Đến nay, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ nổi tiếng mà đã có kha khá ứng dụng kinh doanh được cho là thành công, theo Forbes.
Các ứng dụng AI liên quan đến hình ảnh thành công trong kinh doanh là:
Hệ thống giới thiệu. Nhiều trang web thương mại điện tử có thể dùng mạng nơ-ron xoắn để bối cảnh hóa hình ảnh cho các hệ thống giới thiệu.
Phân tích hành vi mua sắm của người dùng. AI có thể phân tích các giao dịch mua hàng của khách hàng để tìm điểm tương đồng. Liệu người dùng có thích một số kiểu dáng hay thích chất liệu nhất định hay không?
Tìm kiếm trực quan. AI tìm các mục liên quan đến một mục do người dùng chọn lọc.
Phân tích bán lẻ. AI theo dõi các khu vực được khách hàng lui đến trong một cửa hàng.
Chiếc gương kỳ diệu. Đây là ứng dụng cho phép khách hàng ngắm trước sản phẩm sẽ trông ra sao trên người họ.
Phát hiện đối tượng. AI có khả năng tìm và theo dõi đối tượng trong một hình ảnh.
Dịch máy. Một đoạn văn bản được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Pháp. Bí quyết ở đây là tư duy các hoạt động doanh nghiệp theo khuôn khổ của một nhiệm vụ dịch thuật. Đơn cử, đường đi giá cổ phiếu trong giai đoạn này được chuyển thành đường đi giá cổ phiếu trong giai đoạn khác.Lĩnh vực liên quan đến văn bản được gọi là xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Một số trường hợp ứng dụng có kết quả tốt đến nay là:
Trích xuất dữ liệu. Nếu bạn có dữ liệu phi cấu trúc được viết thành văn bản, NLP có thể rất giỏi trong việc trích xuất dữ liệu đó. Lấy ví dụ câu: “Con mèo của tôi, tên Peter, vừa chạy vào siêu thị”. Các hệ thống hiện thời có thể nhận ra Peter là tên riêng và siêu thị là địa điểm.
Tóm tắt tài liệu. Đây chưa phải là vấn đề đã được giải quyết, song các hệ thống mới có thể trích xuất các câu phù hợp nhất từ một đoạn văn bản dài hơn.