THỂ THAO

U.17 Việt Nam kết thúc hành trình tại VCK U.17 châu Á 2023

Nhi Phan • 24-06-2023 • Lượt xem: 748
U.17 Việt Nam kết thúc hành trình tại VCK U.17 châu Á 2023

Trận thua Uzbekistan tại vòng bảng đã kết thúc hành trình chinh phục chiếc cúp VCK U.17 châu Á 2023 của U.17 Việt Nam.

Xem thêm: 
Việt Nam nhận 'kết đắng' trước Nhật Bản tại VCK U.17 châu Á 2023
Đội tuyển U.17 Việt Nam sẵn sàng chinh chiến tại đấu trường U.17 châu Á 2023

Trước đó, U.17 Việt Nam có trận hòa với Ấn Độ cùng việc thủng lưới thảm hại trước Nhật Bản đã khiến thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn nằm trong thế khó để có thể bước tiếp tại giải đấu này. Chiến thắng Uzbekistan sẽ giúp đội có cơ hội vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, lượt đấu diễn ra vào tối 23/6 đã kết thúc tất cả. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sớm dừng chân tại vòng bảng VCK U.17 châu Á 2023 khi để thua 0 - 1 trước Uzbekistan. 

Áp lực tâm lý cùng việc tranh tài với đối thủ "nặng ký" Uzbekistan khiến cả đội nhập cuộc thiếu tự tin. Đáng chú ý, ngay phút thứ 3, hậu vệ Ozoobek Uktamov tung cú sút phạt thẳng nguy hiểm đi vào góc cận. Những phút tiếp theo, Uzbekistan hoàn toàn làm chủ thế trận, dâng cao tấn công và gây không ít khó khăn cho khung thành của Bảo Ngọc. 

Hệ thống phòng ngự của U.17 Việt Nam không thực sự tốt, các tuyển thủ trẻ bị cuốn theo lối chơi của đội bạn nên tạo nhiều sơ hở cho đối phương triển khai các tình huống tấn công từ 2 biên. Nếu không có sự xuất sắc của Bảo Ngọc, có lẽ U.17 Việt Nam phải nhận bàn thua từ sớm. 


''Trận đấu với Uzbekistan là trận đấu hay nhất của U.17 Việt Nam trong vòng bảng'' - HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau nhiều pha "uy hiếp" không thành, Uzbekistan đã có ngay bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Đội trưởng U17 Uzbekistan căng ngang bóng cho Shidoboev từ cánh phải sau pha đi bóng tốc độ sát biên, số 14 Shidoboev lập tức đệm bóng vào trong, làm rung lưới U.17 Việt Nam trong cự ly gần. Tỉ số được mở ra 1 - 0 dành cho Nhật Bản và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Sau 3 phút ghi bàn, đội trưởng U.17 Uzbekistan Miraev tiếp tục thị uy sức mạnh, tung cú sút thẳng trong vòng cấm địa nhưng Bảo Ngọc đã kịp khép góc và cản phá thành công. Đến những phút cuối hiệp 1 thì U.17 Việt Nam cũng có những tình huống chú ý. Huỳnh Triệu xoay sở đi bóng để vượt hậu vệ đối phương, tung cú sút vào khung thành nhưng lực bóng quá nhẹ nên không tạo được sự nguy hiểm cho thủ môn đội bạn. 

Thế trận đuọcw đổi chiều ở hiệp 2 dành cho U17 Việt Nam, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đẩy cao đội hình, chủ động chơi pressing bên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ khi lối chơi phòng ngự phản công ở hiệp 1 không hiệu quả. Phút 53, Long Vũ đi bóng vào trong, tung pha dứt điểm sau khi nhận bóng ở biên trái, tuy nhiên cú sút không vượt qua được hậu vệ đối phương. 

May mắn không đến với U.17 Việt Nam khi bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc trong hiệp 2. Những phút cuối trận, HLV Hoàng Anh Tuấn chuyển đổi chiến thuật sang bóng bổng khi tung trung vệ Đinh Quang Kiệt với chiều cao 1m91 vào sân thay cho Công Phương. Đáng tiếc, điều đó vẫn không thể giúp U.17 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng để đi tiếp. 

Kết thúc trận đấu, U.17 Việt Nam thất bại trước sức mạnh hàng công và sự chắc chắn hàng thủ của U.17 Uzbekistan. Theo thống kê, U.17 Việt Nam tung ra 13 cú sút nhưng chỉ có 1 cú sút trúng cầu môn. 


Uzbekistan sở hữu đội hình trẻ chất lượng. 

"Thật ra không phải ở trận đấu này mà cả 3 trận đấu vòng bảng U.17 Việt Nam đã có tâm lý không tốt. Chính vì thế, từ trận đấu tiên đến trận thua Nhật Bản và đặc biệt là trận hôm nay, các cầu thủ  khai cuộc bằng tâm lý hơi căng thẳng nên họ không thể hiện hết những gì mong muốn. Thành ra diễn biến ở hiệp 1 không phải là điều chúng tôi chuẩn bị cho ngày hôm nay. Chúng tôi muốn dâng cao đội hình, tấn công nhiều hơn nhưng tâm lý cầu thủ đã không cho phép họ làm điều đó" - HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu.

Trận thua này khiến Việt Nam nằm chót bảng D và chính thức bị loại khỏi U.17 châu Á. Nhật Bản và Uzbekistan là 2 cái tên bước tiếp vào vòng play - off của bảng D. 

Vậy là hành trình của U.17 Việt Nam tại VCK U.17 châu Á đã phải kết thúc sớm. Được thi đấu ở giải bóng lớn này sẽ giúp các cầu thủ trẻ rút được nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong lối chơi.