. 

Bà đã đóng những phim: Tấm Cám, Xương rồng đen, Người tìm vàng, Ngọn cỏ gió đùa, Cái chết của nhà tỉ phú, Sài Gòn xa xăm... Một số vở kịch để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: Cõi tình, Đôi bông tai, Tiếng nổ lúc không giờ, Người cần được bảo vệ, Đời chỉ có một lần, Hành trình vượt dốc, Mimosa, Lửa của rừng, Cho tình yêu mai sau, Thời con gái đã xa, Nhân danh công lý, Người đàn bà mộng du,...

Trong những năm qua, Kim Xuân xuất hiện khá nhiều trên sân khấu, phim ảnh, truyền hình. Bà tham gia đủ thể loại với sự đa dạng trong tính cách từ vai chính, vai phụ, thậm chí vai rất phụ với nhiều độ tuổi khác nhau. Năm 2019, bà đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân dân vì những cống hiến của mình trong nền nghệ thuật nước nhà.

Một số hình ảnh mới nhất của NSND Kim Xuân: