GIẢI TRÍ

"Squid Game", "Hometown Cha-Cha-Cha" được Variety vinh danh Phim truyền hình quốc tế của năm 2021

Hà Linh • 22-12-2021 • Lượt xem: 637
"Squid Game", "Hometown Cha-Cha-Cha" được Variety vinh danh Phim truyền hình quốc tế của năm 2021

Cả hai bộ phim đều nhận được nhiều thành công vang dội trên thị trường quốc tế sau khi ra mắt trong năm nay.

Mới đây, Variety đã đăng tải danh sách những bộ phim truyền hình quốc tế xuất sắc nhất năm 2021. Trong đó, 2 đại diện Hàn Quốc Squid Game và Hometown Cha-Cha-Cha đều vinh dự lọt vào danh sách này. Đáng chú ý hơn cả, Squid Game được Variety bình chọn là bộ phim truyền hình quốc tế xuất sắc nhất trong năm nay.

Nói về mức độ phủ sóng của Squid Game trong năm 2021, Variety cho biết: "Cảm tưởng như mùa thu năm nay, bạn không thể tham gia bất kì sự kiện xã hội nào nếu chưa xem ít nhất 1 tập của Squid Game. Đó chính là mức độ phủ sóng toàn cầu của loạt phim Hàn Quốc này". Với sức ảnh hưởng ngoài sức tưởng tượng, Squid Game được coi là Ký sinh trùng của phiên bản truyền hình khi có mặt trong hầu hết các danh sách phim xuất sắc cuối năm do các tạp chí uy tín bình chọn.

Không chỉ thành công về mặt thương mại khi trở thành phim truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại trên Netflix, Squid Game còn được giới phê bình đánh giá cao và mang về nhiều giải thưởng lớn trên đất Mỹ như giải Gotham, People's Choice Awards, giải do Viện Phim Mỹ bình chọn. Gần đây nhất, bộ phim tiếp tục được gọi tên cho 3 hạng mục đề cử tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79.

Trong khi đó, Hometown Cha-Cha-Cha mặc dù không đạt được mức độ phủ sóng cao như Squid Game nhưng cũng đã mang về nhiều thành công nhất định khi luôn có mặt trong top 10 bộ phim truyền hình trên Netlix ở 20 quốc gia liên tục trong 20 tuần. Tại Hàn Quốc, Hometown Cha-Cha-Cha duy trì vị trí đầu bảng trong danh sách các chương trình truyền hình có tiếng vang nhất, theo công ty phân tích dữ liệu Good Data Corporation. Hai diễn viên chính Kim và Shin tiếp tục bảo vệ vị trí thứ nhất và thứ hai trong tuần thứ năm liên tiếp trong danh sách những diễn viên có ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, bộ phim này cũng được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất trong năm nay. 

The Variety, một trong những yếu tố làm nên thành công cho bộ phim tình cảm này chính là tính đơn giản và sự rung cảm nhẹ nhàng của tình yêu. Giữa thời kỳ đại dịch u ám, một bộ phim nhẹ nhàng với tình yêu giản dị, đáng yêu là điều dễ dàng khiến bất kì cũng phải "xiêu lòng". Variety xếp hạng Hometown Cha-Cha-Cha ở vị trí thứ 6 trong danh sách Phim truyền hình quốc tế xuất sắc nhất năm 2021.

 

 

Tag: