ĐỜI SỐNG

Thua Thái Lan, ĐT Việt Nam về nhì tại AFF Cup 2022

Hoàng Sơn • 17-01-2023 • Lượt xem: 236
Thua Thái Lan, ĐT Việt Nam về nhì tại AFF Cup 2022

Tối ngày 17/1, trận bán kết lượt về giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đã diễn ra với phần thắng 1-0 nghiên về “Voi Chiến”. Với kết quả này, ĐT Thái Lan đã thắng với tổng tỉ số 3-2 và đăng quang ngôi vô địch.

Xem thêm:

Ngược dòng ngoạn mục, M.U đòi lại 'món nợ' ở lượt đi trước nửa xanh thành Manchester

Á quân The Next Gentleman - Minh Kha: ‘2023 sẽ là một năm đầy chuyển mình của tôi’ 

Bước vào trận đấu này, ĐT Việt Nam đang là đội bóng bất lợi khi ở trận lượt đi, “những chiến binh sao vàng” đã để ĐT Thái Lan cầm hòa với tỉ số 2-2. Điếu này giúp đội bóng “xứ chùa vàng” nắm lợi thế khi ghi được 2 bàn thắng trên sân khách.

Trong hiệp một, ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy thận trọng, tuy nhiên, đoàn quân HLV Park Hang Seo cũng không thể giữa sạch lưới quá lâu. Phút 24, Theerathon Bunmathan (cầu thủ đang có phong độ cực cao ở giải đấu lần này) có cú dứt điểm từ xa đầy quyết đoán, hạ gục thủ thành Đặng Văn Lâm.


Tuyển Việt Nam dù nổ lực nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng vào lưới Thái Lan

Nhận bàn thua, ĐT Việt Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những đường lên bóng của đội bóng áo đỏ lại tỏ ra vô cùng bế tắc. Với thế trận này, HLV Park Hang Seo đã phải thay cầu thủ quan trọng nhất của mình là Nguyễn Quang Hải vào sân, tuy vậy, tình hình cũng không mấy khả quang.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Việt Nam buộc chơi “tất tay” khi tung hàng loạt tiền đạo như Văn Toàn hay Tuấn Hải vào sân. Nhưng khả năng triển khai bóng của tuyển Việt Nam cũng không tốt, khi họ không có được tốc độ và sự chính xác nhất định.


ĐT Thái lan có lần thứ 7 đăng quang giải đấu

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiên về ĐT Thái Lan. Tổng tỉ số sau hai lượt đấu là 3-2 cho “Voi Chiến. Với kết quả này, ĐT Thái Lan đã có cho mình lần thứ 7 đăng quang tại AFF Cup. Trong khi đó, Việt Nam với trận thua này cũng chấp nhận rời giải đấu với vị trí thứ hai.