ĐỜI SỐNG

Phụ huynh nhịn đói, nghỉ việc chờ con thi Tốt nghiệp THPT 2023

Bá Phúc • 30-06-2023 • Lượt xem: 11809
Phụ huynh nhịn đói, nghỉ việc chờ con thi Tốt nghiệp THPT 2023

Nhiều phụ huynh vì quá lo lắng về kết quả thi của con em trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã bất chấp nhịn ăn, nghỉ việc đứng chờ hàng giờ liền trước các địa điểm dự thi.

Ghi nhận ngày 28/6, lúc 7 giờ 30 phút tại điểm thi trường THCS-THPT Diên Hồng, quận 10, TP.HCM, chị Nguyễn Thị Ánh chia sẻ, bản thân chị đứng ngồi không yên ngay sau khi tiếng trống chính thức của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vang lên. 

Chị Trúc cho biết, chị đã thức trắng đợi đến sáng để chở con đến trường thi. Dù tranh thủ thời gian mua cơm trên đường, nhưng chị chưa không nổi vì sốt ruột chờ tin con. Chị chia sẻ không biết năm nay đề thi các môn có khó không và hi vọng con mình sẽ vượt qua được thử thách. 

Tương tự chị Trúc, Anh Trần Ngọc Phú – phụ huynh của một thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 tại trường Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM cho biết, anh cũng rất nóng lòng và chờ đợi kết quả thi của con. Theo Anh Phú thì đây là lần đầu tiên đích thân đưa con đi dự kỳ thi quan trọng nên có phần hồi hộp. Anh chia sẻ, trước đó dù đã dặn con giữ vững tâm trạng thoải mái trước ngày thi, nhưng bản thân lại cảm thấy lo lắng, nóng ruột cả đêm.

 

Nhiều phụ huynh chia sẻ bản thân cảm thấy lo lắng, sốt ruột và không thể ăn nổi khi con bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Cùng tâm trạng, Anh Lê Quang, sống tại quận 10, TP.HCM chia sẻ, đây là lần thứ 2 anh đưa con tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Dù đã có kinh nghiệm từ đứa con trai lớn, nhưng anh vẫn cảm thấy lo lắng, sốt ruột về kết quả của đứa con gái út. Anh tâm sự, bản thân đã cài đồng hồ báo thức lúc 5 giờ, nhưng do trằn trọc, chỉ mới 3 giờ anh đã dậy và tự mình chuẩn bị đồ ăn sáng, quần áo cho con đi thi. 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, ngụ ở quận 10, TP.HCM, ngồi một góc trước điểm thi trường THCS-THPT Nguyễn Du chia sẻ, vì lo lắng và muốn đồng hành chung với con trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, chị đã xin nghỉ phép 3 ngày và thường xuyên động viên con bình tĩnh để làm bài thi tốt. 

Chị Như chia sẻ, kỳ thi tốt nghiệp THPT rất quan trọng, con chị đã khổ luyện, ôn bài ngày đêm. Do đó, để làm tròn bổn phận của một người mẹ, chị sẵn sàng gạt bỏ công việc để ở cạnh con động viên tinh thần, đưa đón và chuẩn bị cho con mỗi thứ tốt nhất trước khi bước vào phòng thi. 

Một số phụ huynh khác bỏ cả công việc để cùng đồng hành, động viên tinh thần để con thoải mái và đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPTQG năm nay.

Cũng có con thi chung thí điểm trường, anh Nguyễn Trọng Phúc chia sẻ, tuy nhà gần và con có thể tự đi, nhưng với tâm lý của một người cha, anh có thể thấu hiểu con đang cần gì nên anh Phúc quyết định sẽ cùng đồng hành và cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất cho con trong thời gian kỳ thi diễn ra. Tuy nhiên, anh cũng bộc bạch rằng, bản thân đang vô cùng cảm thấy lo lắng và mong rằng với 12 năm đèn sách, con anh sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT năm nay. 

Hình ảnh: Internet