GIẢI TRÍ

Thái Ngọc Thanh – nữ ca sĩ, doanh nhân duyên dáng

Y Diệp • 13-07-2019 • Lượt xem: 2034
Thái Ngọc Thanh – nữ ca sĩ, doanh nhân duyên dáng

Dáng không cao, thân hình không gợi cảm, càng không phải mỹ nữ chân dài, nhưng những thành tích mà Thái Ngọc Thanh đạt được khiến nhiều người… ngẩn ngơ. Nữ ca sĩ, doanh nhân quê Nha Trang, Khánh Hòa vừa được trao danh hiệu Doanh nhân duyên dáng trong chương trình "Đêm hội sắc đẹp" diễn ra tại TP.HCM.

Là ca sĩ dòng nhạc quê hương suốt 10 năm qua, ít ai biết Thái Ngọc Thanh còn là một doanh nhân tài năng. Cô là người đầu tiên xuất khẩu trái nhàu sang thị trường Hàn Quốc, hiện được xem là mặt hàng hot với tên gọi… Noni. Nữ ca sĩ, doanh nhân 30 tuổi vừa được tôn vinh khi nhận danh hiệu Doanh nhân duyên dáng trong chương trình "Đêm hội sắc đẹp" do Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM cùng Doanh nghiệp Sài Gòn phối hợp tổ chức.

 

 

 

Thái Ngọc Thanh chia sẻ: “Đây là sự kiện đánh dấu cho sự kết nối, giao lưu giữa những người phụ nữ thành đạt, vừa xinh đẹp mà còn có tài năng. Với Thanh, chương trình Đêm hội sắc đẹp là một kỉ niệm đầy ấn tượng. Xin cám ơn Ban tổ chức và ê kíp”.

Từng trốn nhà lên Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng, hiện, cô gái gốc Nha Trang, Khánh Hòa đã có mái ấm hạnh phúc cùng nhiều giải thưởng tương xứng.

 

 

Cuối năm 2018, Thái Ngọc Thanh lọt vào danh sách top 10 doanh nhân được trao cúp vàng: Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á do Đài truyền hình VINA Hàn Quốc tổ chức tại thành phố Seoul. Đây được xem là kỳ tích của cô thôn nữ từ hai bàn tay trắng làm nên sự nghiệp. Nữ ca sĩ, doanh nhân đã lập cú hat-trick khi trước đó cô nhận cúp vàng Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và cúp vàng Tâm hoa toả sáng vào tháng 10/2018.

 

 

Bằng sự nhạy bén, cần cù chịu khó, Thái Ngọc Thanh đã xây dựng thương hiệu trái nhàu – Noni tại thị trường Hàn Quốc. Có thể nói trái nhàu là mặt hàng mà bất kỳ người Hàn Quốc nào sang Việt Nam cũng tìm kiếm, săn lùng như một “báu vật” vì nó có công dụng chữa đau nhức, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết…

Chính cô cũng không ngờ, trái nhàu dân dã ở quê nhà, qua chế biến đã trở thành một mặt hàng đầy ý nghĩa và có giá trị cao. Từ lô hàng chỉ một ngàn hộp, giờ đã trở thành một thương hiệu uy tín ở Hàn Quốc cũng như ở các nước: Mỹ, Đức, Anh, Campuchia….

Sắp tới, Thái Ngọc Thanh sẽ ưu tiên phát triển sản phẩm của mình ở thị trường nội địa để đem những sản phẩm chất lượng với giá hợp lý đến người tiêu dùng.

 

 

Ngoài việc kinh doanh, Ngọc Thanh rất tích cực trong công tác từ thiện. Tháng 5 vừa qua, cô và bạn bè đã đến với bà con nghèo bị mất nhà do lũ lụt ở Hòn Rớ, Nha Trang. Bên cạnh việc phát triển công ty, cô cũng muốn được giúp nhiều mảnh đời bất hạnh hơn nữa.