GIẢI TRÍ

Văn Mai Hương thành công rực rỡ sau 12 năm giành giải Á quân Vietnam Idol 2010

Đoan Ngọc • 18-09-2022 • Lượt xem: 692
Văn Mai Hương thành công rực rỡ sau 12 năm giành giải Á quân Vietnam Idol 2010

Sau 12 năm đăng quang Á quân Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương thăng hoa cả trong sự nghiệp lẫn nhan sắc. 
 


Văn Mai Hương sinh ngày 27/9/1994 đến từ Hà Nội. Cô được khán giả biết đến nhiều hơn khi tham gia chương trình Ca sĩ thần tượng Việt Nam - Vietnam Idol 2010. Tại thời điểm đó, Văn Mai Hương là thí sinh nhỏ nhất cuộc thi nhưng lại là một đối thủ “đáng gườm” khi sở hữu chất giọng đầy nội lực và có thừa tố chất của một người nghệ sĩ dù chỉ mới bước sang tuổi 16. Vượt qua hàng loạt cái thí sinh “nặng ký” như Bích Phương, Trung Quân,... Văn Mai Hương xuất sắc giành ngôi vị Á quân Vietnam Idol 2010, đứng sau Quán quân Uyên Linh. 


Bên cạnh chất giọng đầy nội lực, Văn Mai Hương còn để lại ấn tượng mạnh mẽ ở sân khấu Vietnam Idol 2010 với vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết của tuổi 16 cùng ngoại hình mũm mĩm, tròn trịa đáng yêu. Song, đây cũng là nguyên do khiến Văn Mai Hương từng gặp không ít chỉ trích, miệt thị ngoại hình trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra. 


Vì tuổi đời còn khá ít ỏi cộng với sự bỡ ngỡ khi vừa chập chững bước vào nghề khiến Văn Mai Hương gặp nhiều khó khăn trong việc định hình phong cách. Nữ ca sĩ thường xuyên xuất hiện với ngoại hình kém sắc, không phù hợp với lứa tuổi. Việc vóc dáng không cân đối cũng khiến cô gặp nhiều trở ngại khi lựa chọn trang phục. 


Liên tục bị khán giả chê dai về ngoại hình, Văn Mai Hương xem đây là động lực và quyết tâm tập luyện, nỗ lực giảm cân lấy lại vóc dáng. Sau nhiều năm trải nghiệm và đi tìm phong cách phù hợp, Văn Mai Hương dường như”lột xác” hoàn toàn khi đánh dấu cột mốc bước sang tuổi 20. Tuy nhiên, việc thường xuyên xuất hiện với ngoại hình khác lạ, Văn Mai Hương gặp nhiều nghi vấn có can thiệp “dao kéo”.


Vào năm 2016, Văn Mai Hương ghi điểm với hình ảnh chững chạc, trưởng thành. Song, sự nghiệp của cô nàng cũng được đà thăng hoa, lên “như diều gặp gió” khi được chọn làm ban giám khảo Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên. Với kinh nghiệm dày dặn trước đó, Văn Mai Hương tự tin là người “cầm cân nảy mực” khi sánh đôi cùng Isaac và Tóc Tiên. 


Được đà phát triển, Văn Mai Hương liên tiếp cho ra nhiều ca khúc và cũng gây được tiếng vang nhất định như: Thời thanh xuân sẽ quan, Beautiful, Những khát khao ấy, Lâu đài cát,...


Năm 2021 được xem là một năm thành công và “bùng nổ” nhất của Văn Mai Hương trong sự nghiệp âm nhạc. Sau thời gian ấp ủ, vào tháng 1/2021 nữ ca sĩ chính thức ra mắt album thứ 3 trong sự nghiệp mang tên Hương. Đây là sản phẩm nhận được chờ đón của cả giới chuyên môn và khán giả sau thành công của album đầu tay Hãy Mỉm Cười ra mắt từ năm 2011 và album thứ hai Mười Tám Cộng phát hành cách đây 8 năm. 


Trong đó, bài hát Hương cùng tên với album được kết hợp với rapper Negav đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công chúng. Ca khúc cũng chiễm trệ nằm Top cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc suốt một thời gian dài. Đồng thời, khuấy đảo các nền tảng mạng xã hội, được người người, nhà nhà ủng hộ nhiệt tình. 


Cũng trong năm 2021, Văn Mai Hương tham gia chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” với tư cách khách mời và gây sốt với nhiều phần biểu diễn ấn tượng. Có thể nói, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Văn Mai Hương đã được ghi nhận sau hơn chục năm tham gia hoạt động nghệ thuật. 


Ở tuổi 28, Văn Mai Hương “lột xác” với loạt thành tích ấn tượng. Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, giọng ca “Nếu như ngày anh đến” còn gây sốt với ngoại hình quyến rũ, cuốn hút  khác xa với ngoại hình mũm mĩm của thuở còn là thí sinh của Vietnam Idol 2022. Giờ đây, phong cách thời trang cũng như sắc vóc của nữ ca sĩ luôn khiến người đối diện phải ngoái nhìn mỗi khi xuất hiện.


Về đời tư, sau chuyện tình tan vỡ với ca sĩ Lê Hiếu để lại nhiều tiếc nuối, Văn Mai Hương chọn cuộc sống kín tiếng và hạn chế chia sẻ chuyện tình cảm cũng như các hoạt động cá nhân trước truyền thông, công chúng.