GIẢI TRÍ

Thùy Dương: Từ hiện tượng Youtube đến Hoa hậu Doanh nhân người Việt toàn cầu 2019

Ngô Tôn • 25-03-2019 • Lượt xem: 73372
Thùy Dương: Từ hiện tượng Youtube đến Hoa hậu Doanh nhân người Việt toàn cầu 2019

18 năm theo nghiệp cầm ca, bất ngờ tỏa sáng khi lần đầu thi nhan sắc.

Bỏ qua cơ hội kiếm tiền triệu từ Youtube

Gặp Thùy Dương sau đúng một tuần lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân người Việt Toàn cầu 2019, cô chưa quen với áp lực trở thành người nổi tiếng. Thùy Dương tạo ngay cảm giác cho người viết rằng cô là người làm nghệ thuật, thay vì hoa hậu. Quả đúng như vậy. Cô từng là ca sĩ nổi danh của dòng nhạc Bolero, phát hành hàng trăm ca khúc trên Youtube nhưng chọn cách sống thầm lặng, không chạy theo hào quang.

Thùy Dương kể, vào 2013 cô có cơ duyên làm việc với Phương Mỹ Chi. Thời điểm này, Phương Mỹ Chi chuẩn bị tham gia Giọng hát Việt nhí. Trước khi ghi hình, giọng ca nhí có dịp vào phòng thu, ngân nga Nỗi buồn mẹ tôi cùng ca sĩ Thùy Dương. Sau đó cả hai thực hiện một MV chung. Tuy nhiên vì một vài lý do riêng, ca khúc dời thời gian phát hành.

Thùy Dương thời Nỗi buồn mẹ tôi 2013

Thùy Dương hào hứng kể: "Thời điểm đó, tôi cực kỳ hạnh phúc vì nhận được cú gật đầu của anh Minh Vy, chồng ca sĩ Cẩm Ly cho sử dựng bản phối. Khi tôi đến nhà xin phép anh Minh Vy phát hành ca khúc này trên Youtube, anh không đồng ý. Nhưng rồi sau cuộc trò chuyện, anh thay đổi suy nghĩ. Ban đầu, anh Minh Vy yêu cầu tôi thay bản phối, nhưng rồi sau đó cho phép tôi hát luôn bản phối anh dành riêng cho chị Cẩm Ly".

Trải qua nhiều khó khăn, Nỗi buồn mẹ tôi bản song ca giữa Thùy Dương và Phương Mỹ Chi được phát hành trên Youtube vào 10/10/2013. Đây là thời điểm Thùy Dương chưa biết nhiều về những hữu ích và lợi nhuận khi phát hành sản phẩm trên Youtube. Cô đem sản phẩm bán cho một đơn vị phát hành và nhận số tiền 30 triệu đồng. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng thành quả nó mang lại vượt xa con số 30 triệu đồng kia.

"Tôi ngỡ ngàng và hạnh phúc khi ca khúc trở thành hiện tượng thời gian bấy giờ. Chỉ sau một ngày ra mắt, bài hát thu hút hơn 1 triệu lượt nghe, MV đến nay chạm mốc 21 triệu lượt xem trên Youtube và mang về số tiền không nhỏ cho đơn vị phát hành. Ngay sau đó, ca khúc giúp tôi và Phương Mỹ Chi nhận hai giải thưởng âm nhạc. Nhưng nghĩ mình nhường cho thế hệ đàn em, tôi để Phương Mỹ Chi giữ hai giải thưởng này rồi tiếp tục bước đi con đường khác" - cô hào hứng tâm sự.

Tôi không thi hoa hậu cho vui

18 năm nghiệp cầm ca, có hai con lớn khôn, một cuộc hôn nhân không như ý nhưng vẻ ngoài Thùy Dương vẫn tươi trẻ. Thùy Dương tâm sự, nhiều bạn bè động viên cô thi nhan sắc. Theo dõi hàng chục các cuộc thi khác nhau, cô quyết định chọn Hoa hậu Doanh nhân người Việt Toàn cầu 2019 để "chinh chiến".

Người đẹp duyên dáng trong phần thi áo dài

"Đứng trên sân khấu ca nhạc đã quen, mình không nghĩ một ngày thi nhan sắc. Từ cử chỉ, đi đứng, trang điểm làm sao cho phù hợp không hề đơn giản. Nhưng rồi nghĩ, những cơ hội không mất phí ngoài đời chẳng nhiều, nên Dương gật đầu tham gia. Ngày sang Hàn Quốc dự vòng chung kết, nhận được sự động viên của các con, khán giả và những người thân thuộc, lòng mình rất sung sướng. Thế rồi hành trình chinh phục ngôi vị hoa hậu của Dương bắt đầu" - cô nói.

Thùy Dương kể, váy áo không phải là chuyện khó nhằn khi thi nhan sắc. Mà sự thích nghi, làm sao để nổi bật giữa một dàn những doanh nhân thành công, xinh đẹp không đơn giản. Để ghi điểm với nhà tổ chức và dàn giám khảo, cô chọn sự dung dị, gần gũi và chân thành. Ngay cả khâu trang điểm, Thùy Dương tự mình chuẩn bị.

Tỏa sáng trong trang phục dạ hội

"Đêm chung kết đến như một giấc mơ. Dương chỉ nghĩ mình vừa bước qua những trải nghiệm tuyệt đẹp trong đời, thắng hay thua không thành vấn đề. Thế nhưng khi được gọi tên vào top những người có cơ hội chiến thắng, mình càng tỏa sáng. Thời khắc MC xướng tên mình đạt ngôi vị hoa hậu, Dương không dám tin. Lòng vừa sung sướng, vừa lâng lâng cảm xúc" - Thùy Dương chia sẻ.

Người đẹp nổi bật trong top 6 chung cuộc

Ngay khi về đến thành phố Hồ Chí Minh, Thùy Dương tiếp tục miệt mài với lịch tập luyện, ca hát. Cô không có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng chiến thắng. Người đẹp tâm sự, khi mang trên mình vương miện hoa hậu, phải có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Vì thế, cô đang tìm kiếm ekip riêng, lên những kế hoạch từ thiện, hỗ trợ người kém may mắn trong xã hội.

Tại cuộc thi, cô còn được trao giải tài năng

"Vương miện chỉ có giá trị khi chủ nhân có lòng trắc ẩn và san sẻ nó với cộng đồng. Thời gian còn rất dài để cống hiến và chứng mình bản thân. Dương tin ban tổ chức có lý do để chọn mình trở thành Hoa hậu. Thế nên, hãy cho Dương thời gian tỏa sáng, lan tỏa tình yêu thương với cộng đồng vào thời gian tới" - cô tâm tình.

Khuya nay anh đi rồi - Thùy Dương

Nỗi buồn mẹ tôi - Thùy Dương, Phương Mỹ Chi