ĐỜI SỐNG

Thể thao hôm nay: HLV đội tuyển Ấn Độ muốn vô địch; Đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024

Hoàng Sơn • 21-09-2022 • Lượt xem: 226
Thể thao hôm nay: HLV đội tuyển Ấn Độ muốn vô địch; Đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024

HLV đội tuyển Ấn Độ muốn vô địch tại Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh. Đội tuyển quần vợt Việt Nam chạm trán đội tuyển quần vớt Indonesia tại Davis Cup. Đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024 là những tin thể thao có trong hôm nay.

HLV đội tuyển Ấn Độ muốn vô địch tại Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh

Trong buổi họp báo diễn ra vào trưa nay (21/9), HLV Igor Stimac cho hay: "Chúng tôi muốn tận dụng hai trận giao hữu tại Việt Nam để giúp các cầu thủ cọ xát. Việt Nam và Singapore là hai đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Mục tiêu của chúng tôi là rà soát lại phong độ cũng như lực lượng hiện tại. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng và giành cúp ở giải. Và tôi nghĩ Việt Nam hay Singapore cũng muốn vậy. Việt Nam thể hiện sự tiến bộ rõ nét những năm gần đây. Trong bóng đá thì mọi thứ đều có thể xảy ra. Và tôi nghĩ ba đội có mặt ở giải đều muốn giành chiến thắng".

Hiện tại đội tuyển Ấn Độ đang đứng thứ 104 trên bảng xếp hạng FIFA, kém đội tuyển Việt Nam 7 bậc và hơn đội tuyển Singapore 56 bậc. Đoàn quân HLV Stimac thắng 6 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong (Trung Quốc), Afghanistan và Campuchia.

HLV Stimac đánh giá cả Singapore và Việt Nam đều mạnh. "Việt Nam và Singpore là hai đội tuyển có sức cạnh tranh rất cao. Họ sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Thật tuyệt vời khi chúng ta sẽ được chứng kiến các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực của mình ở trên sân trong các trận đấu sắp tới".

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Ấn Độ tại Giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh sẽ là trận gặp đội tuyển Singapore diễn là vào lúc 19h ngày 24/9 trên sân vận động Thống nhất.


HLV Ấn Độ trả lời tự tin trong buổi phỏng vấn trước trận đấu.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam chạm trán đội tuyển quần vớt Indonesia tại Davis Cup

Ngày 20/9, Ban tổ chức Davis Cup đã tiến hành bốc thăm dành cho các cặp đấu vòng play-off nhóm II Davis Cup 2023. Lá thăm đưa đội tuyển quần vợt Việt Nam chạm trán với đội tuyển quần vợt Indonesia.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam quốc tế (ATP). Đội tuyển quần vợt Việt Nam có Lý Hoàng Nam hiện xếp hạng 273 đơn nam, Vũ Hà Minh Đức hạng 1.446 đơn, Trịnh Linh Giang hạng 1.485 đơn. Trong khi đó đội tuyển quần vợt Indonesia có 2 tay vợt đáng chú ý là Christopher Rungkat xếp hạng 217 đôi nam và tay vợt Rifki Fitriadi hạng 1.238 đơn nam.

Nếu để nói về tương quan lực lượng hai bên, đội tuyển quần vợt Việt Nam nhỉnh hơn so với đội tuyển quần vợt Indonesia ở nội dung đơn. Thêm lợi thế lớn dành cho quần vợt Việt Nam khi được chỉ định là chủ nhà của trận play-off Davis Cup nhóm II với Indonesia. Việc chơi trên sân nhà cộng với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ sẽ là động lực rất lớn dành cho các tay vợt Việt Nam.


Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội sẽ gặp Indonesia tại Davis Cup.

Đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiếp tục đưa ra các lệnh cấm đối với liên đoàn bóng đá Nga. Điều này cũng đồng nghĩa đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024.

UEFA cho biết: "Tất cả các đội bóng của Nga đều đang bị đình chỉ thông qua một quyết định từ tháng 2. Do đó, đội tuyển Nga sẽ không thể góp mặt tại vòng loại EURO 2024". 

Trước đó, FIFA cũng đã ban lệnh cấm với đội tuyển Nga tham dự World Cup 2022 từ tháng 2. Như vậy, đội tuyển Nga chắc chắn sẽ vắng mặt ở 2 giải đấu lớn liên tiếp.

Vòng chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra tại Đức, có 23 đội bóng tranh tài và diễn ra từ ngày 14.6 đến 14.7.2024.


Đội tuyển Nga sẽ vắng mặt ở EURO 2024