ĐỜI SỐNG

Tràn lan sản phẩm, dịch vụ ăn theo World Cup 2022

Trung Tú • 20-11-2022 • Lượt xem: 773
Tràn lan sản phẩm, dịch vụ ăn theo World Cup 2022

Tới mùa World Cup là tất cả các cửa hàng lại bắt đầu rầm rộ mở bán các mặt hàng, sản phẩm liên quan đến bóng đá để nhằm phục vụ cho kỳ bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đa dạng các sản phẩm ăn theo World Cup  

Theo như lời của các phóng viên tại Hà Nội, các cửa hàng kinh doanh quần áo thể thao dọc theo con đường Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa luôn tấp nập người ra vào. Ở đây có đầy đủ các thứ, đa dạng các loại mẫu mã từ quần áo, giầy dép và các sản phẩm đồ chơi nhằm hướng tới World Cup 2022. Trong đó, mặt hàng được nhiều người tìm mua nhất là trang phục thi đấu của những đội nổi tiếng như Anh, Pháp, Đức…

Cũng theo lời chia sẻ từ các chủ cửa hàng, những mặt hàng như quần áo bóng đá, hay tất cả sản phẩm liên quan đến bóng đá trước thềm World Cup bán rất chậm. Khách hàng chỉ bắt đầu quan tâm và tìm mua nhiều ngay khi giải đấu chuẩn bị bắt đầu, kèm theo đồng loạt các sản phẩm, dịch vụ ăn theo cũng bắt đầu mọc lên như nấm. Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa World Cup diễn ra là đồng loạt các của hàng đều rất đông khách.

Theo lời chị Hà, chủ của một shop chuyên bán quần áo tại phố Trịnh Hoài Đức (Đông Đa, Hà Nội), chị chia sẻ số lượng khách hàng có nhu cầu mua tất cả các sản phẩm liên quan tới đá bóng rất nhiều, nhất là trước khi giải đấu bắt đầu. Do đó, cửa hàng chị luôn phải nhập khẩu trước các mặt hàng, không chỉ là quần áo, mà còn có cả linh vật, quả bóng mùa World Cup, biểu tượng World Cup… là những món được khách hàng tìm mua rất nhiều.

Giá cả của những món đồ chơi này cũng không rẻ. Biểu tượng World Cup có giá từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc, linh vật World Cup có giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/sản phẩm, quả bóng World Cup sẽ có giá từ 150.000 – 400.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, còn một mặt hàng mà không chỉ những người yêu thích đá bóng săn lùng, mà còn nhiều người khác tìm kiếm nữa, đó là tiền kỷ niệm Euro. Theo lời chia sẻ của anh Hùng, anh nói bản thân là người thích sưu tầm tiền kỷ niệm Euro, nên anh thường ăn lùng tìm kiếm chúng cho bằng được. Khi được hỏi về bộ sưu tập tiền của mình, anh chia sẻ mức giá của nó giao động từ 7 đến 10 triệu, và ước tính mỗi tờ là khoảng từ 250.000 cho đến 350.000 đồng. 

Dịch vụ thuê tivi, máy chiếu được nhiều người lựa chọn

Ngoài ra, còn có một số dịch vụ khác cũng khá nhộn nhịp, sôi động có thể kể đến như cho thuê tivi, máy chiếu lắp đặt tận nơi. Thông thường, giá giao động khi cho thuê tivi màn hình rộng có kích thường từ 32 đến 42 inch là khoảng từ 400.000 đến 500.000 đồng. Nếu nhu cầu của khách cần màn hình rộng hơn thì mức giá thuê sẽ giao động từ 5 tới 10 triệu cho 1 mùa. Khách hàng trước khi thuê phải đặt cọc số tiền bằng với giá trị tivi, nếu trong quá trình mượn có hư hỏng sẽ trừ vào tiền đặt cọc.