ĐỜI SỐNG

VinFast đưa hệ sinh thái xe điện góp mặt tại triển lãm CES 2023

Thiện Thuật • 03-01-2023 • Lượt xem: 841
VinFast đưa hệ sinh thái xe điện góp mặt tại triển lãm CES 2023

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast mới đây đã công bố sẽ trưng bày hệ sinh thái gồm 4 mẫu xe ô tô điện và concept xe đạp điện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 8/1/2023. Triển lãm của VinFast sẽ bao gồm chương trình lái thử xe điện VF 8 và những trải nghiệm thú vị khác trong gian hàng mà VinFast sẽ đem tới triển lãm.

VinFast tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023

Hệ sinh thái xe điện của nhà VinFast bao gồm bốn mẫu ô tô SUV phân khúc từ B đến E. Trở lại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023 từ ngày 5 đến ngày 8/1/2023 sau 1 năm công bố chiến dịch thuần điện, VinFast sẽ trình làng 04 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc phổ biến nhất là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng các phân khúc: B-C-D-E.

Trong đó, mẫu xe VF 8 đã ra mắt sản phẩm thương mại và xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Mỹ trong năm 2022. Khách tham quan có thể lái thử VF 8 ngay trong khuôn khổ triển lãm CES với hai lượt trải nghiệm: một lượt trải nghiệm ngồi cạnh người lái (ride along) và được các chuyên gia VinFast giới thiệu các tính năng công nghệ hiện đại trên xe; một lượt trải nghiệm lái thử trực tiếp mẫu xe VF 8.

Xe ô tô SUV VF 8

Các mẫu xe còn lại đang được hoàn thiện và sẽ ra mắt thương mại sớm nhất vào năm 2023. Bên cạnh ô tô điện, VinFast sẽ lần đầu tiên trình làng những mẫu concept dành cho xe đạp điện. Hệ sinh thái các sản phẩm concept này sẽ đi cùng với ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và các giải pháp năng lượng sạch đã ra mắt trước đó để hoàn thiện hệ sinh thái đầy đủ các sản phẩm điện của VinFast.

Những mẫu concept xe đạp điện này sẽ có thiết kế truyền cảm hứng cho khách hàng hướng tới một tương lai xanh hơn thông qua các phương tiện sử dụng năng lượng mới, lấy cảm hứng từ thiết kế xe điện của VinFast. Trong đó, 4 mẫu xe ô tô điện và 4 mẫu concept xe đạp điện sẽ được trưng bày tại gian hàng VinFast trong trung tâm của triển lãm CES. Khách tham quan gian hàng CES của VinFast được kỳ vọng sẽ tham gia các hoạt động diễn ra hấp dẫn liên quan đến hành trình của VinFast và mẫu xe VF 9 tại khu vực trải nghiệm thực tế “immersive room”.

Mẫu xe VF 8 của VinFast sẽ chuyên chở khách tham dự CES lưu trú tại khách sạn Bellagio năm nay đến triển lãm. Khách hàng cũng sẽ có cơ hội nhìn thấy chiếc xe điện VF 8 lần đầu tiên lăn bánh trên đường phố Las Vegas.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: “Chúng tôi trở lại Triển lãm CES với cảm xúc rất đặc biệt. Chính tại đây năm ngoái, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện và kế hoạch giao xe đến khách hàng vào cuối năm. Chỉ cách đây mấy hôm, lời hứa này đã thành hiện thực khi 999 chiếc xe điện VF 8 đầu tiên cập cảng Benicia, California và sẽ sớm được giao tới khách hàng. Chúng tôi cũng đang nhanh chóng phát triển hệ thống cửa hàng và xưởng dịch vụ tại California, và sẽ sớm mở sang các bang khác tại Mỹ, để có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện nhất.”

Sáng ngày 5/1/2023 (giờ Las Vegas) sẽ diễn ra sự kiện báo chí của VinFast tại CES 2023 tại gian hàng 5501, Trung tâm Triển lãm Las Vegas. Từ ngày 5 tháng 1 đến ngày 8 tháng 1 năm 2023, các buổi lái thử sẽ được tổ chức và gian hàng cũng sẽ mở cửa cho công chúng.

Bà Lê Thị Thu Thủy tại CES 2022

Tại sự kiện CES diễn tra trong năm 2022, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm CEO VinFast toàn cầu, đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất ô tô chạy xăng vào cuối năm 2022 và dồn mọi nguồn lực sẵn có cho xe điện.

Ngoài ra, VinFast còn giới thiệu 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới thuộc phân khúc A, B, C gồm: VF 5, VF 6 và VF 7 cùng với VF 8, VF 9 tạo nên sự hoàn chỉnh cho toàn bộ dòng sản phẩm, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E. VinFast cũng mở đặt cọc hai mẫu xe VF 8 và VF 9 tại sự kiện CES 2022. VF 8 có giá khởi điểm tại Mỹ là 41.000 đô la Mỹ, tại châu Âu là hơn 36.000 euro và 961 triệu đồng tại thi trường Việt Nam. Trong khi đó, VF 9 có giá khởi điểm 56.000 USD tại Mỹ, hơn 49.000 euro tại châu Âu và hơn 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá trên chưa bao gồm thuế kinh doanh và giá trị gia tăng, cũng như dịch vụ thuê pin cùng với gói dịch vụ ADAS và Smart Services.

CES là gì?

Triển lãm điện tử tiêu dùng, trước đây là hội chợ điện tử tiêu dùng Quốc tế, hiện được gọi là CES. Đây là sự kiện công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới, đồng thời là địa điểm uy tín nơi các nhà sáng tạo và công nghệ đột phá từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ và cập nhật các công nghệ mới nhất. CES thuộc sở hữu của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), hiệp hội thương mại công nghệ lớn nhất Bắc Mỹ. Vì vậy, việc một hãng ô tô mới của Việt Nam là VinFast góp mặt tại sự kiện lần này thực sự là một điểm nhấn đáng quan tâm.