THỂ THAO

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận quà 'đặc biệt' cận kề World Cup 2023

Nhi Phan • 30-06-2023 • Lượt xem: 877
Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận quà 'đặc biệt' cận kề World Cup 2023

Trở về sau chuyến tập huấn ở châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam cùng ban huấn luyện được tặng những món quà có ý nghĩa đặc biệt nhằm chúc mừng thành tích SEA Games 32 và cổ vũ tinh thần cho đội tuyển trước thềm World Cup 2023. 

Xem thêm:
Đội tuyển nữ Việt Nam chọc thủng lưới đội hạng 2 thế giới
Đội tuyển nữ Việt Nam nhận 'hung tin' trước thềm World Cup 2023 

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có gần 1 tháng tập huấn và giao hữu ở châu Âu. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đạt được kết quả khá tốt và có thêm nhiều bài học để chuẩn bị cho kỳ World Cup cận kề. Trong đó, tuyển nữ Việt Nam có được 2 chiến thắng trước câu lạc bộ của Đức, thua xấp xỉ U23 Ba Lan, đặc biệt, chỉ thủng lưới cách biệt 1 bàn (2 - 1) trước đội hạng 2 thế giới Đức. Với những gì thể hiện, đội tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy phong độ tại giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Kỷ niệm chương bằng vàng được khắc tên riêng

Vừa trở về từ Đức, đội tuyển nữ Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty TCP Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng với thành tích 4 năm liên tiếp đạt được tấm huy chương vàng SEA Games. Chương trình nhằm tuyên dương và tôn vinh đội tuyển nữ Việt Nam với những thành tích thi đấu xuất sắc trong thời gian vừa qua. 


Chương trình thể hiện sự quan tâm của Liên đoàn và nhà tài trợ dành cho đội tuyển nữ Việt Nam. 

Trong buổi lễ, đại diện nhãn hàng tài trợ cho đội tuyển đã trao tặng phần quà hết sức ý nghĩa gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 kỷ niệm chương bằng vàng được khắc tên riêng của mỗi cầu thủ và từng thành viên trong ban huấn luyện. Món quà vừa có giá trị vật chất vừa có giá trị tinh thần mang ý nghĩa lớn, chắc chắn sẽ tiếp theo nhiều động lực cho thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu hết sức và đạt được nhiều thành tích hơn. 


Tuyết Dung, Thanh Nhã cùng chiếc kỷ niệm chương ý nghĩa. 

Sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn, Tổng Thư ký - ông Dương Nghiệp Khôi cùng với đại diện công ty TCP Việt Nam, ông Mai Đức Chung - HLV trưởng đội tuyển nữ và toàn thể đội tuyển nữ Việt Nam cùng ban huấn luyện. 

“Ngoài việc tập chuyên môn, chúng tôi tăng cường thêm vấn đề thể lực. Trong 21 ngày, đội có 4 trận giao hữu với các đội tuyển chất lượng. Dù thua U23 Ba Lan hay tuyển nữ Đức thì đó không phải là vấn đề, quan trọng là được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.” - HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ về chuyến tập huấn vừa qua trong buổi lễ. 

“Những bông hồng - Chiến binh Việt Nam” 

“Những bông hồng - Chiến binh Việt Nam” là bài hát được NSƯT, họa sỹ, đạo diễn kiêm nhạc sĩ Trần Ngọc sáng tác dành tặng riêng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Cùng với đó nhạc sĩ Trần Ngọc còn dành tâm huyết để sáng tác và gửi tặng riêng cho HLV Mai Đức Chung, ban huấn luyện bài hát “Thầy, bản tình ca còn mãi”. 



Hai ca khúc được nhạc sĩ Trần Ngọc dành tặng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào 29/6, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi gặp gỡ, giao lưu thân mật với nhạc sĩ Trần Ngọc và các học trò của ông. Trong chương trình, người Nhạc sĩ 80 tuổi có những chia sẻ chân thật về đội tuyển nữ Việt Nam: “Tôi đã rơi nước mắt khi xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quả cảm. Từ xúc cảm ấy, tôi đã viết lời bài “Những bông hồng chiến binh Việt Nam”. Học trò của tôi, nhạc sĩ Ngọc Tùng đã thực hiện phối khí. 

Sau đó, tôi thấy thật thiếu sót khi không nhắc đến thầy Mai Đức Chung và các thầy/cô khác, do vậy tối 27/6 tôi đã viết tiếp bài “Thầy, bản tình ca sáng mãi”. Tôi mong rằng những bài hát sẽ được phát lên khi các cầu thủ di chuyển đi tập hay trên đường tới sân thi đấu. Hy vọng các cầu thủ nữ Việt Nam, như những bông hoa hồng đẹp sẽ thể hiện sức mạnh, thể hiện niềm tự hào cho nước nhà.”

Tâm huyết của nhạc sĩ Trần Ngọc đã lay động đến nhiều người, dù đã 80 tuổi nhưng vẫn dành nhiều tình cảm cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ. HLV Mai Đức Chung thay mặt toàn đội và ban huấn luyện gửi lời cảm ơn đến hành động đầy ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Ngọc cùng với các học trò của ông. Qua đó, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng khẳng định sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu hết sức để thể hiện ấn tượng màu áo của Việt Nam ở đấu trường thế giới.


HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Trần Ngọc. 

Nhạc sĩ Trần Ngọc là cha đẻ của nhiều ca khúc nổi tiếng như Tình em xứ Quảng, Yêu em từ độ ấy, Em như chim câu trắng, Cô bé dễ thương,...

Những món quà ý nghĩa, đặc biệt mang đậm dấu ấn được gửi tặng đến tuyển nữ Việt Nam nhằm cổ vũ tinh thần chiến đấu cho các cô gái. Có thể thấy, với tài năng và công sức, đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ khiến đội tuyển dần dần được quan tâm nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tương lai khi chúng ta đang sở hữu những cầu thủ tài năng và giàu sức trẻ. 

Được biết, chế độ ăn của các vận động viên thay đổi nhiều so với trước kia với hơn 1 triệu đồng/ngày. Mỗi cầu thủ cũng được tiếp thêm nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng khác như sữa, vitamin,... để tăng thêm sức bền và thể lực tốt trước mỗi trận đấu. Chế độ hiện tại của đội tuyển nữ gần như là tương đương với tuyển nam.