GIẢI TRÍ

Tân binh Olivia Rodrigo được TIME xướng danh Nhân vật giải trí của năm 2021

Hà Linh • 10-12-2021 • Lượt xem: 398
Tân binh Olivia Rodrigo được TIME xướng danh Nhân vật giải trí của năm 2021

Với một năm quá đỗi thành công, tân binh 18 tuổi Olivia Rodrigo tiếp tục lập kì tích khi được TIME bình chọn là Nhân vật giải trí của năm.

Mới đây, tạp chí danh tiếng TIME đã công bố danh hiệu Nhân vật giải trí của năm 2021 đã thuộc về nữ nghệ sĩ Olivia Rodrigo. Đáng chú ý, Olivia mới chỉ 18 tuổi và vẫn chỉ là một tân binh trong làng nhạc.

Nói về nguyên nhân lựa chọn Olivia Rodrigo cho danh hiệu này, TIME cho biết: "Olivia Rodrigo có một tài năng đặc biệt, đó là biết lựa chọn những gì tốt đẹp nhất của quá khứ và tìm cách điều chỉnh để nó phù hợp hơn cho hiện tại".

"Các bài hát của cô ấy thành công với khán giả ở mọi lứa tuổi, phần lớn là do cô ấy bị ám ảnh với thanh xuân: sự phẫn uất, sự nổi loạn, sự nóng ruột muốn được trưởng thành...", TIME tiếp tục, "Cô bé đã nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao nhạc pop một cách vô cùng dứt khoát và nhẹ nhàng".

Còn nhớ sau khi bản hit đầu tay driver license của nữ nghệ sĩ "làm mưa làm gió" toàn cầu, nhiều khán giả đã phỏng đoán rằng Olivia Rodrigo sẽ chỉ là một "nghệ sĩ có duy nhất một bản hit". Tuy nhiên, mọi sự ngờ vực đã bị xóa bỏ sau khi cô bé 18 tuổi cho ra mắt album Sour vào tháng 5. Hầu hết các bài hát trong Sour được Rodrigo viết trong thời gian cách ly COVID-19 (bắt đầu vào tháng 3 năm 2020). Trong khoảng thời gian đó, Rodrigo cho biết cô đã viết một bài hát mỗi ngày trong 4 tháng.

Với 385 triệu lượt stream, Sour trở thành album ra mắt nổi tiếng nhất của một nghệ sĩ nữ trên Spotify trong tuần đầu tiên phát hành. Kể từ đó, hàng loạt kỉ lục và thành tích đã được Olivia lập nên. Giới phê bình liên tục khen ngợi và đánh giá cao tài năng trẻ, họ gọi cô là một nghệ sĩ thực thụ.

Đáng chú ý, Olivia Rodrigo đã kết thúc năm đột phá của mình với 7 đề cử Grammy ấn tượng, trong đó bao gồm 4 giải quan trọng nhất Album của năm, Bài hát của năm, Thu âm của năm và Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Theo nhiều dự đoán của các tạp chí uy tín, Olivia Rodrigo rất có thể sẽ lập nên kì tích tại lễ trao giải Grammy lần thứ 64 này.

Tag: