THỂ THAO

Thắng đậm Guam, Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U.23 châu Á 2024

Hoàng Sơn • 07-09-2023 • Lượt xem: 1211
Thắng đậm Guam, Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U.23 châu Á 2024

Tối ngày 6/9, U.23 Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng loại giải U.23 châu Á 2024 khi giành chiến thắng đậm 6-0 trước U.23 Guam ở trận đấu ra quân, diễn ra trên sân vận động Việt Trì.

Xem thêm:

Lượt trận thứ 2 vòng loại U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023: ‘Cơn mưa' bàn thắng diễn ra, Hà Nội và Viettel nắm lợi thế

Trước lượt 2 vòng loại U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023: Hoàng Anh Gia Lai cần tìm lại chính mình

Trước khi bước vào trận đấu này, U.23 Việt Nam được đánh giá vượt trội so với U.23 Guam. Nên vậy, một chiến thắng dễ dàng sẽ giúp đoàn quân HLV Philippe Troussier có được sự tự tin trước khi hướng đến những trận đấu sắp tới.

Dù vậy, phải đợi đến phút 33 trong trận đấu này, U.23 Việt Nam mới tìm đến được mãnh lưới bên phía U.23 Guam. Từ pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Thanh Nhàn vượt qua hậu vệ Guam trước khi có cú chuyền thuận lợi cho Lê Văn Đô đệm bóng, hạ gục thủ thành Joh Guidroz. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng duy nhất của đội bóng áo đỏ ghi được trong 45 phút đầu tiên.


Ở 45 phút đầu tiên, U.23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm đến mãnh lưới U.23 Guam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra một chiều cho U.23 Việt Nam. Để rồi điều gì đến cũng sẽ đến, phút 54, Văn Tùng thực hiện thành công quả đá 11m giúp U.23 Việt Nam nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này giúp thầy trò HLV  Philippe Troussier tăng thêm sự tự tin để rồi sau đó những cái tên khác liên tục “nổ súng”.

Phút 68, Hồ Văn Cường chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị, để rồi tung cú dứt điểm, đánh bại thủ môn Joh Guidroz, nâng tỉ số lên 3-0. Tới phút 79, từ đường chuyền bên cánh trái, Thanh Nhàn có cú đánh đầu đẳng cấp để đưa U.23 Việt Nam dẫn 4-0. Mất 4 phút sau, Văn Toản là người tiếp theo điền tên lên bảng tỉ số. Những phút cuối trận, Bùi Vĩ Hào ghi bàn ấn chính chiến thắng 6-0 cho U.23 Việt Nam.

Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng C, U.23 Yemen cũng đã dễ dàng vượt qua U.23 Singapore với tỉ số 3-0. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, U.23 Việt Nam là đội bóng tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm. Có cùng điểm số nhưng xếp vị trí thứ 2 là U.23 Yemen. Hai đội xếp cuối bảng lần lượt là U.23 Singapore và U.23 Guam.


Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên.

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng trước màn thể hiện của các học trò: "Tôi hài lòng về trận đấu, cách chơi, sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết của các cầu thủ. Điều quan trọng là U.23 Việt Nam giành chiến thắng. Nhưng ngoài ra tôi muốn họ chiến thắng đúng với chiến thuật đã được chuẩn bị và tập luyện.Nhiều thời điểm cầu thủ có sự kiên trì, đưa ra quyết định phù hợp. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện điều đó qua từng buổi tập. Sẽ có những chỉ trích vì họ có thể ghi nhiều bàn hơn. Tôi đồng ý. Chúng ta tạo ra nhiều cơ hội, có thể ghi từ 3-4 bàn nữa.

Nhưng tôi tin các cầu thủ đang dần nhuần nhuyễn lối chơi. Nhiều tình huống họ xử lý khôn ngoan, tỉnh táo hơn. Ngoài tỷ số thì cách chơi đang đúng với những gì tôi mong muốn, nếu muốn bứt phá hơn nữa vươn ra tầm châu lục”.

Ở lượt trận tiếp theo, U.23 Việt Nam sẽ đối đầu với U.23 Yemen. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19:00 trên sân vận động Việt Trì.