ĐỜI SỐNG

Thắng đậm Malaysia, Thái Lan gặp Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022

Hoàng Sơn • 11-01-2023 • Lượt xem: 262
Thắng đậm Malaysia, Thái Lan gặp Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2022

Tối ngày 10/1, trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia đã diễn ra, tại đây, đoàn quân của HLV Mano Polking đã giành được chiến thắng đậm 3-0, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Xem thêm:

Chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB Công An Hà Nội tiếp tục ‘chơi sốc’ trên thị trường chuyển nhượng

Đối đầu Indonesia, ĐT Việt Nam cần chứng minh sức mạnh nếu muốn ‘đặt một chân’ tới chức vô địch AFF Cup 2022

Bước vào trận đấu này, Malaysia đang là đội bóng có lợi thế khi ở lượt đi trên sân nhà, họ đã giành chiến thắng trước “Voi Chiến” với tỉ số 1-0. Tưởng chừng chiến thắng đó sẽ tạo đà cho “những chú hổ Malai”, tuy nhiên đội bóng do HLV Kim Pan Gon dẫn dắt đã nhanh chóng gục ngã.

Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp đấu đầu tiên

ĐT Thái Lan sau những tình huống bỏ lỡ thì đến phút 19, Theerathon Bunmathan có đường chuyền như đặt để cho Teerasil Dangda có cú đánh đầu trái phá, mở tỉ số cho đội bóng chủ nhà. Với bàn thắng này, đoàn quân HLV Mano Polking đã cần bằng tỉ số sau hai lượt trận cộng với đó là sự tự tin ở phần thời gian còn lại. Điều này giúp cho nhà đương kim vô địch kiểm soát hoàn toàn thế trận ở hiệp 1, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, khi thời gian mới trôi qua 10 phút, tuyển Thái Lan có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Ekanit Panya có pha đi bóng lắt léo trước khi chuyền ngang cho Phala thoải mái đưa bóng vào lưới khi không ai kèm, tỉ số 2-0 dành cho Thái Lan.

Dấu chấm hết của ĐT Malaysia thật sự mới đến ở phút 71 khi Adisak Kraisorn đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên thành 3-0. Những phút sau đó, dù rất nỗ lực, tuy nhiên đội khách cũng không thể triển khai được lối chơi của mình. Chung cuộc sau hai lượt trận, Thái Lan dành chiến thắng với tỉ số 3-1.

ĐT Thái Lan chính thức giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022

Với kết quả này, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đây được xem là trận chung kết đáng mong chờ nhất AFF Cup khi những năm gần đây, cả hai đều đang là một thế lực tại  Đông Nam Á.

Trận chung kết lượt đi giữa ĐT  Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình, lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16/1 tại Thái Lan.