THỂ THAO

Thắng kịch tính trước Hà Lan, Italia giành hạng 3 UEFA Nations League 2023

Hoàng Sơn • 19-06-2023 • Lượt xem: 840
Thắng kịch tính trước Hà Lan, Italia giành hạng 3 UEFA Nations League 2023

Tối ngày 18/6, ĐT Italia đã có chiến thắng kịch tính với tỉ số 3-2 trước chủ nhà Hà Lan, qua đó giành hạng 3 UEFA Nations League 2023.

Xem thêm:

SVĐ Lạch Tray ‘hóa Old Trafford’ trước trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông

Ai sẽ được HLV Philippe Troussier lựa chọn thay vị trí Tiến Linh trong các trận giao hữu sắp tới?

Dù phải thi đấu trên sân khách trước chủ nhà Hà Lan, nhưng ĐT Italia mới là đội bóng thi đấu hay hơn và có bàn tỉ số ngay phút thứ 6. Từ cú giật gót vừa tầm của Giacomo Raspadori, Federico Dimarco tung cú dứt điểm kiểu mu lai má khiến thủ thành đối phương không thể cản phá, mở tỉ số 1-0 cho ĐT Italia.

Nhận bàn thua sớm, ĐT Hà Lan không còn con đường nào khác buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Dù vậy, Italia cho thấy sự "già dơ" của họ khi không những phòng thủ giỏi, mà những đường phản công của họ cũng tỏ ra vô cùng sắc nét. Điều này được những minh khi một trong những đường phản công đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Phút 20, từ cú dứt điểm của Wilfried Gnonto, bóng vô tình bay đến chỗ Davide Frattesi. Để rồi cầu thủ số 7 dứt điểm thoải mái, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho ĐT Italia. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Frattesi cho ĐT Italia.


ĐT Italia tạo khoảng cách 2 bàn trong 45 phút đầu tiên.

Những phút sau đó của hiệp 1, Italia với tinh thần vô cùng thoải mái đã thi đấu vượt trội hẳn so với đối thủ. Nếu may mắn hơn, họ đã có thêm những bàn thắng để tạo cách biệt lớn trước khi bước vào sau quãng thời gian nghỉ giữa hiệp.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Hà Lan dốc toàn lực để tấn công. Sự nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 68 sau khi Bergwijn có cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành bên phía Italia, gieo lại hy vọng cho đội chủ nhà.


Bergwijn gieo hy vọng cho ĐT Hà Lan khi ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2.

Dù vậy, niềm vui này chưa kéo dài được bao lâu khi chỉ 10 phút sau, Chiesa dập tắt hy vọng của “đội bóng cơn lốc màu da cam”. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Federico Chiesa có pha đi bóng vượt qua Van Dijk, để rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp, hạ gục thủ thành Donnarumma, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Italia.


Federico Chiesa ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐT Italia.

Ở phần thời gian còn lại, Georginio Wijnaldum mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 cho ĐT Hà Lan nhưng nhiêu đó là chưa đủ để họ có được danh hiệu trong trận đấu này.

Chung cuộc, ĐT Italia giành chiến thắng với tỉ số 3-2, qua đó giành hạng ba UEFA Nations League mùa thứ 2 liên tiếp. Ngoài ra, nâng mạch bất bại trước ĐT Hà Lan lên con số 8.