GIẢI TRÍ

Quốc phục tuyệt đẹp của Ngọc Châu thi "Hoa hậu Siêu quốc gia 2019"

Ngô Tôn • 22-11-2019 • Lượt xem: 2840
Quốc phục tuyệt đẹp của Ngọc Châu thi "Hoa hậu Siêu quốc gia 2019"

Khán giả nhìn nhận đây là quốc phục đẹp nhất trong số trang phục người đẹp Việt thi quốc tế 2019.

Lạc Vũ là tên nhà thiết kế Lê Long Dũng đặt cho trang phục ấn tượng này. Lạc Vũ có chiều dài 5 mét, được thực hiện trong 15 ngày liên tiếp. 

National Costume Lạc vũ có tổng chiều dài hơn 5 m tính từ đỉnh lông ở phần chóp nón cho đến gót chân. Trong đó, riêng chiều dài nón là 1,2 m và phần đuôi rơi vào khoảng 2,8 m. Bộ quốc phục được ghép từ hơn 10.000 mảnh mới thành. 

Lê Long Dũng cho biết: “Với Lạc vũ, mọi người nhìn vào sẽ thấy ngay hình ảnh vũ nữ Trà Kiệu. Lý do đầu tiên để Dũng quyết định đưa chi tiết này vào là bởi nó thuộc nền văn hoá cổ Chăm Pa, đồng thời là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất của Việt Nam được nhiều nước trên thế giới biết tới, yêu mến. Bên cạnh đó là hình ảnh chim Lạc với đầy đủ phần cánh và đuôi, vừa tái hiện nét truyền thống của văn hoá Việt vừa cho thấy những ước mơ, khát khao lớn - mà cụ thể ở đây là bay lên, vươn lên đưa Việt Nam toả sáng, thăng hoa trên đấu trường nhan sắc quốc tế".

Về ý nghĩa tên gọi Lạc vũ, Lạc ở đây được hiểu là chim Lạc hay rộng hơn là nền văn hoá Âu Lạc. Còn từ vũ được lấy trong vũ nữ, vũ điệu hoặc cũng có thể là lông vũ. Với bộ quốc phục này, Dũng không muốn đưa vào đó cái gì quá cao xa, trừu tượng. Bởi Dũng tin khán giả quốc tế họ cũng muốn biết bộ đồ mình đang xem là gì, muốn nói đến cái gì”.

Ngọc Châu tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Châu. Cô sinh năm 1994, sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1,74 m cùng số đo chuẩn 80-60-90 cm. Bên cạnh các show thời trang trong nước, cô từng trình diễn ở Seoul Fashion Week 2017. 

Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 (Miss Supranational) diễn ra từ 19/11 - 6/12 tại Ba Lan. Sau 9 năm tổ chức, đây được đánh giá là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Năm 2018, đại diện đến từ Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre là người đăng quang. Trong khi đó, Minh Tú của Việt Nam lọt top 10 và đoạt ngôi vị Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.