THỂ THAO

Vượt qua Man City, Arsenal lên ngôi vô địch 'Siêu cúp Anh 2023'

Hoàng Sơn • 07-08-2023 • Lượt xem: 1548
Vượt qua Man City, Arsenal lên ngôi vô địch 'Siêu cúp Anh 2023'

Hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức, Arsenal đã thể hiện được bản lĩnh trên loạt chấm luân lưu khi vượt qua Man City với tỉ số 4-1 để lên ngôi vô địch Siêu cúp Anh 2023.

Xem thêm:

Hồ Tấn Tài có động thái lạ sau vụ hoa hậu Ý Nhi kể tên 3 người nổi tiếng ở Bình Định

Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia 2023: Quảng Nam xây chắc ngôi đầu, Bình Phước 'lâm nguy'

Trận tranh Siêu cúp Anh giữa Man City và Arsenal là trận đấu mở màn cho mùa giải mới tại Ngoại hạng Anh 2023/2024. Ở cuộc đối đầu này, Arsenal và Man City là hai đội bóng cạnh tranh nhau trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên ở thời điểm đó, đội bóng "nửa xanh thành Manchester" là những người bản lĩnh hơn để bước lên ngôi vô địch. Dù vậy ở trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại không thể hiện được điều này.

Ở trong hiệp 1, dù là đội bóng chơi lấn lướt hơn, nhưng Man City lại không thể tạo ra những tình huống rõ ràng trước khung thành đối phương. Trong khi đó với Arsenal, dù thi đấu có phần lép vế, nhưng họ mới là những người tạo ra được cơ hội đáng chú ý hơn. Tuy nhiên, tân binh Kai Havertz của “Pháo thủ” lại không thể tận dụng thành công để giúp Arsenal có lợi thế dẫn trước trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, với nhiều sự điều chỉnh, Man City đã cho thấy sự trở lại của nhà vô địch Champions League khi liên tục tạo ra những tình huống “sóng gió” trước khung thành đối phương. Đến phút 77, Man City có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau khi Cole Palmer tung cú cứa lòng đẹp mắt khiến thủ thành Ramsdale bên phía Arsenal phải bất lực.


Cole Palmer giúp Man City là những người vượt lên dẫn trước. 

Nhận bàn thua, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, Man City cũng thể hiện được sự chắc chắn ở hàng phòng ngự khiến những đường lên bóng của “Pháo thủ” tỏ ra bế tắc.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Man City thì đến phút 90+11, Arsenal bất ngờ có được bàn thắng. Leandro Trossard được vào sân ở những phút gần cuối trận đã tung cú sút trái, hạ gục thủ thành Ortega, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thành London.


Leandro Trossard ghi bàn thắng quan trọng để giúp Arsenal "lật ngược thế cờ".

Bàn thắng này cũng buộc hai đội bóng phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, De Bruyne và Rodri bên phía Man City là những người thực hiện không thành công quả đá 11m của mình. Trong khi Arsenal lại thực hiện tốt, đem về chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1.

Với kết quả trên, Arsenal đã có màn khởi đầu mùa giải mới tuyệt vời khi đăng quang 'Siêu cúp Anh 2023'. 


Arsenal nâng cao chiếc cúp vô địch 'Siêu cúp Anh 2023'.