ĐỜI SỐNG

Vịnh Hạ Long, Sa Pa: Top điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2024

Hoài Nhung • 17-01-2024 • Lượt xem: 1942
Vịnh Hạ Long, Sa Pa: Top điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2024

Vịnh Hạ Long và Sa Pa lọt top những điểm đến thịnh hành nhất 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor bình chọn. 

Mới đây, nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor vừa công bố danh sách những điểm đến thịnh hành nhất thế giới. Cụ thể, ở hạng mục "Điểm đến thịnh hành" của giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best 2024, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Sa Pa (Lào Cai) lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 5 trong danh sách 25 điểm đến. Travellers' Choice Best of the Best là giải thưởng thường niên của Tripadvisor. Giải thưởng này được trao cho những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận được lượng lớn đánh giá và ý kiến ​​vượt trội từ cộng đồng trong khoảng thời gian 12 tháng. 


Vịnh Hạ Long và Sa Pa lọt top những điểm đến thịnh hành nhất 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor bình chọn. 

Đánh giá về Vịnh Hạ Long, nền tảng du lịch này viết: "Du khách nên đến thăm Vịnh Hạ Long để có cái nhìn cận cảnh và trực quan nhất về các đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp ở đây. Những kỳ quan này đã trải qua quá trình kiến tạo trong suốt nhiều thế kỷ". Bên cạnh đó, TripAdvisor còn gợi ý du khách thuê thuyền kayak, thuyền buồm hoặc đăng ký một tour tham quan để trải nghiệm và khám phá những vẻ đẹp của Hạ Long. Từ lâu, Vịnh Hạ Long luôn là điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách quốc tế. Di sản này luôn chiếm được đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế. 


Vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. 

Cách đây không lâu, Vịnh Hạ Long được chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel đưa vào danh sách "10 Kỳ quan Thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới". Trước đó, vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng Vịnh Hạ Long nằm trong top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024. "Đây là một trong những hệ sinh thái và kiến ​​tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng". Forbes viết. Không những vậy, Vịnh Hạ Long còn trở thành bối cảnh ấn tượng cho các bộ phim của Hollywood như Kong: The Skull of Island, The Creator. 


Sapa được mệnh danh là "xứ sở mùa đông" của Việt Nam, nơi có những ngọn núi cao và thung lũng với rừng cây bạt ngàn. 

Trong khi đó, Tripadvisor mô tả thị trấn Sapa nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến thám hiểm núi non hùng vĩ hoặc tham quan các thửa ruộng bậc thang ấn tượng. Nhà thờ đá kiến trúc Gotich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật tại trung tâm mua sắm gồm nhiều sạp hàng, cửa hiệu. Trước đó, Sa Pa cũng nằm trong danh sách những điểm đến ngắm tuyệt đẹp ở châu Á do Chuyên trang du lịch danh tiếng của The Travel công bố. Thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng đầu danh sách nhận giải thưởng Travellers' Choice Best of the Best 2024, vị trí thứ hai là thủ đô Seoul.