GIẢI TRÍ

Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu, Jack sở hữu MV nổi bật nhất YouTube 2021

DDVN • 06-01-2022 • Lượt xem: 499
Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu, Jack sở hữu MV nổi bật nhất YouTube 2021

Top 10 MV nổi bật nhất 2021 vừa được YouTube công bố quy tụ nhiều sản phẩm âm nhạc gây sốt năm qua như: Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP), Trốn tìm (Đen Vâu), Sài Gòn đau lòng quá (Hoàng Duyên - Hứa Kim Tuyền)…

Hôm 6.1, YouTube Việt Nam công bố Danh sách YouTube nổi bật 2021 nhằm vinh danh các nhà sáng tạo, sản phẩm đã tạo xu hướng nổi bật, thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng trong năm qua. Kết quả có được nhờ số liệu thống kê của nền tảng này từ tháng 1 đến tháng 11.2021. Trong đó, hạng mục Top video ca nhạc (MV) nhận được sự quan tâm hơn cả nhờ hội tụ hàng loạt sản phẩm gây sốt của Sơn Tùng M-TP, Đen hay những cái tên mới như Doãn Hiếu, Hứa Kim Tuyền, DatKaa, Đình Dũng…


Đứng vị trí đầu đầu tiên trong Top 10 MV nổi bật nhất YouTube 2021 là Muộn rồi mà sao còn của Sơn Tùng M-TP. Ra mắt vào cuối tháng 4.2021, hit mới của giọng ca gốc Thái Bình ghi điểm với âm nhạc nhẹ nhàng, bắt tai của pop pha chút R&B, truyền tải nỗi niềm của một chàng trai trót phải lòng ai đó. Khác với những video ca nhạc được đầu tư bối cảnh hoành tráng và có sự tham gia của những ngôi sao quốc tế được trình làng trước đó, MV lần này trở nên đơn giản hơn với những khung hình gần gũi, mang màu sắc tươi sáng, ngọt ngào và dễ thương.

MV Trốn tìm kết hợp với MTV ra mắt hồi tháng 5.2021 đã giúp Đen lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Video ca nhạc nổi bật nhất năm của YouTube với vị trí thứ 2. Sản phẩm mới tiếp tục chinh phục khán giả bằng những câu từ bình dị nhưng đầy duy mỹ và khiến người nghe phải nghiền ngẫm. Khung cảnh dung dị với đồng cỏ bát ngát cùng những hình ảnh giàu sức gợi làm fan phải xem đi xem lại nhiều lần để hiểu những thông điệp mà nam rapper cài cắm trong đó.

Không lâu trước khi bị đám đông quay lưng vì bê bối đời tư, Jack được săn đón trên YouTube với MV Laylalay ra mắt hồi tháng 4.2021. Sản phẩm của giọng ca sinh năm 1997 được đầu tư công phu về mặt hình ảnh song phần ca từ bị nhiều khán giả nhận xét khó hiểu, sáo rỗng. Video ca nhạc này hiện thu hút hơn 48 triệu lượt xem và đứng thứ 3 trong danh sách kể trên.

Vị trí thứ 4 trong danh sách thuộc về MV Họ yêu ai mất rồi của Doãn Hiếu. Sản phẩm có mặt trên YouTube từ tháng 4 năm ngoái và được giới trẻ cực yêu thích với những ca từ: "Dù ngày mai bão giông ngập trời. Dù em đã yêu ai mất rồi. Thì anh vẫn đứng đây như xưa và chờ em tới". Bài hát được nhiều tên tuổi như Khởi My, Hoài Lâm, Hương Ly… cover thậm chí một số câu hát còn trở thành trào lưu trên TikTok suốt thời gian dài.

Màn kết hợp hoàn hảo giữa Hứa Kim Tuyền và Hoàng Duyên trong Sài Gòn đau lòng quá đã giúp sản phẩm này đứng thứ 5 trong danh sách MV nổi bật nhất YouTube 2021. Video âm nhạc trên ra mắt hồi cuối tháng 3 năm ngoái và nhanh chóng xuất hiện trong hàng loạt bảng xếp hạng đồng thời trở nên “viral” trên mạng xã hội và thu hút nhiều fan cover.

Năm 2021, Hạ còn vương nắng của DATKAA “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội thậm chí ca khúc còn gắn liền với trào lưu nhảy gây sốt trên TikTok. MV được giới thiệu trên YouTube vào đầu tháng 4.2021 và đạt gần 44 triệu lượt xem trước khi đứng thứ 6 trong danh sách 10 MV nổi bật nhất năm trên nền tảng khổng lồ này.

Top 10 Video ca nhạc nổi bật nhất 2021 trở nên đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của Hậu Hoàng với MV Cây tre trăm đốt, xếp ở vị trí thứ 7. Sản phẩm tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ đông đảo dân mạng nhờ phần âm nhạc hài hước, lầy lội cùng câu chuyện được dân gian được biến tấu vui nhộn, gần gũi với cuộc sống hiện đại. Ngoài việc ghi danh ở hạng mục kể trên, Hậu Hoàng còn liên tục góp mặt trong Danh sách YouTube nổi bật ở các hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật và Video nổi bật nhất trong hai năm 2019 và 2020.

Được tung lên YouTube hồi tháng 3.2021, MV Câu hẹn câu thề của Đình Dũng nhiều lần vào top trending trước khi ghi danh trong Top 10 MV nổi bật nhất năm. Video âm nhạc là một bản ballad đầy cảm xúc về sự tan vỡ trong tình yêu và gây ấn tượng bởi những hình ảnh chân phương, mộc mạc cùng câu chuyện tình mang nhiều tiếc nuối.

Cô đơn dành cho ai của Lee Ken, Nal là một trong những ca khúc nhạc Việt phổ biến nhất năm. Trên YouTube, MV cùng tên thu hút hơn 47 triệu lượt xem nhờ kể câu chuyện của chàng lính hải quân với những hình ảnh bình dị, gần gũi cùng chất nhạc dân dã, mang đậm âm hưởng miền Tây. Video đứng thứ 9 trong danh sách MV nổi bật nhất YouTube 2021.

Cái tên cuối cùng trong Top 10 là MV Phải chăng em đã yêu, sản phẩm âm nhạc giúp Juky San ghi dấu ấn sắc nét hơn trong làng nhạc thay vì chỉ được biết đến với những ca khúc cover như trước. Ca từ trong trẻo, dễ thương cùng giọng hát tự nhiên, lôi cuốn và hình ảnh đầy chất thơ khiến MV liên tục vào top trending trên YouTube, “con cưng” của giọng ca gốc Lâm Đồng cũng đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên các nền tảng như iTunes, Apple Music…

Bên cạnh Top video ca nhạc (MV), Danh sách YouTube nổi bật 2021 còn công bố các hạng mục: Top video, Top nhà sáng tạo, Top nhà sáng tạo đột phá và Top nhà sáng tạo YouTube shorts. Bối cảnh xã hội đặc biệt trong năm vừa qua đã tạo nên một số ảnh hưởng đối với thị hiếu của khán giả cũng như định hướng nội dung của các nhà sáng tạo, điều đó thể hiện rõ qua các danh sách vừa được đưa ra.


10 video nổi bật nhất 2021 có sự góp mặt của nhiều chương trình ăn khách, các trận bóng đá đáng chú ý...

Danh sách Top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật nhất năm 2021 quy tụ nhiều nhà sáng tạo thuộc mảng game như MixiGaming, Đức Mõm TV, VinhMC...

Danh sách Nhà sáng tạo YouTube đột phá được thống kê dựa trên tốc độ tăng trưởng về số lượng người đăng ký trong nước, chỉ bao gồm những kênh tăng trưởng ít nhất là 200% so với năm 2020.

YouTube Shorts ra mắt vào tháng 7.2021 và thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung. Đây không chỉ là một công cụ sáng tạo mới giúp các YouTuber tạo ra nhiều định dạng phù hợp với đối tượng người xem mà còn mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn và nguồn nội dung phong phú hơn.

Theo Thanh Chi/Thanhnien.vn