THỂ THAO

Phong độ thăng hoa, Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến vào tứ kết giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023

Hoàng Sơn • 24-11-2023 • Lượt xem: 1176
Phong độ thăng hoa, Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến vào tứ kết giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023

Sau khi có chiến thắng “sốc” trước nhà vô địch thế giới - Carolina Marin, Nguyễn Thùy Linh tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa khi đánh bại Line Hojmark Kjaersfeldt 2-0, để giành quyền vào tứ kết Trung Quốc Masters 2023.

Xem thêm:

Kết quả vòng loại 2 World Cup 2026 (21/11): Malaysia trở thành cờ đầu của Đông Nam Á

Màn trình diễn ấn tượng của Wushu Việt Nam tại sân chơi thế giới

Tại giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh (hạng 22 thế giới) đang cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng khi có chiến thắng ‘sốc’ trước nhà vô địch thế giới - Carolina Marin ở vòng 1. Bước vào vòng 1/8, tay vợt nữ số 1 Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa trước đối thủ xếp trên mình 2 bậc -  Line Kjaersfeldt (Đan Mạch).

Với việc chưa từng đối đầu trực tiếp với nhau trước đây, hai tay vợt đã nhập cuộc đầy thận trọng trong những phút đầu tiên của trận đấu. Kjaersfeldt với chiều cao tốt hơn đã liên tục thực hiện những cú đập uy lực. Điều này khiến Thùy Linh phải khá vất vả chống đỡ trong những tình huống đầu tiên của trận đấu.

Dù vậy, tay vợt nữ số 1 Việt Nam vẫn phát huy được những điểm mạnh của mình khi tung ra những pha bỏ nhỏ đầy hiểm hóc. Điều này khiến trận đấu diễn ra khá giằng co cho đến những điểm số cuối cùng và người giành chiến thắng là Thùy Linh với tỉ số 22-20.

Nguyễn Thùy Linh đang có phong độ vô cùng ấn tượng tại giải cầu lông Trung Quốc Masters. (Ảnh: Internet)

Bước sang ván đấu thứ 2, Kjaersfeldt tiếp tục có khởi đầu khá tốt khi vươn lên dẫn 6-4. Nhưng thể lực giảm sút đã khiến tay vợt người Đan Mạch liên tục mất điểm ở khoảng thời gian sau đó. Trong khi đó, Thùy Linh đã tận dụng tốt điều này để nhanh chóng đánh bại đối thủ với tỉ số 21-12 và có chiến thắng chung cuộc 2-0.

Với kết quả này, Nguyễn Thùy Linh giành quyền vào tứ kết gặp đối thủ Kim Ga-eun (hạng 15 thế giới). 

Giải Trung Quốc Masters 2023 thuộc hệ thống Super 750, quy tụ 305 tay vợt trên thế giới thi đấu ở năm nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Giải thi đấu từ ngày 21/11 đến 26/11 tại thành phố Thâm Quyến.