ĐỜI SỐNG

Vẻ đẹp riêng của Festival hoa Đà Lạt 2022

Trầm Hương • 15-11-2022 • Lượt xem: 803
Vẻ đẹp riêng của Festival hoa Đà Lạt 2022

Đà Lạt được nhắc đến là thành phố ngàn hoa, một vùng đất với không khí mát mẻ quanh năm. Chính vì thế, khoảng tháng 11 – 12 năm nay là mùa có thời tiết đẹp nhất trong năm, lễ hội Festival hoa Đà Lạt sẽ được diễn ra, thông qua chương trình muốn thể hiện hết vẻ đẹp của các loài hoa, lá, cây, cũng như văn hóa con người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Festival hoa Đà Lạt 2022 sẽ được diễn ra tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi trưng bày những loại hoa, rau, cây cảnh… của địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia khác nhằm mục đích thu hút khách du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho thành phố. Song đó, lễ hội là một hoạt động tôn vinh giá trị ngành hoa, đây được xem là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức công bố chương trình Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”. Thời gian diễn ra Festival bắt đầu từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/12/2022. Nơi được tổ chức chính là trên mặt hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt. Bên cạnh đó, chương trình bế mạc và chào mừng xuân 2023 cũng được diễn ra tại đây với thời gian từ 20 giờ đến 1 giờ ngày 31/12/2022 - 1/1/2023.

Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2022 tại quảng trường Lâm Viên. Cùng với sự dàn dựng hoành tráng từ công ty cổ phần giải trí HCC Việt Nam là phông nền sân khấu độc đáo dựa trên không gian ba chiều của hồ Xuân Hương, đồi cù… Đây được xem là chương trình tạo được nét riêng cho Đà Lạt, đồng thời hứa hẹn có những màn trình diễn đầy mãn nhãn, hấp dẫn mới lạ dành cho du khách, cũng như người dân nơi đây.

Hội thi biểu diễn thời trang hoa với chủ đề “Đà Lạt bốn mùa hoa” được tổ chức tại Vườn hoa thành phố do Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức. Góp mặt tại hội thi với nhiều bộ trang phục đẹp mắt, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX, năm 2022.

Cùng với nhiều tiểu cảnh hoa mới lạ, trang trí theo các chủ đề khác nhau, nhiều đơn vị cũng đã triển khai thực hiện để hưởng ứng, sẵn sàng cho kỳ Festival hoa Đà Lạt năm nay đầy ấn tượng, đặc sắc.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa cũng được diễn ra hấp dẫn như trưng bày, giới thiệu, quảng bá đặc sản Đà Lạt; giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Đà Lạt - Chuncheon (Hàn Quốc); hội chợ thương mại trưng bày sản phẩm trà, tơ lụa, đặc sản địa phương Bảo Lộc; lễ hội khinh khí cầu; “Đà Lạt - Du lịch những làng hoa”; giải Golf; Canaval đường phố...

Sự kiện năm nay được tổ chức hoành tráng, nhiều điểm mới mẻ với 9 chương trình chính xuyên suốt tong khoảng thời gian diễn ra Festival:

1. Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

2.  Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023.

3.  Không gian hoa.

4.  Chương trình Đại nhạc hội chào mừng Festival Hoa.

5.  Chương trình nghệ thuật "Bảo Lộc - Hương trà, Sắc tơ".

6.  Trình diễn thời trang Tơ lụa - Con đường di sản và Không gian triển lãm "Thiên đường Tây Nguyên".

7.  Chương trình nghệ thuật "Khát vọng Đà Lạt".

8.  Trưng bày triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế.

9. Hội nghị xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Nguyên, kết hợp triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Song song đó, chương trình được quan tâm, phối hợp chặt chẽ từ nhiều đơn vị công an, cơ quan nghiệp vụ của thành phố Đà Lạt quán triệt tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn kịp thời những hành vi xấu tạo cho người dân cũng như khách có một tâm thế an toàn khi tham dự. Đồng thời các cửa hàng, cơ sở lưu trú, loại hình dịch vụ cũng được triển khai sẵn sàng phục vụ đón khách tham quan.

Với chủ đề "Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa", Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 hứa hẹn mang đến cho khách du lịch có được một mùa tham quan, thưởng thức thú vị, hưởng trọn kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cũng như đón một năm mới nhiều điều may mắn khi tham gia lễ hội tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.