ĐỜI SỐNG

Thắng Malaysia, đội tuyển Tajikistan lên ngôi vô địch tại King's Cup 2022

Hoàng Sơn • 26-09-2022 • Lượt xem: 319
Thắng Malaysia, đội tuyển Tajikistan lên ngôi vô địch tại King's Cup 2022

Tối ngày 25/9, sau trận tranh hạng ba giữa đội tuyển Thái Lan thắng đội tuyển Trinidad & Tobago với ty số 2-1, thì ở trận chung kết King’s Cup, đội tuyển Tajikistan đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội tuyển Malaysia trên loạt đá luân lưu.

Xem thêm:

Đội tuyển Thái Lan về ba tại King's Cup

Hạ gục Thái Lan, đội tuyển Malaysia tiến vào chung kết King’s Cup

Đội tuyển Tajikistan hiện đang xếp vị trí 115 trên bảng xếp hạng FIFA hơn đội tuyển Malaysia 39 bậc (hạng 154). Do đó họ cho thấy sự vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc khi liên tiếp tạo ra các tình huống hãm thành khiến đội tuyển Malaysia phải thu về phòng thủ. Lối đá của hai đội bị ảnh hưởng thời tiết khi trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt, nên ở hiệp đấu thứ nhất diễn biến trận đấu khá mờ nhạt và không có bàn thắng nào được ghi.


Thời tiết đã ảnh hưởng vào lối chơi của hai đội bóng trong hiệp 1

Ở hiệp đấu thứ 2, diễn biến trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi đội tuyển Tajikistan giành quyền chủ động và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Thủ thành Syihan Hazmi của đội tuyển Malaysia đã chơi xuất sắc và cứu không ít bàn thua trông thấy. Phút 85, cầu thủ vào sân thay người của Tajikistan, Rustam Soirov đã đưa bóng vào lưới đội tuyển Malaysia, nhưng bàn thắng này lại không được công nhận do lỗi việt vị. Thời gian sau đó, hai đội bóng chơi giằng co và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi. 

Hai đội bóng buộc bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não. Đoàn quân HLV Kim Pan Gon có lợi thế sớm khi ở loạt sút đầu tiên, cầu thủ Nazarov của đội tuyển Tajikistan sút quả theo kiểu Panenka nhưng đã bị thủ môn Syihan Hazmi bắt gọn. Tuy vậy, những chú hổ Đông Nam Á lại thể hiện một bộ mặt đáng quên khi Dion Cools, Nazmi Faiz và Safawi Rasid sút hỏng 3 lượt sút liên tiếp. Sau đó các cầu thủ Tursunov và Soirov đã dễ dàng sút thành công, qua đó giúp Tajikistan giành chiến thắng 3-0 và có lần đầu tiên đăng quang tại King’s Cup.   


Đội tuyển Tajikistan đăng quang King's Cup 2022 sau khi đánh bại đội tuyển Malaysiasau ở loạt sút luân lưu với tỷ số 3-0.