ĐỜI SỐNG

Real Madrid sẽ là đối thủ của Al Hilal trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2022

Hoàng Sơn • 09-02-2023 • Lượt xem: 949
Real Madrid sẽ là đối thủ của Al Hilal trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2022

Rạng sáng ngày 9/2, Real Madrid đánh bại Al Ahly của Ai Cập tỷ số 4-1, qua đó giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2022. Đối thủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là Al Hilal (Ả Rập Xê Út).

Xem thêm:

Không có nhà tài trợ, CLB Cần Thơ bỏ giải hạng nhất Quốc gia 2023?

Có đội hình ‘khủng’, Nam Định vẫn phải nhọc nhằn vượt qua TP.HCM ở những phút bù giờ

Được đánh giá mạnh hơn rất nhiều khi trong đội hình Real Madrid với những siêu sao hàng đầu châu Âu. Đại diện của Tây Ban Nha đã kiểm soát hoàn toàn thế trận từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Với những áp lực tạo ra, đội bóng tới từ châu Âu cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 42, Vinicius có pha đi bóng ngoạn mục trước khi đánh bại thủ thành Mohamed El Shenawy (Al Ahly), mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.  


Real Madrid là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FIFA Club World Cup 2022 (Ảnh: Thanhnien.vn)

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Real Madrid tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở những phút đầu tiên. Valverde có mặt đúng lúc sau cú dứt điểm không thành công của Rodrygo, để rồi khống chế bình tĩnh trước khi đưa bóng vào lưới đối thủ, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng áo tím.

Có được 2 bàn thắng, Real Madrid chủ động chơi chậm lại. Điều này giúp cho Al Ahly có nhiều tình huống đáng chú ý hơn và thành quả là bàn thắng rút ngắn tỉ số trên quả 11m do công của Ali Maaloul ở phút 65.

Tuy nhiên, đó cũng là những gì đại diện của châu Phi có thể làm được khi ở những phút cuối cùng của trận đấu, Real Madrid liên tiếp có được 2 bàn thắng do công của Rodrygo và Sergio Arribas.


CLB Al Hilal sẽ là đối thủ của nhà đương kim vô địch UEFA Champions League  (Ảnh: Thanhnien.vn) 

Với kết quả này, Real Madrid chính thức góp mặt tại trận chung kết FIFA Club World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ là CLB Al Hilal của Ả Rập Xê Út (đội bóng mới gây bất ngờ khi hạ Flamengo đến từ Brazil để tiến vào chung kết).