ĐỜI SỐNG

Twitter chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng đã được xác minh

Thiện Thuật • 09-02-2023 • Lượt xem: 2631
Twitter chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng đã được xác minh

Elon Musk chủ sở hữu của mạng xã hội Twitter, đã đưa ra thông báo trong một tweet vào thứ sáu ngày 3 tháng 2 rằng Twitter sẽ bắt đầu chia sẻ số tiền kiếm được thông qua quảng cáo và được đưa vào phần trả lời các tweet, với những người sáng tạo nội dung tạo các bài đăng lan truyền trên nền tảng này.

Twitter Blue là gì?

Chương trình chia sẻ doanh thu Twitter Blue đã có hiệu lực, chỉ dành cho những người đã đăng ký dịch vụ của nền tảng. Điều này cho phép người dùng có nhiều lượt xem kiếm được số tiền lớn, đồng thời, tạo ra ngày càng nhiều nội dung tạo lưu lượng truy cập cho nền tảng một cách trực tiếp và lớn, thưởng cho các tweet nổi bật nhất trong số các tweet nổi tiếng nhất người dùng và có trọng lượng hơn trong nền tảng.

Quảng cáo là nguồn doanh thu chính của Twitter, nhưng sau khi Elon Musk mua lại và những tuần đầu tiên bị hỗn loạn khiến một số quyết định của ông bị ảnh hưởng, nhiều nhà quảng cáo đã chọn từ bỏ các hoạt động liên quan đến những thay đổi trực tiếp trong cách họ vận hành.

Để truy cập chương trình doanh thu mới này tài khoản người dùng Twitter được đề cập sẽ phải là người đăng ký Twitter Blue, phiên bản trả phí của nền tảng. Những người được xác minh trước khi Tesla Tycoon tiếp quản sẽ không đủ điều kiện.

Động thái này có thể giúp Twitter cạnh tranh với YouTube và TikTok, cả hai đều đã thiết lập hệ thống trả tiền cho những người tạo nội dung của họ. Theo Forbes, YouTube cắt giảm 55% doanh thu cho người sáng tạo trong khi TikTok cung cấp cho người dùng mức chia 50/50.

Cho đến nay, các trang hỗ trợ và tài khoản của Twitter dành cho người sáng tạo đang thiếu thông tin chi tiết về chương trình thanh toán.

Người dùng chọn trả phí đăng ký Twitter Blue cũng có khả năng đăng video và âm thanh dài hơn, trong khi chỉ nhận được một nửa số quảng cáo xuất hiện trên nền tảng.

Giám đốc điều hành Twitter cho biết thêm rằng họ đang làm việc để Twitter Blue cũng cho phép bỏ chặn tường phí của các trang web khác quyết định làm việc với mạng xã hội này. Trên thực tế, điều này có nghĩa là người dùng có tư cách thành viên Twitter Blue sẽ có thể truy cập các trang tin tức như The New York Times hoặc The Washington Post và đọc các bài báo của họ mà không phải trả tiền cho chúng.

Twitter Blue còn cung cấp các lợi ích như được ưu tiên khi trả lời người dùng khác, đề cập đến các tài khoản khác và thực hiện tìm kiếm.

Tính năng Twitter Blue bao gồm những gì?

Tăng lên top trả lời, đề cập và tìm kiếm: Chức năng Twitter Blue này có nghĩa là mỗi khi bạn tương tác và viết một tweet, ứng dụng sẽ đưa bạn lên những vị trí hàng đầu. Bằng cách này, bạn có nhiều khả năng mọi người sẽ đọc những gì bạn viết.

Thông báo: Theo chính công ty, họ đảm bảo rằng bạn sẽ thấy chỉ 50% quảng cáo được xuất bản trên web. Tức là, ngay cả khi bạn trả tiền, bạn sẽ thấy quảng cáo, nhưng chúng sẽ không cố định.

Xuất bản các video dài: Giới hạn thời gian video vẫn còn đối với người dùng không có Twitter Blue. Với chức năng này, bạn có thể xuất bản các video dài, một cách để có thể tạo video như trên các nền tảng video (Youtube hoặc Twitch).

Truy cập sớm: Một chức năng mới mà Blue mang lại là bạn sẽ có thể truy cập sớm vào Twitter Blue Labs, một loại phiên bản Beta của các chức năng mà Twitter mới tạo ra, mà bạn sẽ có thể xem trước khi chúng được giới thiệu chính thức.

Chỉnh sửa bài viết của bạn: Với chức năng này, bạn cũng sẽ có thể chỉnh sửa các tweet của mình trong trường hợp có điều gì đó mà bạn đã mắc lỗi và bạn muốn sửa chữa nó.

Chất lượng video cao hơn: Bạn có thể tải video lên và xem chúng ở độ phân giải 1080 mà không làm giảm chất lượng.

Tính năng Twitter Blue này có giá bao nhiêu?

Nhiều người đã suy đoán về việc tính năng Twitter cao cấp này sẽ có giá bao nhiêu. Vì ngoại trừ Linkedin, không có mạng xã hội nào tương tự như Twitter có chi phí sử dụng. Facebook, Instagram hay TikTok hoàn toàn miễn phí và dễ truy cập cho tất cả các chức năng của nó. Đó là lý do tại sao việc đặt một mức giá rất cao sẽ không gây ấn tượng, nhưng cũng không phải là mức giá quá thấp mà tất cả mọi người đều có thể tiếp cận được.

Tùy thuộc vào từng quốc gia, ứng dụng có một chi phí khác nhau. Nhưng nó còn phụ thuộc vào thiết bị đang sử dụng. Ở Hoa Kỳ và trong hệ thống iOS, chi phí là 11 đô la. Khác với hệ thống Android, có chi phí 8 đô la trong hệ thống hàng tháng. Sự khác biệt lớn này có thể là do trong iOS có chi phí ứng dụng, nhưng đúng là sự khác biệt là khá lớn.

Elon Musk chính thức mua lại Twitter vào tháng 10 với giá 44 tỷ đô la và ông đã đưa ra một số ý tưởng để tăng doanh thu trong những tháng kể từ đó. Trong tháng 11, chính ông đã thừa nhận rằng công ty đã bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng và lỗ hơn 4 triệu đô la mỗi ngày, mặc dù trong những tháng sau đó ông đã đưa ra một số thông điệp tích cực hơn để khơi dậy những hy vọng ban đầu. Ngoài việc cắt giảm gần một nửa số nhân viên của công ty do doanh thu giảm mạnh.