GIẢI TRÍ

SEVENTEEN: 'Zero to Hero' - 9 năm hành trình và sự vẹn nguyên

Thảo Trân • 29-05-2024 • Lượt xem: 2758
SEVENTEEN: 'Zero to Hero' - 9 năm hành trình và sự vẹn nguyên

Đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, SEVENTEEN giờ đây đã trở thành nhóm nhạc gặt hái được rất nhiều thành công và là tiền bối đáng kính của các thế hệ đàn em. Hành trình của SEVENTEEN vẫn chưa dừng lại và vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai...

Vừa qua, nhóm nhạc SEVENTEEN đã kết thúc tour diễn “Follow Again” với tổng cộng 6 đêm diễn. Đặc biệt, nhóm đã tổ chức kỷ niệm 9 năm hoạt động ở Nissan - sân vận động lớn nhất Nhật Bản vào ngày 25 - 26.5. Nissan được mệnh danh là “sân vận động trong mơ” với sức chứa hơn 72.000 khán giả. Sự kính nghiệp với nghề là yếu tố quan trọng nhất khiến SEVENTEEN trở thành nhóm nhạc “hình mẫu” cho các hậu bối trong ngành công nghiệp giải trí xứ sở kim chi. 

SEVENTEEN ra mắt vào ngày 26.5.2015 bởi Pledis Entertainment (nay trực thuộc Hybe Corporation). Đội hình của nhóm gồm 13 thành viên: Scoups (trưởng nhóm), Jeonghan, Joshua, Jun, Hoshi, Wonwoo, Woozi, The8, Mingyu, DK, Seungkwan, Vernon và Dino. Với ý nghĩa 13+3+1, bao gồm 13 thành viên, 3 nhóm nhỏ (Vocal, Hiphop, Performance) và tất cả họ như 1 thể thống nhất tạo nên tên nhóm.

Cho đến nay, SEVENTEEN đã phát hành tổng cộng 8 full album, 13 mini album, 5 single và 1 best album. Những bài hát làm nên tên tuổi của nhóm có thể kể đến như: Very Nice, Pretty U, Super và God of Music... SEVENTEEN chính thức đạt hạng 1 trên Bảng xếp hạng Billboard sau 4 tháng ra mắt, sự nghiệp của nhóm cũng từ đó khởi sắc. Tại lễ trao giải MAMA 2023, SEVENTEEN đã chiến thắng giải thưởng Daesang danh giá nhất sau 9 năm chờ đợi. 

Ở sân khấu ra mắt đầu tiên “Like SEVENTEEN - Boys Wish”, Hoshi từng chia sẻ: “Mình đã rất lo lắng vì sợ không thể lấp đầy sân khấu 800 người”. Giờ đây, những gì họ có là 9 tour diễn thế giới với hơn hàng trăm đêm diễn. Chỉ riêng tour châu Á “Follow” gần đây nhất đã thu hút 1 triệu người hâm mộ với 26 đêm diễn - phần biểu diễn âm nhạc đông khán giả nhất Gen 3 và doanh thu lên đến 100 triệu USD. Họ cũng phá kỷ lục trở thành nhóm nhạc có album bán chạy nhất ở tuần đầu trong lịch sử Henteo với 5.091.887 bản.

Vượt qua mọi sự bàn tán, hoài nghi, 13 chàng trai vẫn tin tưởng nhau trong suốt hành trình gian nan, thử thách ấy. Woozi (nhà sản xuất âm nhạc - thành viên nhóm) chia sẻ trong tour diễn “Follow Again to Seoul”: “Đối với mình và các bạn fan, hôm nay đáng giá bằng 10 năm âm nhạc. Điều này rất ý nghĩa với mình”. 

Là nhóm nhạc tự sản xuất, SEVENTEEN luôn tâm huyết với những gì nhóm đã, đang và sẽ làm. Nhóm nhạc nam triệu bản từng phá kỷ lục của chính mình, nhưng chưa từng dễ dãi với bản thân và không ngừng tiếp tục nỗ lực. Những nhóm nhạc thế hệ 3 hiện tại đã lui về sau, nhưng SEVENTEEN vẫn đều đặn cho ra mắt 2 album mỗi năm để tỏ lòng biết ơn với Carat (tên của những người hâm hộ nhóm). “Chỉ có tôi là mệt thôi, mấy đứa cứ luôn đam mê như vậy. Tâm huyết từ đó đến giờ vẫn không mất đi mà chỉ có tăng lên”, Choi Young Jun - biên đạo của SEVENTEEN hài hước chia sẻ. 

10 năm đã qua, nhìn lại chặng đường đã đi, SEVENTEEN vẫn đầy đủ 13 thành viên. Thậm chí, tính từ lúc thực tập, Scoups và Woozi còn dành nhiều thời gian hơn thế để làm việc cùng nhau. Nhóm được miêu tả là “điều thần kỳ” của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, và chính sự tôn trọng và luôn đặt nhóm lên trên hết đã dẫn họ đến thành công hôm nay. “Anh chỉ có mỗi nhóm mình thôi, anh mong mọi người sẽ không xem nhẹ mối quan hệ này”, Hoshi thuật lại lời Jeonghan.

SEVENTEEN còn nổi tiếng về sự lịch sự, lễ phép, hài hước và đặc biệt là sự biết ơn to lớn đối với Carat. Hầu hết các bài hát của Vocal Unit (nhóm nhỏ của SEVENTEEN) đều tỏ lòng biết ơn với người hâm mộ. Đi lên từ con số 0 tròn trĩnh, SEVENTEEN giờ đây đã trở thành nhóm nhạc gặt hái được rất nhiều thành công và là tiền bối đáng kính của các thế hệ đàn em. Hành trình của SEVENTEEN vẫn chưa dừng lại và vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Hơn hết, 13 thành viên của nhóm và Carat sẽ đồng hành cùng nhau thật lâu về sau.