GIẢI TRÍ

Phải chi hơn 400 triệu để mua vé 'chợ đen' tham dự Cannes 2019?

Anh Châu • 23-05-2019 • Lượt xem: 1007
Phải chi hơn 400 triệu để mua vé 'chợ đen' tham dự Cannes 2019?

Mới đây, cư dân mạng đã lan truyền bảng giá vé mời tham dự LHP Cannes 2019 với chi phí "siêu khủng". Có thể, bạn sẽ phải chi hơn 400 triệu để có được tấm vé mời để có thể xuất hiện và còn rất nhiều chi phí khác để đổi lại vài phút ''tỏa sáng''.

Liên hoan phim Cannes 2019 – một trong những LHP danh tiếng nhất thế giới đã chính thức khởi động, quy tụ dàn đạo diễn, diễn viên tài năng và tên tuổi. Những ngày qua trên thảm đỏ Cannes, ngoài những ngôi sao lớn được giới truyền thông săn đón, xuất hiện nhiều gương mặt lạ lẫm, không phải khách mời danh dự, cũng chẳng góp mặt trong những bộ phim công chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim.

Đáng chú ý, vé tham dự Cannes chỉ được tặng hay mời, không bán. Khách mời của LHP Cannes luôn được quy định rõ ràng và chi tiết. Họ thường là giám khảo, hoặc người có tác phẩm tham gia cuộc thi, các nhà tài trợ thương hiệu cho LHP, hoặc những khách mời danh dự thường xuyên xuất hiện. Còn lại, một số vé tham dự được phân phối cho các công ty truyền thông, hoặc chuyên về sự kiện. 

Nên vì vậy, việc xuất hiện nhiều cái tên lạ, thậm chí là những người ít nổi tiếng, không nổi tiếng trên thảm đỏ Cannes năm nay khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Nhiều giả thuyết được đặt ra, nhưng câu trả lời hợp lý nhất là nguồn vé "chợ đen" dành cho những người chấp nhận cho tiền để đổi lấy tấm vé mời danh giá, cùng mong muốn được nổi tiếng một cách nhanh chóng trước truyền thông trong và ngoài nước.

Để đáp ứng nhu cầu của người cần, trên trang bán hàng Taobao – trang mạng mua sắm trực tuyến lớn nhất nhì Trung Quốc đã công khai bán vé mời tham dự sự kiện đình đám này. 

Theo trang tin tức Sohu, nếu gõ cụm từ “thư mời tham dự LHP Cannes” trên Taobao, bạn sẽ tìm thấy vô số kết quả. Trang tin tức này công bố bảng giá vé “ngầm” để được đi trên thảm đỏ Cannes lần thứ 69 khiến nhiều người ngỡ ngàng: 11.000 Euro (khoảng 235 triệu đồng) cho một vị trí thường; 15.000 Euro (gần 400 triệu đồng) cho vị trí VIP. Khoản phí này đã bao gồm các dịch vụ phụ hỗ trợ như chụp ảnh, trang điểm và xe đưa đón.

Được biết, với số chi phí trên chỉ là giá để được đi trên thảm đỏ Cannes, còn vé tham dự các sự kiện còn lại nằm trong khôn khổ của sự kiện cũng có nhiều mức giá khác nhau, nhưng rẻ nhất cũng có giá hơn 300 triệu đồng.


Bảng giá vé tham dự Cannes lần thứ 69 bị rò rỉ.

Theo Sohu đưa tin, những năm gần đây, tại Trung Quốc, vé mời tham dự LHP Cannes được rao bán đầy trên Taobao và trở thành thị trường “béo bở”, mang đến nhiều lợi nhuận.

Sau khi chọn được loại vé mong muốn, người mua sẽ phải trả trước 60% chi phí, sau đó mới được đăng ký thông tin.

Phía chào bán còn đảm bảo chắc chắn cho người mua rằng khi đã đăng ký, tên người mua sẽ xuất hiện trong thư mời của LHP Cannes. Bên cạnh đó, họ khẳng định sẽ hỗ trợ người mua khi cần thiết, cũng như cập nhật lịch trình nếu người mua muốn tham dự thêm những sự kiện nằm trong khuôn khổ của chương trình.


Thực tế, đây không phải chuyện mới xảy ra lần đầu. Hàng năm, mỗi khi LHP danh giá này diễn ra, sẽ luôn đi kèm theo đó là những pha gây sốc, làm lố từ những ngôi sao muốn đánh bóng tên tuổi.