ĐỜI SỐNG

Phương pháp giúp phái nữ duy trì vẻ đẹp săn chắc của cơ bụng

Diễm Chi • 24-08-2023 • Lượt xem: 1996
Phương pháp giúp phái nữ duy trì vẻ đẹp săn chắc của cơ bụng

Có thể nói, giảm cân là một hành dài của sự kiên trì và nỗ lực. Thành quả của giảm cân không chỉ là sức khỏe và còn là sự cân đối, dẻo dai về vóc dáng. Trong đó, có thể nói cơ bụng số 11 là điều mà những chị em đặc biệt quan tâm. Sau đây là một số cách giúp chị em chúng mình duy trì được cơ bụng số 11 trong các hoạt động thường ngày.

Xem thêm:

Kính chống ánh sáng xanh không thực sự hiệu quả như nhiều người nghĩ

Mục tiêu để đạt được cơ bụng số 11 không đơn thuần là mục tiêu về vóc dáng mà ẩn đằng sau đó còn là mục tiêu về việc theo đuổi một sức khỏe toàn diện, bởi lẽ, bên cạnh một vóc dáng dẻo dai, một cơ bụng số 11 khỏe mạnh cũng sẽ giúp làm giảm các nguy cơ bị đau lưng và tăng cường sự linh hoạt.

Tuy nhiên, mỗi người đều có một chế độ sinh hoạt khác nhau, không ai giống ai, chính vì vậy mà chúng ta không cần phải áp đặt bản thân mình tuân thủ nghiêm ngặt theo một chế độ nào đó, thay vào đó, hãy biến hóa linh hoạt để chúng có thể phù hợp nhất với bản thân. 

Việc duy trì cơ bụng số 11 săn chắc không chỉ đơn giản là một chế độ tập luyện hay chế độ ăn uống, mà là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân đối, tập luyện đa dạng và sự quan tâm đến chất lượng giấc ngủ cũng như các vấn đề liên quan đến đời sống tinh thần. 

Theo đuổi một chế độ ăn uống lành mạnh

Có thể nói, chế độ ăn uống là một trong những nhân tố quan trọng quyết định vóc dáng của chúng ta có được khỏe mạnh và dẻo dai hay không. Thay vì bắt buộc bản thân tuân theo một chế độ ăn kiêng hà khắc hay siết cân quá nhanh mà ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần, chúng ta có thể tuân thủ theo một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo đầy đủ ba bữa chính trong ngày. 

Chế độ ăn uống lành mạnh là một chế độ tập trung vào việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu thông qua việc ăn uống đa dạng các nhóm thực phẩm dinh dưỡng. Rau củ, trái cây, ngũ cốc hạt và nguồn protein từ thịt gia cầm, cá, đậu hũ là những nguyên liệu quan trọng trong bữa ăn hàng ngày.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể một ly nước chanh mật ong ấm hoặc một ly giấm táo pha loãng để detox cơ thể, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất.

Ngoài ba bữa chính trong ngày, chúng ta cũng có thể chia nhỏ các bữa ăn nhẹ. Theo một số nghiên cứu, việc chia nhỏ các bữa ăn nhỏ sẽ góp phần đáng kể cho việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như hỗ trợ giảm cân. Một số bữa ăn nhẹ chúng ta có thể cân nhắc như trái cây, yaourt kết hợp trái cây và granola hay các loại bánh biscotti,... Có thể nói, các bữa ăn nhẹ này không chỉ ngon miệng mà còn giúp chúng ta cung cấp nhiều dưỡng chất lành mạnh cho cơ thể.

Bên cạnh đó, cũng cần phải lưu ý và hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn. Bởi lẽ, các loại thức ăn này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình duy trì một cơ bụng săn chắc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Kiên trì tập luyện

Để sở hữu cơ bụng số 11 săn chắc, bên cạnh việc tập luyện các bài tập dành cho cơ bụng, thay vào đó,  cần kết hợp đa dạng các bài tập luyện khác nhau như cardio, tập thể dục toàn thân, yoga,... Tập luyện đa dạng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, mật độ xương mà còn giúp cơ thể không bị quen với một chế độ cụ thể, từ đó tối ưu hóa hiệu quả đốt cháy mỡ và tăng cường sự săn chắc cho cơ bụng.

Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập, không nên tập luyện với một cường độ quá nặng hay cố gắng kéo dài thời gian tập lên đến hàng giờ khi không có quá nhiều thời gian. Thay vào đó, hãy thiết lập một chế độ tập luyện phù hợp với bản thân để tạo một cảm giác thoải mái và không gây áp lực, dẫn đến tình trạng căng thẳng, dễ chán nản mà không duy trì được.

Bên cạnh việc kiên trì luyện tập, chúng ta cũng cần sắp xếp cho bản thân thân những ngày nghỉ để cơ được nghỉ ngơi và thư giãn. Có như vậy, các bài tập mới thật sự đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Chăm chút cho giấc ngủ

Bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập, giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà ta cần lưu ý. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể phục hồi sau những buổi tập căng thẳng, lấy lại năng lượng và thể lực cho những buổi tập sau. 

Khi tập luyện, cơ bắp sẽ bị tạo ra những micro tổn thương nhỏ. Giấc ngủ đủ giúp cơ bắp phục hồi và tái tạo, từ đó tăng khả năng phát triển và săn chắc cơ bắp. Khi cơ bắp cơ thể đủ thời gian để phục hồi, nó có khả năng phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình ngủ, cơ thể sản xuất và giải phóng hormone tăng trưởng, như hormone tăng trưởng nhân hạch (HGH). Hormone này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển và phục hồi cơ bắp. Điều này giúp cơ bắp của cơ bụng được đánh thức và phát triển khi bạn đang trong giai đoạn ngủ.

Giấc ngủ ngon và đủ cũng giúp cơ thể duy trì cân bằng hormone, bao gồm cả hormone liên quan đến quá trình giảm mỡ. Khi chúng ta thiếu ngủ, cơ thể có thể sản xuất nhiều hormone ghrelin (hormone kích thích sự thèm ăn) và ít hormone leptin (hormone ức chế sự thèm ăn). Điều này khiến ăn nhiều hơn và lựa chọn thức ăn không tốt cho sức khỏe, dẫn đến tình trạng tăng cân.