GIẢI TRÍ

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời xác lập kỷ lục Guinness mới 2021

Anh Châu • 15-12-2021 • Lượt xem: 698
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được mời xác lập kỷ lục Guinness mới 2021

Với lời mời của tổ chức Circus Arts, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quyết định sẽ đi Tây Ban Nha để phá kỷ lục của chính mình vào năm 2016.

Cụ thể, cả hai sẽ sang Tây Ban Nha từ giữa tháng 12 để thực hiện màn trình diễn vào ngày 23/12 tại Nhà thờ chính tòa Girona. Kỷ lục lần này là trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng và đi lên 100 bậc thang trong vòng 60 giây.


Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Trước đó, cả hai đã từng lập kỷ lục Guinness vào tháng 12/2016 khi trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng khi leo liên tục 90 bậc thang của Nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha trong 52 giây. Ngày 31/12/2018, cả hai tiếp tục tạo nên kỷ lục tại Chương trình La Notte dei Record. Với màn trình diễn bịt mắt, chồng đầu đi lên và xuống 10 bậc thang trong thời gian nhanh nhất: 53.97 giây. Cũng trong năm 2018, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tham gia chương trình Britain's Got Talent, tại đây “Giang’s Brothers” đã để lại nhiều ấn tượng khiến cho truyền thông Anh phải bất ngờ và đồng loạt đưa tin về bộ đôi nghệ sĩ xiếc Việt Nam. Sau những thành tích kể trên, đôi anh được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Nói về việc tham gia xác lập Guinness lần này, Quốc Cơ - một trong hai anh em lập kỷ lục Guinness vào năm 2016, cho biết anh đã khá cân nhắc vì áp lực trước thành tích cũ. Lí do khiến anh cân nhắc chính là: Trong 6 tháng dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp, hai anh em hạn chế gặp nhau nên không có thời gian tập luyện chung.

Ngoài ra, những chấn thương cũ cũng khiến anh đắn đo, sợ chưa lấy lại phong độ. Quốc Cơ chia sẻ: "Dù vậy, chúng tôi quyết định nhận lời vì thấy đây là cơ hội quý để quảng bá hình ảnh ngành xiếc nước nhà". Trong chuyến đi lần này, “Giang’s Brothers” sẽ quyết tâm phá vỡ kỷ lục của chính mình đã lập nên từ 5 năm trước! Cả hai đã chuẩn bị tinh thần, sức khỏe và ý chí rắn rỏi để chinh phục thêm những nấc thang mới.

Theo lịch trình, ngày 17/12, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để bắt đầu cuộc hành trình. Những ngày tiếp theo 18 đến 21/12, cả hai sẽ có những buổi tập luyện và giao lưu văn hóa. Ngày 23/12/2021, sẽ chính thức xác lập kỷ lục chồng đầu đi lên 100 bậc thang với thời gian dưới 1 phút. Thời gian xác lập kỷ lục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, cũng là khoảng thời gian của lễ hội Giáng sinh. Giáng sinh là một trong những lệ hội lớn nhất trên thế giới và Tây Ban Nha cũng không ngoại lệ. Trong mùa lễ hội tại Tây Ban Nha, đôi anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ có dịp biểu diễn, giao lưu văn hóa cùng với những bạn bè thế giới. Cuối cùng, ngày 1/1/2022, họ sẽ về lại Việt Nam kết thúc một cuộc hành trình vượt qua chính mình.

Song song với việc lập nên thành tích cá nhân ở đấu trường thế giới. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn mong muốn nâng cao vị thế của Việt Nam, đưa nghệ thuật xiếcViệt lên một tầm cao mới, giúp đất nước Việt Nam rạng danh thế giới và quảng bá du lịch nước nhà đến cho những bạn bè quốc tế. Quốc Cơ, Quốc Nghiệp rất mong nhận được sự hỗ trợ truyền thông từ phía các anh, chị phóng viên để có thể quảng bá nghệ thuật xiếc Việt Nam đến cho mọi người.

Đồng thời, cũng tạo động lực cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập được kỷ lục và đem vinh quang về cho nước nhà.