ĐỜI SỐNG

TP.HCM: Khuyến khích các kỹ thuật chuyên sâu tham gia Giải thưởng thành tựu y khoa năm 2023

DDVN • 08-08-2023 • Lượt xem: 11569
TP.HCM: Khuyến khích các kỹ thuật chuyên sâu tham gia Giải thưởng thành tựu y khoa năm 2023

Giải thưởng thành tựu y khoa lần 4-2023 có chủ đề “phát triển y tế chuyên sâu” chính thức khởi động và dự kiến sẽ tổ chức trao giải vào ngày 26.2.2024.

Ngày 7.8, Sở Y tế TP.HCM chính thức thông tin về Giải thưởng thành tựu y khoa Việt Nam lần 4 - năm 2023.

Giải thưởng năm nay có chủ đề “phát triển y tế chuyên sâu”. Ban tổ chức khuyến khích các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh chọn các sản phẩm là các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu giúp cứu sống được nhiều người, hoặc giúp phát hiện kịp thời các bệnh lý phức tạp hướng đến không ngừng nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn phải là sản phẩm đã hoàn thành và đang được triển khai vào thực tế của công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị. Các sản phẩm có tính khoa học, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực và có thể nhân rộng, đồng thời, chưa từng đạt các giải thưởng tương đương, hoặc giải thưởng cấp quốc gia.

Các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn Giải thưởng thành tựu y khoa Việt Nam lần 4 - năm 2023 gửi thông tin sản phẩm về Sở Y tế bằng văn bản chính thức và gửi file mềm qua địa chỉ email qlcl.tphcm@gmail.com về Sở Y tế TP.HCM trước 17 giờ ngày 30.9.2023.

Sở Y tế sẽ thành lập Hội đồng Chuyên môn bao gồm các chuyên gia hàng đầu theo từng chuyên khoa tương ứng để xem xét, đánh giá và chọn các sản phẩm tiêu biểu để gửi Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) ghi hình chuẩn bị phát sóng rộng rãi để người dân tham gia bình chọn, hoạt động này hoàn tất trước ngày 31.10.2023.

Từ ngày 1.11.2023 đến ngày 15.12.2023, VOH sẽ liên hệ các đơn vị có sản phẩm đã được Hội đồng chuyên môn sơ tuyển để thu thập thông tin, ghi hình, viết bài đưa tin, phát sóng trên các nền tảng đa phương tiện của hệ sinh thái VOH.

Từ tháng 12.2023 đến tháng 2.2024, VOH tổ chức phát sóng các sản phẩm trên các hệ sinh thái VOH để công chúng bình chọn 10 thành tựu y khoa tiêu biểu nhất. Dự kiến, ngày 26.2.2024, Ban tổ chức sẽ diễn trao giải thưởng cho 10 đề cử xuất sắc nhất được người dân bình chọn.

Sở Y tế mong muốn các bệnh viện, các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành sức khỏe, các cơ sở y tế trên địa bàn TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia nhằm động viên và tôn vinh những đóng góp của các tập thể, cá nhân của ngành y tế vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo Hồ Quang/1thegioi.vn