GIẢI TRÍ

Tranh cãi xoay quanh câu hỏi của Charlie Puth trong chung kết ‘Đường lên đỉnh Olympia 2022’

Tiểu Kiều • 04-10-2022 • Lượt xem: 686
Tranh cãi xoay quanh câu hỏi của Charlie Puth trong chung kết ‘Đường lên đỉnh Olympia 2022’

Charlie Puth đặt câu hỏi tiếng Anh tại phần thi Về đích trong chung kết ‘Đường lên đỉnh Olympia’ năm 2022. Tuy nhiên, câu trả lời lại gây nên tranh cãi.  

Hôm 2/10, chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay đã trở thành tâm điểm chú ý của khán giả. Đặc biệt, chương trình còn thu hút nhiều sự quan tâm với sự góp mặt bất ngờ của nam ca sĩ người Mỹ đình đám Charlie Puth tại phần thi về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn (trường THPT Hà Nội - Amsterdam). Được biết, Charlie Puth không lộ diện trực tiếp tại show. Thay vào đó, chủ nhân hit “We don't talk anymore” xuất hiện thông qua video. 

Phần đặt câu hỏi của Charlie Puth tại “Đường lên đỉnh Olympia 2022” bắt đầu bằng đoạn trình chiếu vài giây MV “See You Again” của anh và rapper người Mỹ Wiz Khalifa. Sau đó, giọng ca 9X xuất hiện gửi lời chào và tự giới thiệu bản thân cùng hit “See You Again”. Anh chia sẻ đây là bài hát đáng nhớ trong sự nghiệp của mình và cũng mang thông điệp ý nghĩa.

Cuối cùng, Charlie Puth đã đưa ra câu hỏi: “In this part of song, I have used a synonym for the word “friendship”. Can you tell me which word it is?” (Dịch: “Trong đoạn trích của bài hát, tôi đã sử dụng một từ đồng nghĩa với từ "friendship" (tình bạn). Bạn có thể cho tôi biết đó là từ nào không?”). Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng không quên chúc các thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia 2022” may mắn cho phần thi của họ. 

Vũ Nguyên Sơn không đưa ra câu trả lời. Bùi Anh Đức (trường THPT Chuyên Sơn La) đã giành quyền trả lời và đưa ra đáp án là “Bond”, nhưng đáp án chương trình đưa ra là “Brotherhood”. Ngay tại thời điểm trực tiếp, “Đường lên đỉnh Olympia 2022” đã không chấp nhận đáp án của Bùi Anh Đức và trừ của thí sinh này 15 điểm.

Tuy nhiên, sau khi show kết thúc, phía “Đường lên đỉnh Olympia 2022” đã kiểm tra lại với cố vấn tiếng Anh và chấp nhận câu trả lời của Bùi Anh Đức là “Bond”. “Như vậy, có hai đáp án đúng của câu hỏi này là “Bond” và “Brotherhood””, đại diện “Đường lên đỉnh Olympia 2022” thông báo trên fanpage. 

Do đó, số điểm thí sinh thay đổi, song kết quả chung cuộc cũng như thứ hạng của các thí sinh tại chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2022” vẫn không có sự biến động. Tại chung kết cuộc thi năm nay, Đặng Lê Nguyên Vũ (trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình) đã xuất sắc giành chiến thắng với 205 điểm. 

Phần lớn khán giả thể hiện sự tiếc nuối cho Bùi Anh Đức. “Ảnh hưởng tâm lý và chiến thuật của thí sinh. Không ngụy biện bằng kết quả chung cuộc không thay đổi”, “Số điểm sau cùng không làm ảnh hưởng tới kết quả, nhưng có làm ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh tại thời điểm diễn ra chương trình. Có thể chấp nhận lỗi hiển thị trên màn hình, máy mà chương trình dành cho thí sinh có vấn đề, chấp nhận MC không phải lúc nào cũng đọc lưu loát, trôi chảy. Đó là những lỗi ngoài ý muốn của chương trình. Nhưng, những lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến thí sinh thì rất khác. Câu hỏi được chuẩn bị trước, đáp án được chuẩn bị trước, cố vấn cũng được chuẩn bị trước, nhưng làm ơn, đừng chuẩn bị mỗi bài ca ru lại quá nhiều: Không làm thay đổi. Có thay đổi đấy, quan trọng là cái gì thay đổi thôi!”… nhiều dân mạng bức xúc.