ĐỜI SỐNG

Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục, chính thức góp mặt trong trận CK U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Huyền Hân • 08-08-2022 • Lượt xem: 1462
Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục, chính thức góp mặt trong trận CK U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Sau màn lội ngược dòng dành chiến thắng trước Malaysia với tỷ số 2-1, U.19 Việt Nam chính thức góp mặt trong trận chung kết và đối thủ của U.19 Việt Nam có thể là Thái Lan và cả Malaysia.

Sau thất bại 0-3 trước Malaysai ở giải đấu Đông Nam Á vừa qua, các cầu thủ U.19 Việt Nam khao khát đòi được món nợ ấy.  Vì vậy, các chàng trai áo đỏ nhập cuộc một cách quyết tâm và tràn lên tấn công ngay tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, U.19 Việt Nam đã bị dọi một gáo nước lạnh đau điếng ngay phút thứ 5, khi các cầu thủ phòng ngự thi đấu lúng túng, không tập trung, tranh bóng bóng quyết liệt và tiền đạo U.19 Malaysia Nasir không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút vào góc xa, hạ gục thủ môn Cao Văn Bình. Sau đó, dù tạo ra được một số cơ hội tiếp tục nhưng các cầu thủ áo vàng đen không thể nâng tỷ cao tỷ số.


Dẫn đầu tỉ số của U.19 Malaysia như một gáo nước lạnh dành cho đội tuyển Việt Nam

Sau bàn thua và thi đấu chệch choạc trong một vài phút, nhưng đến nửa hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam dần dần lấy lại thế trận và tạo được một số cơ hội ghi bàn. Và trong một tình huống đá phạt ở phút 27, “Vua giải trẻ” Quốc Việt cứa bóng trúng xà ngang, trung vệ Đức Anh lên tham gia tấn công tung 2 cú đánh đầu liên tiếp ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà. Và hiệp 1, kết thúc với tỷ số 1-1.


Mọi căng thẳng được giải tỏa khi U.19 Việt Nam gỡ hòa ở những phút cuối cùng trong hiệp 1

Bước vào hiệp đấu thứ 2, U.19 Việt Nam tiếp tục vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, cũng tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng điểm yếu cố hữu vẫn là khả năng chớp cơ hội không được tốt của các cầu thủ, hàng loạt cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Khi ai cũng nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì cầu thủ vào sân thay người Phúc Thịnh đột phá cá nhân buộc hậu vệ Ahamad của U.19 Malaysia phải phạm lỗi trong vòng cấm ở những phút bù giờ. Và trên chấm phạt đền, Văn Khang ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, và đã đòi được món nợ trước Malaysia.

Với chiến thắng này giúp U.19 Việt Nam có được trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đứng nhất bảng. U.19 Thái Lan đứng nhì với 4 điểm còn U.19 Malaysia tạm đứng thứ ba với 1 điểm, và U.19 Myanmar đứng cuối khi chưa có điểm nào. 

Như vậy, U.19 Việt Nam đã chắc chắn giành vé vào chơi trận chung kết trước một lượt trận. Ở lượt trận cuối, U19 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan.

Hướng tới trận chung kết…

Với việc giành quyền vào chơi trận chung kết trước một lượt trận, Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ có được nhưng toan tính nhất định. Đây cũng là cơ hội cho Huấn luyện viên Đinh Thế Nam thử nghiệm những cầu thủ, những lối chơi khác nhau để chuẩn bị cho chặng đường dài hướng tới Vòng loại U.20 châu Á. Cùng đó, là những cầu thủ nòng cốt có thể sẽ được nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận chung kết.

Dù đã có 2 chiến thắng trước Myanmar và Malaysia, nhưng chính Huấn luyện viên Đinh Thế Nam thừa nhận các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng còn nhiều điều phải cải thiện. Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần khá tốt, tiến bộ qua từng ngày, nhưng vẫn có những điểm yếu khiến đối thủ khai thác được, vì vậy cần phải có những điều chỉnh, rút kinh nghiệm.

Thông tin thêm:

Giải bóng đá U.19 Quốc tế Thanh Niên là cơ hội lớn giúp cho cầu thủ trẻ có thêm động lực thi đấu, cọ xát quốc tế, từ đó phát hiện ra thêm tài năng cho bóng đá nước nhà. Cũng như giải bóng đá U.19 Quốc tế các lần trước tại Khánh Hòa và Gia Lai, giải đấu năm nay đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cùng sự phối hợp của Công ty Cổ phần bóng đá CLB Becamex Bình Dương. 

Giải U.19 Quốc tế Thanh Niên lần thứ tư sẽ diễn ra tại sân vận động Bình Dương từ ngày 5.8 đến 11.8 với 4 đội tham gia gồm U.19 Thái Lan, U.19 Myanmar, U.19 Malaysia và U.19 Việt Nam. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội xếp nhất - nhì tranh chung kết, 2 đội xếp thứ ba - tư tranh hạng ba.

Trong thời gian diễn ra giải bóng đá U.19 Quốc tế Thanh Niên lần 4 năm 2022 từ ngày 5.8 đến 11.8, tất cả các khán đài của sân Bình Dương sẽ mở cửa để đón khán giả vào xem cổ vũ động viên cho các đội bóng trẻ. Riêng khán đài A sẽ có vé mời. Truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu theo lịch thi đấu trên hệ thống các kênh của FPT Play Box, kênh YouTube FPT Play, Thể thao 360 và Fanpage Truyền hình FPT Play, U.19 - U.21 Thanh Niên...

Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Topenland Bình Định, Tập đoàn T&T Group, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...

Bảo trợ thông tin: Báo Thanh Niên, Tạp chí Một Thế Giới, Mạng xã hội Duyên Dáng Việt Nam,...