ĐỜI SỐNG

Vịnh Hạ Long, 1 trong 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020

DDVN • 05-07-2020 • Lượt xem: 723
Vịnh Hạ Long, 1 trong 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020

Mới đây, Vịnh Hạ Long của Việt Nam được báo Business Insider của Mỹ gọi tên trong số 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020.

Đây không phải lần đầu tiên Vịnh Hạ Long được báo điện tử Business Insider bình chọn. Hồi năm ngoái, Vịnh Hạ Long cũng có mặt trong danh sách 35 kỳ quan thiên nhiên đẹp của thế giới. Và trong 100 “chuyến đi trong đời” mà Business Insider từng giới thiệu thì Vịnh Hạ Long cũng được nhắc đến. Vẻ đẹp của một điểm đến nổi tiếng ở phía Bắc Việt Nam từng làm nhiều du khách phải trầm trồ trong một video có tựa đề "Hãy xem để hiểu lý do tại sao vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới” được quay từ trên cao do Business Insider giới thiệu hồi 2015.

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh là một trong những điểm đến hàng đầu ở Việt Nam. Năm 1994, vùng lõi của vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và đến năm 2000 thì Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thế giới, 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Vịnh Hạ Long đẹp như một bức tranh thủy mặc do được “tô điểm” bởi hơn 1.600 đảo đá vôi trắng nổi lên trên làn nước xanh ngọc bích, xung quanh được bao bọc bởi cánh rừng mưa nhiệt đới.

Với sự ưu ái, Business Insider từng giới thiệu rằng một chuyến du lịch Việt Nam sẽ không trọn vẹn nếu bạn không trải nghiệm ở Vịnh Hạ Long, khám phá những hang động và đặc biệt, các tour du lịch bằng tàu thuyền nơi đây là hoạt động đáng trải nghiệm. Du khách có thể ngắm bình minh và hoàng hôn giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vịnh.

Vịnh Hạ Long mang ý nghĩa là “nơi rồng xuống”. Theo truyền thuyết của người dân địa phương, những hòn đảo nhỏ ở vịnh được tạo thành bởi rồng khi chúng “biến đổi” những ngọn núi thành bờ biển. Phần đuôi của nó tạo nên các thung lũng và khe nứt lớn, và đến khi rồng nằm dưới nước thì cả khu vực này chìm ngập, chỉ còn lại những đỉnh núi.

Trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020, Business Insider nhắc đến nhiều cái tên là điểm du lịch nổi tiếng thế giới như vùng núi Tianzi, thuộc vườn quốc gia Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc; núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất Nhật Bản; đồi Chocolate ở Philippines; khu vực địa chất tự nhiên Pamukkale thuộc vùng Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ; hồ Masazir ở Azerbaijan; vách đá Moher, thắng cảnh nổi tiếng nhất của Ireland; thác Skógafoss, Iceland hay vườn quốc gia Lencois Maranhenses ở Brazil; biển chết ở Israel và Jordan; sông 5 màu Caño Cristales ở Colombia; hẻm núi Verdon, Pháp…

Theo Thiên Di/Motthegioi.vn