GIẢI TRÍ

Trung Hiếu đăng quang 'Sao tìm sao' 2021

Phong Châu • 23-01-2022 • Lượt xem: 980
Trung Hiếu đăng quang 'Sao tìm sao' 2021

Tối ngày 21/01, chung kết xếp hạng của Sao tìm sao 2021 đã được diễn ra và đã chọn ra gương mặt quán quân xứng đáng nhất.

Trong phần thi đơn ca mở màn, các thí sinh sẽ trình diễn phối hợp 2 ca khúc ăn khớp với nhau để tạo ấn tượng và đặc biệt là tính thông điệp từ phần thi này qua ca khúc Sóng Về Đâu, bài hát còn lại thí sinh sẽ tự chọn.


Thủy Tiên lộng lẫy trong bộ cánh bạc kiêu sa quyến rũ, lúc thì êm ái nhẹ nhàng lúc thì cao trào dữ dội qua Sóng về đâu – Ôi quê tôi.

Nam thí sinh trẻ tuổi Trung Hiếu lấy cảm xúc người nghe với bản Mashup Sóng về đâu – Hà Nội ngày trở về - Mơ về nơi xa lắm cùng giọng hát lôi cuốn, da diết.

Bên cạnh đó, Đức Thọ lại khiến người nghe lạnh sống lưng bởi giọng hát ấm áp, từng câu chữ chắc nịch ở Sóng về đâu – Lạy trời – Trái tim đất mẹ.

Kết thúc chủ đề đơn ca, giám khảo Vũ Thành Vinh cảm thấy hạnh phúc vì trải qua rất nhiều khó khăn nhưng các thí sinh vẫn được đứng trên sân khấu để biểu diễn. Đối với Thủy Tiên, nam giám khảo ấn tượng về cách trình diễn đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, anh thấy được sự thay đổi của Trung Hiếu từ một chàng trai tự ti với những bước chân của mình thì hôm nay thí sinh đã rất tự tin. Nam giám khảo nhận định Đức Thọ xứng đáng với đứng trong top 3.

Ở chủ đề song ca các thí sinh sẽ kết hợp với sự dàn dựng công phu trên sân khấu để thể hiện dòng nhạc cách mạng và phối hợp ăn ý với ca sĩ hỗ trợ.

Ngay từ những vòng đầu tiên, Thủy Tiên luôn nhận được những lời khen có cánh từ giám khảo. Qua sự hỗ trợ của ca sĩ Triệu Lộc, Thủy Tiên làm chủ sân khấu một cách trọn vẹn khi mang đến tiết mục đầy màu sắc bởi Mashup Điệp khúc tình yêu – Nổi lửa lên em – Lá đỏ, cặp đôi như đang hòa mình vào đoàn quân trùng điệp, tạo nên câu chuyện đẹp trong hành trang người chiến sĩ.

Mỗi màn biểu diễn, Trung Hiếu đều chứng minh khả năng làm chủ sân khấu cũng như giọng hát hào sảng, đĩnh đạc ở liên khúc Khát vọng – Đường chúng ta đi – Tiến quân ca. Bên trong giọng hát hào hùng ấy là lòng tự hào vô bờ về dân tộc Việt Nam, đem đến cho mọi người cảm xúc phong phú.

Mashup Áo mùa đông – Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa với giọng ca Đức Thọ đã làm rung động hàng triệu trái tim chiến sĩ và thế hệ thanh niên thời đó cũng như bây giờ.

Giám khảo Cao Minh mừng khi thấy các thí sinh luôn tìm tòi, phát triển để có những màn biểu diễn hay. Nữ ca sĩ Mỹ Lệ ấn tượng với cách dàn dựng sân khấu hóa hoành tráng, tươi trẻ và thoải mái khi nghe top 3 thể hiện dòng nhạc cách mạng. Giám khảo Quang Hà thấy sự trưởng thành của thí sinh qua giọng hát, cách biểu diễn và tự hào khi được chứng kiến các tiết mục mà thí sinh mang đến. Đồng thời, giọng ca “ngỡ” xúc động vì ngoài giọng hát xuất sắc, các ngôi sao còn thổi hồn vào từng câu hát khiến chạm đến trái tim người nghe.

Cuối cùng là phần thi nâng cao, thí sinh sẽ tự chọn dòng nhạc tự do để chinh phục giám khảo. Đồng thời, đây cũng là thử thách để các ngôi sao thể hiện toàn năng cùng chuyên môn thanh nhạc và tiến gần hơn với ngôi vị Quán quân Sao Tìm Sao 2021.

Thủy Tiên là cô gái nhỏ nhắn, nhưng lại sở hữu giọng hát cao vút, đanh thép. “Hỏa nữ” và ca sĩ Triệu Lộc khiến cả khán phòng bùng nổ với cá tính âm nhạc khác biệt, sáng tạo và bứt phá qua Vì đâu – Khoảng trời của bé – Bão. Đồng thời, mang đến một thông điệp ý nghĩa về chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Giám khảo Vũ Thành Vinh đánh giá cao Thủy Tiên về tính chất thông điệp lẫn giọng hát, ngôn ngữ. Ca sĩ Siu Black nhận xét nữ thí sinh gan dạ khi chọn một bài hát rất ít ca sĩ lựa chọn vì độ khó cao và ấn tượng bởi giọng hát nội lực của cô. Giám khảo Quang Hà tự hào vì Thủy Tiên đã cháy hết mình, anh mãn nguyện với màn trình diễn ý nghĩa mà cô mang đến.

Liên khúc Đôi mắt – Người tình ơi dưới sự trình bày của Trung Hiếu – ca sĩ Hồng Mơ đã tạo ra không khí sôi động, có sức hút với giai điệu hiện đại, tiết tấu trẻ trung kết hợp giọng hát mạnh mẽ, bốc lửa. Vũ đạo đẹp mắt, nóng bỏng của nam thí sinh đã thành công ghi điểm trong mắt người xem lẫn giám khảo. Không những thế, cặp đôi còn có phần liên kết vô cùng tuyệt vời.

Sau phần thi, NSƯT Cao Minh phấn khích chạy thẳng lên sân khấu để dành lời khen cho Trung Hiếu “Đến giờ phút này, tôi không biết độ tuổi của bạn nữa và người nghệ sĩ cần điều đó. Có nghĩa là tuổi ta trẻ nhưng tâm hồn khảng khái, biết nhập vai nên bạn làm ca sĩ chuyên nghiệp rất dễ dàng”.

Đức Thọ - Đông Hùng đem đến 2 bài hát mang âm hưởng Phật giáo, tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ phủ - Sen hồng hư không. Giọng hát ma mị, cách xử lí kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp của chàng trai gốc Hà Thành kết hợp với giọng ca “chất lừ” của ca sĩ Đông Hùng làm cho người xem nổi da gà bởi phần liên kết ăn ý chặt chẽ. Thông qua bài hát, anh muốn truyền tải những giá trị của nền văn hóa Việt Nam đến tất cả mọi người.

Giám khảo Siu Black “sởn gai ốc” vì giọng hát trưởng thành của Đức Thọ. Đạo diễn Vũ Thành Vinh khen các thí sinh thông minh, khéo léo khi lựa chọn bài hát để kể chuyện. Tuy nhiên, với thị trường âm nhạc có những cập nhật mới, nhiều sự thay đổi, nam giám khảo mong muốn các thí sinh chủ động hơn trong cách làm nghề, tìm tòi cách sáng tạo mới mẻ và đi đến tận cùng con đường mình đã chọn.


Kết quả chung cuộc, Trung Hiếu đăng quang ngôi vị Quán quân Sao tìm sao 2021 với số điểm cao nhất và nhận được giải thưởng 100 triệu đồng. Đức Thọ, Thủy Tiên đoạt danh hiệu Á quân với số điểm lần lượt là 147,25 điểm và 145 điểm.